Cầm 500k đi Đà Lạt oanh tạc chuyến Foodtour ngon lết bánh “ăn uống thả ga”

Đà Lạt không chỉ nổi tiếng những khung cảnh đẹp, lãng mạn mà còn làm “say lòng” giới trẻ bởi các món ăn ngon quên lối về. Bí kíp sau đây giúp các bạn “hưởng thụ” những món đặc sản tại Đà Lạt bảo đảm cho các bạn vừa được “ăn uống ngập mặt” chưa đến 500k.

460

Đi Đà Lạt người ta không chỉ say mê vì cảnh đẹp mà còn bởi vì đồ ăn Đà Lạt quá ngon mà còn lại cực rẻ, ăn một lần là nhớ mãi hương vị không thôi. Một vòng du lịch Đà Lạt với chuyến Foodtour thả ga quên lối về tại 15 điểm ăn uống chỉ 500k thôi nào!

1. Bánh canh Xuân An

Ở Đà Lạt có rất nhiều quán bánh canh nhưng “thương hiệu” bánh canh Xuân An nổi tiếng đến mức trở thành mặc định “chưa ăn bánh canh tại quán thì coi như chưa tới Đà Lạt”.

FB Hoang Long
FB Nguyễn Ngọc Ái Vân
@heoocutie
@xuvi96
FB Trần Phan Xuân Phượng

Trong tiết trời se lạnh, tô bánh canh chả cá bốc khói nghi ngút điểm xuyết mấy miếng chả màu vàng thêm ít hành lá, hành tây, ớt băm nhìn thôi đã thấy ngon mắt rồi. Khá nhiều người cho rằng bánh canh ở đây ngon nhất Đà Lạt, sợi bánh trong và dai, nước dùng đậm đà vừa miệng màu vàng bắt mắt, chả cá ngon, giò heo thì to vừa có gân vừa có nạc “cực hấp dẫn”. Giá cả cũng tương đối “dễ chịu” dao động từ 22 – 30k/tô

2. Nem nướng Bà Hùng

Có mặt tại Đà Lạt gần hai mươi năm, Nem Nướng Bà Hùng là một trong những quán nem nướng đầu tiên và thuộc top các quán phải ăn khi đến Đà Lạt.

@lynhlynhmieu
@mapp_moo
FB Linh Kim

Một phần nem nướng chỉ từ 20k/phần sẽ gồm: nem nướng, ram bắp giòn giòn ăn cùng với rau sống, dưa chua và bánh và một loại nước chấm “độc nhất vô nhị ” không lẫn vào đâu được. Nem nướng rất đều tay không bị cháy hoặc sống, ướp khá thấm vị.

Bắt đầu ăn thôi… Đặt miếng nem vào bánh tráng sau đó cho thêm rau xà lách, hành hẹ rồi cuộn thêm ram bắp ăn khá ngon và đặc biệt “linh hồn” của món này là nhờ vào món tương đậu, ăn vị béo bùi, không quá ngọt “kích thích” lắm nha.

3. Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu

@markrau

Nằm ngay góc đường Trần Nhật Duật – Hoàng Diệu, hàng bánh mì xíu mại ven đường lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Nồi xíu mại “to đùng” thơm ngon với những viên xíu mại dai dai thịt nhiều ít mỡ chắc chắn sẽ “hút hồn” bạn ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

@th.kymm
@gialy1195
FB Thuydung Nguyen

Hầu hết xíu mại Đà Lạt được làm từ thịt quết khéo nên có độ dẻo dai vừa đủ nên ăn đỡ ngán. Chén xíu mại ở đây có giá 10k/chén với nước dùng được ninh từ xương heo nên có vị ngọt thanh, trong váng mỡ béo ngậy cùng viên thịt bé xíu, da heo, chả cây cộng thêm chút hành lá thái nhuyễn ăn kèm với bánh mì vừa nóng vừa giòn lại thơm.

4. Cháo chả cá Hai Bà Trưng

Hàng ăn giản dị thế đấy mà có “tuổi đời” hơn 40, nằm trong hẻm sâu đường Hai Bà Trưng và món chính của quán chỉ là cháo và chả cá.

Có 2 loại chả cá hấp và chiên, chả cắt nhỏ vừa ăn, chả không bị quá dai, nêm nếm khá nhiều tiêu, ăn khá thơm và cay nhè nhẹ. Cháo rất thanh nhạt cho thêm tí dầu ớt vào ăn rất ấm người.

