Tour thăm quê hương Đệ nhất phu nhân Mỹ hút khách du lịch

Theo thống kê của văn phòng du lịch Sevnica, du khách mua tour tham quan quê hương và những địa điểm gắn bó với tuổi thơ của bà Trump ngày càng đông, trong đó nhiều nhất là du khách Pháp, Mỹ và Slovenia.

105

Trong vài năm qua, du lịch Châu Âu thu hút khách với Tour đến quê hương của Đệ nhất phu nhân Mỹ. Slovenia trở thành một điểm đến du lịch ngày càng phổ biến. Vẻ đẹp tự nhiên đáng kinh ngạc, lịch sử phong phú và văn hóa đặc sắc của quốc gia này thu hút những tâm hồn ưa khám phá, đặc biệt là tour du lịch về quê hương của Đệ nhất phu nhân Mỹ – Melania Trump.

Bà Melania Trump từng có quãng thời gian sống cùng gia đình tại Sevnica, Slovenia. (Ảnh: Sevnica)

Sevnica – Quê hương của bà Melania

Ở Sevnica, quê hương của bà Melania Trump, du khách có thể tham gia tour du lịch kéo dài 8 giờ mang tên “Sevnica, Blue First Lady”. Một đại diện văn phòng du lịch địa phương giải thích tour này sẽ đưa du khách đến những địa điểm đóng vai trò quan trọng trong thời thơ ấu bà Melania. Điểm khơi đầu của chuyến tham quan là khu phức hợp nơi Melania Knavs (Knavs là tên thời con gái bà Trump) sống, sau đó là trường tiểu học của bà, nhà máy nơi mẹ của bà từng làm việc và cuối cùng là ngôi nhà của gia đình Knavs.

Ở Sevnica, quê hương của bà Melania Trump, du khách có thể tham gia tour du lịch kéo dài 8 giờ mang tên “Sevnica, Blue First Lady”. (Ảnh: Sevnica)

Trong chuyến tham quan, du khách cũng sẽ được khám phá nhà ga xe lửa địa phương, trung tâm y tế và Lâu đài Sevnica lịch sử. Cửa hàng quà tặng của lâu đài cung cấp một bộ sưu tập quà lưu niệm dành riêng cho fan của bà Melania, mang tên The First Lady. Theo thống kê của văn phòng du lịch Sevnica, các mặt hàng bán chạy nhất trong bộ sưu tập là rượu vang Modra Frankinja, xúc xích Sevnica truyền thống và chocolate. Sau hành trình tham quan, du khách được đưa tới một nhà hàng dễ thương, thưởng thức bữa ăn với nhiều món ngon đặc sắc. Và khi trở về họ có thể ghé tiệm bánh ngọt nổi tiếng trong thị trấn để mua vài món bánh tráng miệng ngon lành.

Cũng theo thống kê của văn phòng du lịch Sevnica, du khách trải nghiệm tour Melania Trump chủ yếu đến từ Mỹ và Pháp.

Ljubljana – Nơi bà Melania bắt đầu sự nghiệp người mẫu

Ljubljana là một thành phố sôi động. (Ảnh: CNN)

Bà Melania từng có thời gian theo học ở Ljubljana và chập chững những bước đi đầu tiên trên sàn catwalk cũng từ chính thành phố này. Văn phòng du lịch Ljubljana cung cấp chuyến tham quan kéo dài 2 giờ đồng hồ dành cho du khách, với các điểm đến gồm: Glinškova ploščad – khu chung cư bà Melania sống với chị gái và Trường Thiết kế và Nhiếp ảnh nơi bà từng theo học.

Một mốc quan trọng khác cho cuộc sống của Melania là Ljubljana Festival Hall, nơi bà được nhiếp ảnh gia Stane Perko phát hiện. Giống như hầu hết các sinh viên ở Ljubljana, Melania thích tận hưởng thời gian với bạn bè trong các quán cà phê địa phương. Vì lý do này, tour du lịch dừng lại tại trung tâm thành phố Ljubljana, nơi Melania dành thời gian rảnh của mình trong một quán bar gọi là Pri Konjskem Repu. Trong tour tham quan, du khách cũng có cơ hội thấy các địa danh quan trọng nhất của Ljubljana và nếm thử Potica – món bánh truyền thống nổi tiếng của Slovenia.

Bled – Nơi cha mẹ bà Melania gặp Donald Trump

Khách sạn Grand Toplice Bled. (Ảnh: Grand Toplice Bled)

Bled, một trong những thị trấn nổi tiếng nhất Slovenia nhờ vẻ đẹp tự nhiên quyến rũ, chính là nơi ông bà Knavs gặp Donald Trump. Cuộc gặp gỡ diễn ra tại khách sạn hàng đầu trong thị trấn – Grand Toplice Bled. Vốn đã được yêu thích bởi thiết kế sang trọng và thanh lịch, Grand Toplice Bled lại càng đông khách hơn sau khi được vợ chồng Tổng thống Mỹ đương nhiệm ghé thăm.