Khám phá Sapa bằng tàu hỏa leo núi sang, xịn, đẹp và dài nhất Việt Nam

Tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa đang được các tín đồ du lịch săn đón nồng nhiệt. Sự kiện này sẽ mở ra cơ hội trải nghiệm hành trình khám phá Sa Pa cực kì đặc sắc và ấn tượng cho du khách khi đến với thành phố sương mù.

1394

Tuyến tàu hỏa bắt đầu từ thị trấn du lịch Sa Pa, qua chặng đường dài xấp xỉ 2km, kết thúc tại khu vực ga đi cáp treo Fansipan.

du lịch Sa Pa

Mỗi toa tàu dài 20m, rộng 3m, nặng 25 tấn với sức chứa 200 người. Hành trình đi qua 2 hầm và 4 cầu cạn với vận tốc tối đa 10m/s, công suất đạt 2.000 khách/ giờ sẽ giúp du khách rút ngắn thời gian di chuyển xuống còn 4 phút thay vì phải vượt đường rừng núi mất cả 15 – 20 phút.

Tuy nhiên, nếu lên Sa Pa chỉ để biết tuyến tàu hỏa leo núi hiện đại đến nhường nào thì bạn sẽ phải vỡ òa trong niềm ngạc nhiên và thích thú, bởi hành trình khám phá một góc Tây Bắc xinh đẹp này sẽ mang lại những trải nghiệm trên cả tuyệt vời!

Cưỡi xe máy thong dong khắp thị trấn Sa Pa

Trước khi đến với hành trình theo tàu leo núi Mường Hoa kì thú, chắc hẳn du khách sẽ dành thời gian đi thong dong khắp thị trấn Sa Pa nổi tiếng xinh đẹp này để thỏa lòng mong ước. Thay vì đi xe khách theo đoàn, sao bạn không thuê một chiếc xe máy với giá chỉ từ 80.000 đồng/ngày rồi tự do thăm thú! Bạn sẽ thấy từng khoảnh khắc trôi qua nơi đây đều bình dị và đẹp đẽ như một thước phim quay chậm!

Từ những địa điểm tham quan hút khách như nhà thờ đá Sa Pa thơ mộng, bản Cát Cát bình yên, bản Tả Phìn trù phú, tươi đẹp, hay vườn mây trong hoa ở núi Hàm Rồng… đến từng nếp sinh hoạt, mua bán của đồng bào dân tộc H’mông, giữa không gian se sắt rất đỗi đặc trưng của Sa Pa đều sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đầy màu sắc.

Việc thuê xe máy ở Sa Pa rất đơn giản và thuận tiện, với chi phí tùy vào loại xe bạn chọn. Nguồn: @eyefrodite
Hãy check in nhà thờ đá Sa Pa – công trình cổ kính giữa thị trấn. Nguồn: @mhoqqqq
Khám phá những bản làng quanh năm khoe sắc hoa. Nguồn: @ho.ly.6998
Thưởng ngoạn cảnh sắc núi non Hàm Rồng. Nguồn: @giaowu
Nguồn: @10mylife12
Và hòa vào cuộc sống bình dị của người dân. Nguồn: @10mylife12

Check in ga đi Sa Pa – đẳng cấp “hoàng gia”

Tọa lạc giữa thị trấn Sa Pa xinh đẹp, ga đi Sa Pa gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách ngay từ điểm bắt đầu hành trình bởi lối kiến trúc vô cùng đẹp mắt. Bạn sẽ nhìn thấy đâu đó, trên những mái vòm cong cong, trên đường ray, bánh lái, hay những họa tiết tối giản, thanh lịch… một sắc màu hào hoa, trang nhã rất Pháp!

