Check-in nhà thờ kiến trúc Pháp cực đẹp ở Quy Nhơn

Nhà thờ Lòng Sông là điểm đến không thể bỏ qua với những khách du lịch Quy Nhơn trót yêu thương các công trình kiến trúc mang đậm nét Pháp.

1411
Tọa lạc dưới những tàng lá xanh hàng trăm tuổi, nhà thờ Lòng Sông với kiến trúc Gothic cổ kính, uy nghiêm mà trầm mặc như một nốt son nổi bật của du lịch Quy Nhơn. Nếu có dịp đi Quy Nhơn, bạn hãy dành chút thời gian ghé thăm nơi đây để có được những phút giây an yên, tĩnh lặng cho tâm hồn.
du lịch quy nhơn
@hoangthien2310
@huongnguyenlethu
@salalavender
@_d.a.milano_
Nhà thờ Lòng Sông nằm ở thôn Sanh Phương, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, Bình Định, trên đường từ Tuy Phước lên Gò Bồi, rẽ phải vào cầu Đôi, qua bờ tràn là đến gò đất giữa đồng, nơi nhà thờ Lòng Sông toạ lạc. Một số thông tin khác cho biết trước kia nhà thờ có tên gọi là Làng Sông, cũng bởi nhà thờ được bao quanh toàn sông nước và đồng ruộng. Theo thời gian, tấm biển ghi tên bị phai màu và dần dần tên gọi được sửa dần theo phát âm của người địa phương nơi đây, từ “làng” chuyển thành “lòng” và được gọi như vậy đến bây giờ.
Nhà thờ Lòng Sông là một di tích còn lại của những giáo sĩ truyền giáo Bồ Đào Nha khi đặt chân lên vùng đất Quy Nhơn, Bình Định. Nét nổi bật của nhà thờ Lòng Sông đó chính là kiến trúc, được xây dựng theo kiến trúc Gothic đặc trưng trong thiết kế nhà thờ và cung điện của người phương Tây. Lối kiến trúc mang đậm chất châu Âu này được khắc họa bởi cổng vòm của nhà thờ, các bông gió trang trí, những khung ô đối xứng và cả hoa văn hoạ tiết đều toát lên sự cổ kính, uy nghiêm trong thánh đường.
Cả khu nhà thờ Lòng Sông nằm giữa một gò cao, trồng cây sao xanh cổ thụ. Những phần chính của kiến trúc nhà thờ Lòng Sông gần như còn nguyên vẹn, từng bước cầu thang gỗ, khung cửa được điêu khắc tỉ mỉ, chi tiết rất đẹp mắt.
@pmt.13
@nhi.meeo
@alolove.sc102
Hai dãy nhà hai tầng màu vàng nằm đối xứng với thánh đường được xây dựng theo đặc trưng kiến trúc Pháp. Hai toà nhà này xưa kia dành cho các tụ sinh. Màu xám của tổng thể cùng với vài chi tiết trắng điểm ở chính diện thành đường kết hợp với hai dãy nhà màu vàng hai tầng đối xứng nhau tạo nên sự hòa hợp trong một không gian rợp bóng cổ thụ và xanh tươi của cây cỏ nơi đây.
Nếu có dịp du lịch Quy Nhơn về vùng Phước Sơn, hãy dành thời gian ghé lại khu Nhà Thờ Lòng Sông nằm trên một gò đất cao xung quanh là những dòng nước xanh mát. Tha hồ tận hưởng sự thiết kế tinh tế của lối kiến trúc cổ vẫn còn lưu giữ đến tận hôm nay, tìm vài phút giây thư thái trong không gian tĩnh lặng dưới bóng xanh của cây cổ thụ, cũng là một trải nghiệm không thể nào quên.