Đi Hội An chớ bỏ qua đồi chè Đông Giang nghìn góc ảnh đẹp

Đi Hội An mà cũng có đồi chè đẹp ngỡ như vùng cao Tây Bắc, bạn có tin không? Ghé ngay Đông Giang để kiểm chứng ngay và luôn nhé!

796

Có dịp đi Hội An tham quan phố cổ lại còn sẵn tiện ghé qua đồi chè tuyệt đẹp để check-in nữa thì quá tuyệt vời luôn nhỉ? Du lịch Hội An sở hữu nhiều điểm đến lạ, chờ đón các bạn đến khám phá đấy.

So với miền Bắc, những cung đường phượt miền Trung khá trầm lắng và vắng bóng phượt thủ. Thời tiết miền Trung có phần oi bức hơn và nơi đây cũng không có những cung đường ngoằn nghèo trắc trở mà cũng đẹp nao lòng. Thế nhưng chẳng ai có thể ngờ rằng phía sau những đoạn đường đất đỏ gập ghềnh đó lại có một đồi chè xanh ngát giữa vùng đất Đông Giang yên bình.

đi hội an
@phuongthao712
@tm.972

Khác với Mộc Châu hay Cầu Đất, đồi chè ở Đông Giang chưa được nhiều khách du lịch biết đến. Nhưng với những ai thích khám phá vùng ngoại ô yên bình thì nơi đây chẳng còn xa lạ. Chẳng ai ngờ giữa Quảng Nam đầy nắng gió, khô cằn lại xuất hiện một đồi chè xanh ngát lọt thỏm giữa những cánh rừng nguyên sơ bạt ngàn thế này. Mặc dù không trải dài tít tận chân trời như đồi chè Mộc Châu hay Cầu Đất nhưng đồi chè của Đông Giang vẫn đủ làm mềm lòng bất kì một lữ khách khó tính nào.

Để đến Đông Giang, từ TP. Đà Nẵng, bạn phải di chuyển khoảng 100km về phía Tây. Đồi chè thuộc nông trường Quyết Thắng, xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam. Đường về Đông Giang không còn những tiếng còi xe inh ỏi hay ngột ngạt bởi dòng người và khói bụi, thay vào đó là những cánh rừng nguyên sơ bạt ngàn cùng hương thơm nhè nhẹ của những đám cỏ dại ven đường.

Không đẹp đến nao lòng như những cung đường phượt của miền Bắc, cung đường phượt của miền Trung này có đoạn đã được tráng xi măng bằng phẳng nhưng có đoạn đất đỏ gập ghềnh, nhấp nhô. Không chỉ thế, bạn còn phải vượt qua con Dốc Kiền đầy trắc trở. Chính vì thế, 100km đến Đông Giang là một trải nghiệm mới mẻ dành cho những ai đã trót yêu những cung đường.

Đồi chè nằm dọc hai bên đường về phía huyện lỵ Đông Giang. Bạn hoàn toàn không mất phí để vào đồi chè ngắm cảnh, check-in. Chỉ cần gửi nhờ xe ở nhà dân gần đấy, gửi lại một ít chi phí giữ xe thôi là được. Người dân ở đây chủ yếu là người Cơ-tu, một đồng bào dân tộc thiểu số. Họ rất vui vẻ và mến khách. Thậm chí, nếu muốn, bạn có thể ở lại và cùng người dân địa phương trải nghiệm cách chăm sóc, hái lượm chè.

@somewhereinmylifejourney

Thời điểm đẹp nhất để “săn” ảnh ở đồi chè Đông Giang là vào lúc sáng sớm. Đứng giữa đồi chè ngắm mặt trời vẫn còn lấp ló phía xa tấp và không gian vẫn đang đắm chìm trong màn sương mờ ảo, những cây chè xanh ươm vẫn còn đọng sương nối đuôi nhau,…

Đến Đông Giang tham quan đồi chè, bạn còn có thể khám phá cuộc sống văn hóa của người Cơ-tu, uống ché rượu cần, rượu Tr’đin hay rượu Tà-vạt và nhâm nhi những đặc sản thơm ngon của núi rừng. Những ngôi nhà sàn truyền thống, sắc màu thổ cẩm dân tộc, nụ cười e thẹn của thiếu nữ hay ánh mắt trẻ thơ trong trẻo sẽ đem đến những thước phim tuyệt đẹp, làm đầy thêm ngăn chứa hạnh phúc của khách du lịch Đông Giang.

@olj_dht
@nlnhuthao72
@tanhia199x