Những “siêu phẩm” không phải ai cũng biết khi du lịch Hạ Long

Du lịch Hạ Long khám phá ẩm thực chính là một nét riêng độc đáo mà du khách nhất định phải thử. Cùng khám phá ngay bây giờ thôi nào.

266

Đến du lịch Hạ Long, bạn đừng bao giờ dành hết toàn bộ thời gian để lênh đênh trên biển mà hãy thử vòng vòng và khám phá nền ẩm thực “có 1-0-2” ở nơi đây nữa nhé. Đi Hạ Long du khách còn được biết đến với nền văn hóa ẩm thực vô cùng hấp dẫn, bên cạnh đó thì cũng có những món ăn với tên gọi kì cục nhất mà chắc hẳn bạn chưa từng nghe qua. Ẩm thực Hạ Long đã từng làm say đắm biết bao nhiêu du khách đã từng đặt chân đến nơi đây, trong đó sẽ có bạn.

Sá Sùng – đặc sản Hạ Long

Bạn có thấy tò mò về cái tên này không? Thực chất sá sùng chỉ là cái tên gọi “sang chảnh” của giun biển hay sâu biển ở du lịch Hạ Long mà thôi. Tuy nhiên, đây lại là một món ăn khá đắt đỏ vì không phải đảo nào cũng có. Giá của mỗi kg rơi vào khoảng 4-5 triệu đồng nhưng đảm bảo “đắt xắt ra miếng”, chỉ ăn một lần là sẽ nhớ cả đời. Người ta thường hay mang sá sùng phơi khô rồi rang chín vàng hoặc mang đi xào tỏi, nhâm nhi với vài ba cốc bia, cứ thế mà cảm nhận cái dư vị cuộc sống nơi biển cả này.

du lịch Hạ Long

Sam biển

Khác với sá sùng, sam là cái tên đã khá quen thuộc với những ai có niềm đam mê với nền văn hóa ẩm thực. Nhưng ở du lịch Hạ Long, người ta lại có cách chế biến những món ăn từ sam đặc biệt đến nỗi bạn chẳng có thể tìm được ở đâu khác cái hương vị thơm, ngon, dai dai như thế này. Sam có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: gỏi sam, sam hấp, cháo sam… Vừa tận hưởng cái mùi hương mặn mà của gió biển, vừa thưởng thức hải sản thì còn gì bằng.

 

Ngán

Mới đầu khi nghe cái tên này, chẳng ai có thể nghĩ được rằng đây lại là một trong những đặc sản có tiếng của vùng đất du lịch Hạ Long. Gọi là ngán mà lại chẳng ngán tẹo nào, thưởng thức đến đâu người ta lại phải trầm trồ khen ngợi đến đó. Cũng giống như những loại hải sản khác, ngán có thể chế biến thành vô số các món ăn như ngán hấp, ngán xào, ngán nướng, cháo ngán. Và đặc biệt khi đến đây, bạn đừng quên thử rượu ngán với hương vị cay cay, thơm nồng, uống vào ai cũng phải xuýt xoa.

Chả mực

Chả mực có lẽ là món ăn nổi tiếng mà ai ai cũng từng được thưởng thức qua. Thế nhưng ít ai biết điều gì làm cho chả mực du lịch Hạ Long có sức hút kì lạ đến thế, có hương vị tươi ngon khác biệt đến thế. Chả mực nơi đây được làm trực tiếp từ mực tươi và mới được đánh bắt ở biển Hạ Long thì chả mới thơm ngon và dậy mùi đến như thế. Chả mực có thể ăn kèm với xôi hoặc bánh cuốn đều rất ngon và hợp khẩu vị.

Bánh “gật gù”

Gật gù xưa nay vốn được định nghĩa là động từ chỉ một hành động tán dương, mà nay lại được ưu ái đặt tên cho một món bánh ở du lịch Hạ Long, thì hẳn món ăn này phải ngon xuất sắc đến mức khiến cho cả những vị khách khó tính nhất hài lòng. Bánh gật gù có hình thức khá giống bánh cuốn, nhưng điểm đặc biệt chính là nằm ở nước chấm cùng với thịt kho tàu ăn kèm. Đến Hạ Long, đừng quên ghé Tiên Yên thưởng thức thứ đặc sản có cái tên kì lạ này nhé.

Nem chua, nem chạo

Nếu muốn thử cái vị nem chạo dân dã hơn, bình dị hơn thì Quảng Yên – Hạ Long chính là điểm đến hoàn hảo cho bạn rồi đấy. Nem được làm từ bì lợn, lạc rang giã vụn, thính trộn đều lên với nhau và ăn kèm lá sung chấm nước mắm mang lại cái hương vị lạ mà quen vô cùng hấp dẫn. Người ta thường hay mua nem Quảng Yên về làm quà và để so sánh với cái nem thành thị mà chúng ta vẫn ăn hàng ngày.

Đến du lịch Hạ Long không chỉ là để thưởng ngoạn những kì quan thiên nhiên nổi tiếng mà còn để thưởng thức những đặc sản có cái tên lạ lùng ngon ngây ngất này. Đừng vội chán Hạ Long nếu bạn chưa thử qua những món quà của biển cả nơi đây mang tặng nhé.