Một khoảng trời thương nhớ dành trọn ở đồi chè Cầu Đất

Đà Lạt vốn dĩ đã mến thương bằng những điều rất đỗi dung dị, nhưng có một nơi còn khiến bạn cảm thấy như bị cuốn hút chỉ bởi những điều nhỏ xinh, mang tên "Đồi chè Cầu Đất".

824

Nếu đã “trót yêu” du lịch Đà Lạt đừng chỉ quẩn quanh với những điểm đến nằm gọn ở trung tâm thành phố. Cũng đừng mang tâm lý ngại xa, ngại chốn lạ, hãy thuê một chiếc xe máy, băng qua khu rừng thông tuyệt đẹp để đặt chân đến Đồi chè Cầu Đất – Một nơi chụp góc nào cũng đẹp và được ví như đồi chè xanh mướt ở Ishitera, Nhật Bản.

Đồi chè xanh mướt của Đà Lạt. Ảnh: Chiu chiuu

Với lịch sử hơn 100 tuổi, nghề trồng chè đã tạo nên thương hiệu và nét đặc trưng riêng của đồi chè Cầu Đất.

Trước đây, con đường để đến với đồi chè còn có khá nhiều ổ gà và sỏi đất. Nhưng hiện nay, do nhu cầu của khách du lịch tăng cao nên đường đi được nâng cấp và sửa sang để dễ đi hơn.

Một màu xanh mươt trải dài, rộng hút tầm mắt. Ảnh: Louis
Đến đồi chè, bạn chẳng những được hít thở bầu không khí trong lành khoáng đạt, còn có vô số góc đẹp để tạo nên những bức hình check-in ảo diệu. Ảnh: Ducanhger

Nằm cách Trại Mát chừng 15 km, hai bên đường đi đến đồi chè chủ yếu là rừng thông xanh bát ngát trải dài hút tầm mắt, là một trong những điểm nhấn đặc biệt thu hút số lượng lớn khách du lịch. Tuy nhiên vì chủ yếu là đường đèo, nhiều khúc cua nguy hiểm nên bạn cũng cần lưu ý trong việc lựa chọn phương tiện, thay vì đi xe ga thì xe số sẽ là lựa chọn an toàn hơn.

Đồi chè nằm ở độ 1.650 mét so với mực nước biển, nên có không khí rất dễ chịu, khoáng đạt. Để săn mây, bạn nên đi từ sớm, mặc dù đây không phải là điểm săn mây nổi tiếng như ở khu vực Tây Bắc nhưng ngắm mây trôi bồng bềnh hiện ngay ra trước mắt ở đồi chè Cầu Đất cũng là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua.

Điểm đến yêu thích của giới trẻ, những người mê khám phá và trải nghiệm những điều thú vị, độc đáo. Ảnh: Bocap

Không chỉ là điểm đến yêu thích của giới trẻ, đây còn là điểm chụp hình cưới rất ấn tượng và được nhiều cặp đôi lựa chọn.

Khoảng thời gian thích hợp nhất để tham quan và chụp ảnh là buổi sáng trước 9 giờ và buổi chiều sau 16 giờ. Vì trên đồi chè ít chỗ có bóng mát nên ngoài khung giờ này sẽ rất nắng, nóng.

Bạn nên lựa chọn thời gian đến đồi chè, buổi sáng trước 9 giờ và buổi chiều sau 16 giờ. Ảnh: Bapkhanhquynh
Phía xa xa là quán cà phê “cực chất” được thiết kế từ thùng container màu đỏ sẫm, nổi bật giữa khung cảnh đồi chè xanh. Ảnh: Thaisalew

Thêm một trải nghiệm tuyệt vời nữa là hiện nay ở đồi chè đã có một quán cà phê có phong cách cực mê, được thiết kế từ thùng container màu đỏ sẫm, nổi bật giữa khung cảnh những đồi chè trải dài bát ngát xanh mơn mởn.

Hướng nhìn ra đồi chè hai bên là mặt kính và không gian mở, cho nên ngồi ở đây bạn vừa có thể nghỉ ngơi sau những giờ phút tham quan, vừa ngồi nhâm nhi đồ uống vừa ngắm cảnh sắc bao la. Chỗ quầy order tại quán cũng bày bán những chậu cây cảnh nhỏ xinh với chi phí khá bình dân, bạn có thể mua về làm quà kỷ niệm.

Quán cà phê độc đáo này là điểm nghỉ ngơi duy nhất tại đây. Ảnh: Didi
Nhưng sở hữu vô vàn góc đẹp để bạn chụp ảnh. Ảnh: T.u.t.i