Những quán cafe dàng cho tín đồ đi Đà Lạt vào mùa mưa

Đi Đà Lạt vào những ngày mưa giờ đây sẽ là ý tưởng hay dành cho du khách. Một chuyến du lịch Đà Lạt với những khoảnh khắc nhâm nhi tách cafe thơm lừng, ngắm mưa rơi bên ô cửa sổ quả là tuyệt vời đúng không nào.

1437

Đi Đà Lạt mùa mưa không chỉ có cái lạnh lẽo, ẩm ướt khó chịu và những giờ phút “ngồi nhà” chán chường đâu nhé. Những gợi ý sau đây sẽ giúp cho chuyến du lịch Đà Lạt ngày mưa của bạn thú vị hơn bao giờ hết.

Được mệnh danh là “xứ sở” ngàn hoa, nơi đây luôn rực rỡ với muôn vàn loài hoa và cây trái bắt mắt, thời tiết lại luôn mát mẻ dễ chịu. Tuy nhiên, từ tháng 5 đến tháng 10 mỗi năm lại là thời điểm mùa mưa tại Đà Lạt. Mưa Đà Lạt thường là những cơn mưa rào vào buổi trưa, tầm chiều tối sẽ mưa giông kéo dài có khi tới sáng hôm sau. Vậy có nên đi Đà Lạt nữa không? Câu trả lời là “có”. Đi Đà Lạt mùa mưa sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm rất khác so với những ngày nắng ấm áp hay ngày đông lạnh giá.

1. Thongdalat.space

Đi Đà Lạt

Nếu bạn đi Đà Lạt để kiếm tìm một góc nhỏ yên tĩnh, view đẹp, trang trí dễ thương thì thongdalat.space là lựa chọn hàng đầu. Quán không quá cầu kì, trang trí chủ yếu với rất nhiều cây cảnh, mang lại cảm giác mát mẻ dễ chịu khi bước vào.

Vào những ngày mưa, bạn có thể gọi một ly cacao nóng, chọn một góc yên tĩnh và thưởng thức một cuốn sách hay. Nhân viên ở đây rất lịch sự và nhiệt tình, dù quán có đông người, bạn yên tâm vẫn sẽ tìm được cho mình một khoảng trời riêng.

2. An Cafe

“Nhà hàng bữa sáng bữa nửa buổi tại Đà Lạt” là những gì An Cafe tự giới thiệu về mình. Nghe thôi cũng đã thấy thật tò mò và thích thú phải không nào? Không chỉ có lời giới thiệu ấy đâu, khi đến với An Cafe, bạn sẽ được trải nghiệm những điều rất lạ như: khách khi đến đây thưởng thức sẽ được ngồi trên những chiếc xích đu gỗ, trên bàn ăn lại có rau cải “mọc lên”, hoặc khách hàng khi đến đây có thể tự tay trồng rau làm kỷ niệm,…

3. Là Việt Coffee

Nếu bạn là fan ruột của cappuccino thì đây chính là điểm đến không thể bỏ lỡ. Là Việt Coffee nổi tiếng với món cappuccino latte lừng danh, ngoài ra các món cafe khác cũng rất đáng quan tâm, vì các loại hạt ở đây được trồng và lấy ở các vườn lân cận trong khu vực, bạn sẽ được thưởng thức mùi thơm thực sự và rất khác biệt so với cafe thông thường đã từng uống.
Đến nơi đây, bạn không chỉ đơn thuần để uống cafe mà sẽ được nghe những câu chuyện. Khi đến quầy pha chế, bạn sẽ được nhân viên kể chuyện về các loại hạt cafe, hướng dẫn cách pha cafe rất chuẩn mực và đúng quy trình bằng máy pha cafe cổ điển. Cafe muốn uống trọn vị thì không thể pha nhanh mà uống được, mà phải từ từ, chậm rãi, nước cũng phải châm từng ít một. Trong lúc chờ đợi ấy có thể là đôi ba câu chuyện tán gẫu về cuộc sống, hoặc cũng có thể chỉ đơn giản nhìn mưa liên tục rơi xuống, tạo ra muôn vàn những bong bóng nước trên mặt đường.
Nguồn ảnh: sưu tầm, Foody.vn