Gợi ý chi tiết du lịch Hồng Kông dưới 10 triệu đồng

Với túi tiền 'kham khổ' và mức giá khó tin, bạn vẫn có thể trải nghiệm Hong Kong từ ăn uống, vui chơi, giải trí như người dân bản xứ.

151

Du lịch Hồng Kông vốn được biết đến với những cụm từ quen thuộc như “đắt đỏ”, “xa xỉ”, “cao cấp” bởi mức sống và giá các chi phí sinh hoạt tại đây thuộc hàng top ở châu Á. Dù vậy, “cái khó ló cái khôn”, các tín đồ du lịch bụi đã mách nhau những cách để giảm giá thành một cách thấp nhất. Bạn vẫn có thể tới được với thành phố hoa lệ này với chi phí cực kỳ tiết kiệm và hợp lý.

Các chi phí trong bài đã được tính toán lại để phù hợp với khách du lịch Việt Nam trong 4 ngày 3 đêm.

1. Vé máy bay: 3.200.000 đồng

Vé máy bay ngày thường đi từ Hà Nội đi du lịch Hồng Kông rơi vào khoảng 4.200.000 đồng (loại tiết kiệm đặc biệt của Việt Nam Airlines). Tuy nhiên, gần đây, khách từ Việt Nam thường chọn đi Hong Kong Airlines với giá khuyến mại chỉ khoảng 145 USD (khoảng 3.200.000 đồng). Các đợt khuyến mại của hàng này thường kéo dài, lượng vé lớn nên không quá khó đặt.

2. Chỗ ở: 1.200.000 đồng/người

Giá khách sạn khi du lịch Hồng Kông rất đắt đỏ, một phòng trọ trong khu trung tâm với diện tích chật chội, trang thiết bị cũ kỹ cũng sẽ “ngốn” của bạn 100 USD một đêm. Đây cũng là hạng mục khiến nhiều người đau đầu.

Để tiết kiệm tối đa chi phí, bạn nên chọn phòng trên trang web Airbnb. Dưới đây là mức giá đặt thử cho 3 đêm tại một phòng trên phố trung tâm Prince Edward vào một ngày bất kỳ trong tháng 8. Chủ căn nhà này đưa ra giá chỉ khoảng 2.300.000 đồng đã bao gồm tất cả phí dịch vụ và dọn dẹp. Tính ra, mỗi người làm tròn khoảng 1.200.000 đồng. Tuy nhiên, do giá thấp nên bạn cũng nên chuẩn bị trước tư tưởng rằng nó cũng không tiện nghi và rộng rãi.

Bạn hoàn toàn có thể đặt phòng ở ngay đường Prince Edward khu trung tâm với giá khoảng 2.300.000 đồng cho 2 người trong 3 đêm.

3. Phí visa: 2.000.000 đồng

Chi phí xin visa vào Hong Kong chỉ khoảng hơn một triệu đồng, tuy nhiên các thủ tục sẽ mất của bạn một khoảng thời gian để chuẩn bị. Nếu thông qua các công ty dịch vụ, giá thành làm visa trọn gói sẽ khoảng 2 triệu đồng, bạn tiết kiệm được rất nhiều công sức và thời gian.

Tùy vào khả năng tài chính của mình, bạn có thể chọn một trong hai cách. Dù rất tiết kiệm nhưng nhiều phượt thủ “con nhà nghèo” vẫn chọn phương án làm visa trọn gói vì sự tiện lợi mà nó mang lại.

4. Di chuyển: 800.000 đồng

Ở Hong Kong, du khách được khuyên rằng nên mua thẻ Octopus, một loại thẻ đi lại trong thành phố với tất cả các loại hình giao thông từ xe bus, tàu điện ngầm, phà, tàu điện lên The Peak, đôi khi còn mua hàng và trả tiền ăn tại một số nhà hàng.

Hong Kong khá rộng nên các chặng càng xa nhau giá càng cao, hơn nữa các chuyến tàu điện ngầm từ Kowloon sang đảo Hong Kong sẽ có giá cao hơn do đi ngầm dưới biển. Khi tham quan các điểm xa như Disneyland, Ngong Ping hay di chuyển 2 chiều từ sân bay giá cũng sẽ cao hơn. Tuy nhiên, nếu tính toán lịch trình hợp lý giữa các cung đường, tránh lộn đi lộn lại nhiều lần thì mức giá này hoàn toàn có thể chi trả được.

5. Ăn chơi: 1.500.000 đồng

Trong bài viết gần đây sau chuyến đi tới Hong Kong, blogger nổi tiếng Brad Lau đã đưa ra mức giá mức giá khiến nhiều người “phẫn nộ” này. Tuy nhiên, những ai từng tới Hong Kong sẽ phải thừa nhận rằng, lựa chọn của Brad rất thông minh và không quá khó tin như bạn nghĩ.

Đây là mức giá cho việc ăn uống và vui chơi ở những điểm miễn phí. Ở Hong Kong, một điểm tham quan rất hấp dẫn với các em nhỏ là Disneyland với giá vé một ngày là 1.400.000 đồng. Bạn có thể cân nhắc nên hay không nên tới địa điểm này, tùy vào sở thích và túi tiền.

Tổng cộng: 8.700.000 đồng

Nếu tự làm visa, chi phí này chỉ chưa tới 8 triệu đồng. Đây chỉ là gợi ý chi phí “cứng”, chưa bao gồm tiền shopping, phí tham quan hay những rủi ro có thể gặp phải.

Tuy nhiên, nếu đặt tiêu chí tiết kiệm lên hàng đầu và yêu cầu tham quan ở mức cơ bản, bạn hoàn toàn vẫn có thể trải nghiệm một Hong Kong tráng lệ, lộng lẫy từ các khu vui chơi, điểm tham quan cho tới nhà hàng sang trọng với giá chưa tới 10 triệu đồng (tính cả vé Disneyland).