5. Bánh ướt lòng gà Tăng Bạt Hổ

Bánh ướt lòng gà được xem là một trong những món mà bạn “nhất định phải thử” khi đặt chân đến thành phố ngàn hoa và quán Trang trên đường Tăng Bạt Hổ là quán bán món này có tiếng nhất với khách địa phương và khách du lịch.

FB Hau Truong

FB Nguyễn Hoàng Tuấn

FB Raymoon Nguyen

Một tô đầy đủ 20k trên mặt có đủ các loại lòng, trứng gà non và thịt gà xé. Miếng bánh ướt trắng mềm mịn ăn kèm cùng miếng lòng gà chan thêm tý nước mắm tỏi ớt chua chua ngọt ngọt khiến bạn phải “ngất ngây” khi lần đầu thưởng thức, thích nhất lòng gà ở quán làm sạch không hề có chút mùi tanh.

6. Cơm niêu Như Ngọc

Kể ra cơm niêu cũng là 1 nét đặc trưng xứ sở Đà Lạt, không có gì thích hơn cả nhà quây quần bên bàn cơm ấm áp đậm đà trong thời tiết se lạnh nghĩ đến là thấy thích rồi nghen.

FB Thành Nhân
@huỳnh luis

Quán chuyên phục vụ các món ăn “thuần Việt” như: cá kho tộ, canh chua cá lóc, atiso hầm xương heo,… dùng chung với cơm được nấu trong niêu đất ngon hết ý.

7. Ốc nhồi thịt – Quán 33

Quán ốc này “siêu nổi” với món ốc bươu nhồi thịt, quán bán từ chiều tới tối đông khách cực kỳ và đóng cửa sớm nữa bạn nào ăn thì tranh thủ đi sớm nha. Với người dân địa phương cũng như những du khách khi đi đến Đà Lạt thì ốc bươu nhồi thịt là món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng đất này nhất là vào những ngày mùa mưa. Một thố ốc “to bành ki” chỉ với giá 110k đến tận 4 người ăn thỏa thê.

@didicious_

Ốc nhồi thịt ở đây làm ngon đem ra nóng hổi thơm mùi sả gừng lắm. Thịt băm nhuyễn quá ăn cảm giác hơi giống chả vậy đó, ốc thì ốc nhỏ nên để nguyên con chứ không băm ra nhưng vì ốc nhỏ nên ăn không đã lắm, nhưng chấm với nước mắm gừng ăn vẫn ngon bá phát.

8. Bánh căn

@pohtocximm

Bánh căn tuy không phải là món “ruột” ở Đà Lạt nhưng khi du nhập lên “thành phố sương mù” cách đó đã mang một đặc trưng khiến nhiều ai cũng phải thích mê.

@hieu.tron.94
@tieu_anhhh

Dĩa bánh căn có giá từ 14 – 25k/10 bánh ăn kèm cùng với nước chấm có 2 loại là: mắm nêm và nước mắm, thích nhất là nước mắm pha rất vừa ăn, thêm chút hành phi thơm thơm động phộng bùi bùi, còn có 2 viên xíu mại lấp ló cũng ngon lắm. Các bạn nhớ đừng quên nhúng miếng bánh căn ngập nước chấm như vậy bánh sẽ thấm ăn ngon hơn hẳn.

9. Lẩu bò Ba Toa

Với nguyên liệu chính là bò vùng núi cao nguyên, thịt rất ngon và thơm mùi bò đặc trưng kết hợp giữa không gian và cái se lạnh của hương đất Đà Lạt Chính những điều đó làm nên “sự quyến rũ” của món ăn này.

@kimanh0109

Lẩu có nhiều loại thịt, sụn, gân, dựng, gan bò đa dạng riêng phần nước lẩu được chế biến công phu tạo nên hương vị đậm đà, hợp khẩu vị ai ai cũng thích mê . Mỗi “em” lẩu có giá 160k/phần cho 3 người ăn.

10. Vườn dâu

@samsam_ng

Vườn dâu được xem là địa điểm “gây thương nhớ” cho rất nhiều du khách khi đến với “Thành phố ngàn hoa”. Hình thức trải nghiệm khi tham quan, hái và mua dâu tại các vườn dâu tây sinh học, vườn dâu thủy canh hay những vườn dâu tây sạch được nhiều bạn thích thú.

@chichi_nguyen
@uyen.lipit
@thuytjen
@ngocngone
@kimmy.lai

Ngoài việc được tham quan miễn phí và tự tay hái những trái dâu chín đỏ mang về, bạn còn được ăn thử dâu mà không cần trả tiền nữa, thích chưa?

