Đi Quy Nhơn chiêm bái tượng Phật đôi linh thiêng

Nhiều người đi Quy Nhơn thường chỉ biết đến các địa điểm du lịch Quy Nhơn nổi tiếng như Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Khô... Tuy nhiên, có một điểm đến mà bạn cần note lại để không phải tiếc hùi hụi vì bỏ lỡ. Đó chính là tượng Phật đôi cao nhất Việt Nam.

544

Du lịch Quy Nhơn có đến Kỳ Co, Eo Gió check-in thì phải nhất định ghé thăm Tịnh Xá Ngọc Hòa để chiêm bái tượng Phật đôi cao nhất Việt Nam. Nhiều người đi Quy Nhơn đều dành chút thời gian đến đây để thành tâm lễ Phật cầu an.

du lịch quy nhơn
@salatravel

Tượng đôi có chiều cao 30 mét tính cả đế. Hai mặt xoay về hai hướng Nam và Bắc. Hướng Nam là tượng Quan Thế Âm Kiết Tường phù trợ cho rừng vàng, hướng Bắc là Quan Thế Âm Nam Hải phù trợ cho biển bạc. Chính vì vậy, ý nghĩa của bức tượng đôi Quan Thế Âm là phù trợ cho Quy Nhơn rừng vàng biển bạc, bởi rừng và biển chính là hai món quà quý giá nhất mà thiên nhiên ban tặng cho du lịch Quy Nhơn. Và chính vì vậy người dân nơi đây tin rằng tượng phật đôi sẽ đem đến cho vùng đất nơi đây, con người nơi đây có một tương lai phát triển phồn thịnh và an lành.

@nghoaiphu
@huyenthanh0203
@kit_179

Thân của tượng đôi làm rỗng, gồm nhiều tầng, vào ngày đại lễ yểm tượng, tịnh xá và các Phật tử xa gần đã đặt vào bên trong 2.000 bức tượng Quan Thế Âm cỡ nhỏ, bằng chất liệu đồng, đá… Trước khi niêm kín tượng, tịnh xá cũng đặt vào trong tất cả những thông tin cần thiết để đời sau biết về ý tưởng và quá trình xây dựng. “Cứ hình dung đơn giản, hai ba trăm năm nữa, khi đại tu tượng đôi này, thời đó sẽ có 2.000 tượng cổ, ấy là một hỷ sự”, sư Giác Tri – trụ trì tịnh xá cho biết.

Ngoài ra, bên trong khuôn viên Tịnh Xá cũng có khá nhiều góc để “so deep” đó, nhưng vì nơi đây là nơi tôn nghiêm, đề cao sự yên tĩnh nên các bạn cũng hạn chế chụp hình nha. Hãy tận hưởng những khung cảnh bình yêu bằng những cái hình chân thực là mãn nguyện lắm rồi.

@Thảo Uyên