Đặc biệt, du khách sẽ được thưởng thức một thoáng Tây Âu đầy xưa cũ và lịch lãm hiển hiện trong kiến trúc và nội thất của tàu Mường Hoa. Từng chiếc ghế gỗ, quạt trần, hệ thống chiếu sáng đến sắc vàng nâu bao trùm cả không gian đều toát lên một vẻ đẹp vừa cổ kính vừa sang trọng khiến người ta phải thích mê!

Sắc màu “hoàng gia” của ga Sa Pa
Từ những đường nét cổ kính và không gian sang trọng

Đến nội thất đậm chất châu Âu

Thưởng ngoạn vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa

4 phút di chuyển từ thị trấn Sa Pa lên Fansipan có thể rất nhanh chóng với nhiều người, nhưng trong một ý niệm nào đó, nó có lẽ quá ngắn ngủi và vội vàng! Bởi khát vọng ôm trọn lấy khung cảnh thiên nhiên Mường Hoa với rừng núi, bản làng, ruộng nương xanh ngát, trùng trùng điệp điệp bắt được từ con tàu trên cao thực sự đẹp đẽ đến mê say!

Hãy thưởng ngoạn thung lũng Mường Hoa từng giây một, khi chuyến tàu vùn vụt đi qua miền đất hứa. Bạn sẽ thấy mình được lạc vào một thước phim tươi đẹp và kì vĩ, lưu luyến chẳng muốn rời.

Nguồn: @thuy.ng91
Nguồn: @__imngoc97__
Nguồn: @worldmappanorama
Nguồn: @shindignewyork
Nguồn: @hoasusie

Đi cáp treo Fansipan băng qua dãy Hoàng Liên Sơn

Tạm rời xa thung lũng bình yên để đáp tàu tại ga đi cáp treo Fansipan, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác bay giữa lưng chừng mây, nhìn ngắm sự giao thoa của trời và đất. Từ cáp treo nhìn xuống, bao la núi đồi và làng bản chập chờn trong sương, càng lên cao sắc trắng càng lấn át sắc xanh, thấy mây trời dường như đã sắp chạm tới đỉnh đầu.

Hành trình băng qua dãy Hoàng Liên Sơn để chinh phục nóc nhà Đông Dương sẽ kéo dài trong 15 phút. Thật vừa vặn để bạn được thỏa sức thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên “ngàn thước lên cao ngàn thước xuống” quá đỗi kì vĩ tưởng chỉ có trong Tây Tiến này!

Hành trình khám phá Sa Pa từ tuyến tàu hỏa leo núi sang, xịn, đẹp và dài nhất Việt Nam

Nguồn: @thaoxinh.bb
Nguồn: @_bob_girl_
Nguồn: @qiao.nicole
Nguồn: @quyenieu97
Nguồn: @cloudy.294

Khám phá đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương

Một góc Tây Bắc đẹp ngoạn mục bỗng chốc hiện ra vô cùng sống động và kì thú khi vừa đặt chân đến đỉnh Fansipan! Lẩn trong những cảm xúc kinh ngạc, thích thú và hài lòng, bạn sẽ hàm ơn thiên nhiên và con người Việt Nam biết mấy khi đã gìn giữ và tôn tạo cho nóc nhà Đông Dương trở thành một tuyệt tác hùng vĩ đến thế này!

Lạc giữa mây và chạm tay đến cổng trời, hãy chiêm bái Đại tượng Phật A Di Đà, Kim Sơn Bảo Thắng Tự, Bích Vân Thiền Tự, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát… Bước đến miền đất sơn tự mà cứ ngỡ như chốn bồng lai!

Nguồn: @intothedistance_withme
Nguồn: @van.jumii
Nguồn: @ghoserishi
Nguồn: @angellove9x
Nguồn: @nguyenwitchy

Hành trình khám phá Sa Pa từ tuyến tàu hỏa leo núi dài nhất Việt Nam này chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm đầy cảm xúc. Khi bạn còn trẻ và đôi chân còn khỏe, ngần ngại gì mà không “xách balo lên và đi” ngay thôi!