11. Nướng Ngói Cu Đức

@hello_susu
@mumnghi

@foonk_soeng_woo

Đúng như tên gọi của nó thay vì dùng vỉ nướng mà chỉ dùng một miếng ngói để nướng được đặt trên một bếp than hồng quét một lớp dầu ăn lên trên để khi nướng thịt không bị dính. Đồ nướng Đà Lạt rất phong phú thường thiên nhiều về các món thịt rừng như: heo, bò, ếch núi,…hoặc thậm chí là các loại hải sản như bạch tuộc, tôm,… “tất tần tật” đều có đủ cả.

12. Khu ăn vặt Chợ đêm Đà Lạt

Chợ “Âm Phủ” thực chất còn gọi là chợ đêm Đà Lạt được xem là “thiên đường ăn uống”, đến đây bạn tha hồ thưởng thức hầu hết món ăn vặt đặc trưng của “xứ sở ngàn hoa” như: bánh tráng nướng, xôi bánh tiêu, xiên que,…

@ralenbeatriz1116
@vonhutuan
@huahahinha
@oodiiwoo
@thobeorangkhenh

Không khí của chợ đêm Đà Lạt chộn rộn hẳn lên. Dạo một vòng tại khu chợ đêm Đà Lạt nổi tiếng, các bạn sẽ phải ngỡ ngàng bởi có hàng chục gánh hàng rong với lại mấy cái quán cóc “lon con, len ken” mọc lên như nấm.

@thuongbep
@miandmomkitchen
@chutrieulong
@tukj99
@phmt0201

Giá cả của những món ở chợ cũng khá là bình dân chỉ từ 7k/món tha hồ các bạn “ăn ngập mặt” mà không sợ “xẹp ví” nha.

13. Kem bơ, trái cây Thanh Thảo

Quán nằm ngay mặt tiền đường Nguyễn Văn Trỗi, khá dễ tìm và cực kỳ nổi tiếng với món kem bơ trứ danh Đà Lạt nên lúc nào cũng đông khách, bạn nào muốn ăn tranh thủ đến sớm nhé. Nguyên thau bơ được xay nhuyễn mịn nhìn là thấy hấp dẫn rồi!

@tony_khoa
@duydesign1010
@thycheng_

Ly kem chỉ đơn giản là bơ với 1 cục kem thôi, hoàn toàn không có đá hay gì cả tuy vậy mà ăn rất ngon, bơ sệt sệt siêu nhuyễn thơm và béo quyện cùng vị kem ngọt ăn với bơ lạt rất hợp. Phần kem có giá 20k/ly.

@huyyyph

Hoặc bạn có thể dùng trái cây dằm chỉ 15k/phần, trái cây tươi có thêm viên kem cùng với topping dừa bào ăn sật sật, béo béo ăn thích lắm nhé!

14. Buffet ngọt L’angFarm

@l.y.san
@lamntt

Mô hình buffet này khá nổi tiếng ở Đà Lạt, nếu các bạn hay mua mứt trái ngoài chợ thường được ăn thử 1 – 2 mẫu thì L’angfarm áp dụng thẳng vào mô hình buffet với đủ các loại mứt, bánh, kẹo dẻo đủ hương vị còn các loại trà, kem nữa đầy đủ luôn chỉ với mức giá 39k.

@vytong92
@i.a.m.n.h.i

Bạn có thể dùng thỏa thích các món đặc sản Đà Lạt “chính hiệu”, bao gồm: 10 loại kem gelato, 30 loại kẹo mứt đặc sản, các loại trà thảo mộc, cafe nguyên chất, nước cốt trái cây Đà Lạt, khoai lang nướng, bắp nướng, bánh các loại và nhiều loại đặc sản khác.

15. Sữa đậu nành Hoa Sữa – Tăng Bạt Hổ

Đà Lạt về đêm có vô số thứ đặc sản mời gọi trong số đó không thể không nhắc tới món sữa đậu nành và bánh ngọt là “couple” quà vặt siêu dân dã ở Đà Lạt.

Nhiều người cho rằng: sữa đậu nành Đà Lạt ngon nhất và thi vị nhất là vào lúc tối muộn, cảm giác ngồi lúp xúp dưới ánh đèn vàng ôm ly sữa nóng trong tay còn bốc khói cảm giác rất đã rất Đà Lạt mà bạn khó có thể kiếm được ở đâu khác.

*Giá món ăn được cập nhật cuối năm 2016.