Du khách đi Đà Nẵng chắc chắn sẽ bị “hớp hồn” bởi ốc hút

Note ngay món ăn độc đáo này cho chuyến đi Đà Nẵng lần tới của bạn nhé. Chắc chắn du lịch Đà Nẵng sẽ không làm thất vọng đâu, cùng khám phá nha.

598

Đi Đà Nẵng lần này nhất định phải thưởng thức món ăn đậm vị du lịch Đà Nẵng này nhé. Ốc hút là tên gọi thân thuộc mà người dân Đà Nẵng dùng để chỉ món ốc xào sả ớt. Ốc hút ở Đà Nẵng được ưa chuộng đến mức có cả một phố ốc hút, khiến nó trở thành một trong những món ngon Đà Nẵng được yêu thích nhất.

Đi Đà Nẵng

Chủ yếu người ta sử dụng các loại như ốc gạo, ốc bượu, ốc đắng v.v… để làm món này. Đầu tiên người ta ngâm ốc với nước gạo hoặc nước pha chút ớt để ốc nhả hết đất. Một số nơi còn kỹ lưỡng hơn khi ngâm trước bằng nước pha ớt rồi ngâm lại bằng nước gạo. Vậy nên du khách đi Đà Nẵng ăn món này đảm bảo rất sạch sẽ, không sợ bị đau bụng đâu nhé.

Tiếp đến sau khi ốc ráo nước sẽ được đem đi xào với sả, ớt, gừng và các loại gia vị khác. Mặc dù công thức thì không có gì đặc biệt nhưng nhờ bàn tay tài ba của người chế biến mà món ăn rất đậm đà. Ốc hút có hai vị chính là mặn và cay – đây cũng là khẩu vị của người Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung. Nếu du khách đi Đà Nẵng không quen ăn cay mặn chắc chắn sẽ ngạc nhiên khi ăn món này. Nhưng đối với người mê chúng thì có thể nói là không dứt ra được.

Vì rất mặn và cay nên người bán thường cũng sẽ kèm theo dưa chua hoặc đu đủ sống chua chua để cân bằng và làm mới khẩu vị. Cũng bởi thế mà thường thì món này sẽ không cần tới nước chấm. Tuy nhiên vẫn sẽ có một chén mắm chanh-đường-tỏi-ớt thường thấy. Cá biệt nếu du khách đi Đà Nẵng có may mắn được dùng thử mắm rin truyền thống cùng ốc hút thì bạn sẽ phải sốc, bởi loại nước mắm này mặn chát nhưng khi nuốt vào rồi sẽ để lại hậu ngọt bất ngờ.

Cách ăn ốc hút dễ dàng nhất chính là… khỏi cần nước mắm hay rau sống gì hết. Đơn giản vì nước xào ốc thôi đã đủ rồi. Du khách đi Đà Nẵng chỉ cần đưa ốc lên miệng hút. Lần thứ nhất là để lấy thịt, lần thứ hai là để thưởng thức hết nước còn sót lại. Đảm bảo tiếng sùm sụp đó sẽ khiến cho bất kỳ ai cũng phải thòm thèm.

Bởi vì thế mà càng đông người thì ăn món này càng vui hơn, ngon hơn. Có lẽ vì thế mà đây là một món ngon Đà Nẵng nổi tiếng, khi không chỉ được thưởng thức hương vị đậm đà như tính tình nồng hậu, giản dị của người Đà Nẵng, mà chúng ta còn có thể chia sẻ những giờ phút vui vẻ với người thân, bạn bè.

Nguồn ảnh: Foody.vn, sưu tầm