Du lịch Nhật Bản – thích thú ăn mì udon trong ấm nước

Bạn đã bao giờ tưởng tượng đến việc ăn mì bằng ấm nước chưa? Nếu chưa thì phải du lịch Nhật Bản ngay để được mở mang tầm mắt và thưởng thức mì udon theo phong cách độc nhất vô nhị này.

159

Du lịch Nhật Bản luôn không ngừng khiến du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Có lẽ đây chính là quốc gia hàng đầu thế giới về những ý tưởng độc lạ hiếm nơi nào khác có được. Trong số những quán ăn lạ lùng đến mức quái dị, có một quán mì udon mà bạn phải thưởng thức mì trong một chiếm ấm nước.

Đây là 1 nhà hàng mì zubora udon ở gần đền Kushida. Cái tên Akachokobe của nhà hàng được lấy từ từ Akanbe trong tiếng địa phương ở Hakata. Thay vì dùng để đun nước thì những chiếc ấm ở đây được dùng để… ăn mì.

du lịch nhật bản
@hitomi_matushima
@instankmay31
@8171ma

Ngoài cách thức ăn kì lạ thì mì udon ở Hakata Akachokobe cũng được làm bằng công thức bí mật của nhà hàng. Mì udon ở đây có màu nâu nhạt và mỏng và mềm hơn so với sợi mì udon thông thường.

Món Kamaage zubora udon có giá 660 yên. Cái tên Zubora được dùng để chỉ cho việc ăn mì trong ấm là cách ăn lười và không chu đáo (Zubora được dịch ra là lười). Bạn sẽ ăn bằng cách gắp mì và chấm vào chén súp bên cạnh. Súp ở đây được làm từ da cá bonito, hành và natto (đậu nành lên men).

Món Ganso keema curry udon với giá 720 yên. Bạn có thể ăn món này bằng 3 cách. Bạn có thể trộn cà ri và mì lại với nhau hoặc ăn cùng với vụn tôm chiên. Hoặc chan súp thẳng vào mì.

Nhà hàng này cũng khá nổi tiếng với người nước ngoài và đã xuất hiện ở trong sách hướng dẫn du lịch cho người Hàn “Fukuoka e ikō (Let’s go to Fukuoka)”.

@akiy.fukey
@miinamii_0215

Địa chỉ quán:

  • Fukuoka, Hakata, Reisenmachi 7-10
  • Giờ: 11:00 – 15:00 (quán mì Udon), 18:00-24:00 (Izakaya)
  • 6 phút đi bộ từ ga Gion, thành phố Fukuoka
  • Giá: 600 – 720 yên