5 lí do để ai cũng gọi du lịch Đà Nẵng là “thành phố đáng sống”

Du lịch Đà Nẵng chắc chắn sẽ là gợi ý nghỉ dưỡng "đáng đồng tiền" cho du khách trong dịp hè này đấy. Tìm hiểu bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về những điều tuyệt vời của Đà Nẵng du khách nhé.

541

Ngoài những công trình hiện đại liên tiếp được khánh thành, du lịch Đà Nẵng còn khiến các du khách “xiêu lòng” bởi những dịch vụ thân thiện, người dân gần gũi, dễ mến và còn những điều giản dị tuyệt vời khác ghi dấu sâu đậm cho những du khách đi Đà Nẵng từ bao đời nay.

du lịch Đà Nẵng

Ai đến thành phố này và muốn “check-in”, đều có thể dễ dàng nhìn thấy cái địa điểm “Đà Nẵng – Thành phố đáng sống” ở ngay đầu danh sách. Vậy những lí do nào đã khiến du lịch Đà Nẵng “được lòng người” đến vậy?

New York Times bình chọn du lịch Đà Nẵng là 1 trong những điểm đến lý tưởng trên thế giới vào năm 2015, cũng bởi nơi này sở hữu những bờ biển cát trắng trải dài tuyệt đẹp. Nhưng thật ra, thành phố này còn “níu chân người” bởi hình ảnh hiện đại, văn minh, và luôn có cái mới, luôn chuyển mình.

Đến với du lịch Đà Nẵng, bạn có bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, có núi, có đèo, có những khu nghỉ dưỡng xa hoa nhất thế giới, nhưng bạn sẽ không có cảm giác mình đang ở một khu du lịch nổi tiếng và lúc nào cũng nơm nớp sợ bị “chặt chém” mọi lúc mọi nơi. Dễ hiểu bởi người dân nơi đây không xem du lịch Đà Nẵng là nơi để “móc túi” du khách. Đối với họ, đây đơn giản chỉ là một thành phố thân thương, là niềm tự hào của mỗi người và họ yêu nó tha thiết đến mức, họ muốn giữ gìn những hình ảnh đẹp nhất về Đà Nẵng trong lòng những ai từng đặt chân đến đây.

1. Thành phố của những công trình mới mẻ, thú vị

Du lịch Đà Nẵng luôn sở hữu những thứ có thể tạo nên “một cơn sốt” nào đó. Đấy là đang nói về những công trình mới mẻ, thú vị, xuất hiện liên tục nhưng vẫn khiến người ta nhớ về. Năm nào đó là Bà Nà – khu du lịch nghỉ dưỡng hiện đại với khí hậu dịu mát. Rồi tới chiếc cầu Rồng hoành tráng có thể phun nước phun lửa. Rồi tới vòng quay Mặt trời Sun Wheel, hay chỉ đơn giản là nói về một khách sạn xinh xắn hiện đại A La Carte.

Mới đây, người ta thích thú trước hình ảnh tượng cá chép hóa rồng nặng gần 200 tấn vừa được lắp đặt ở bờ Đông sông Hàn, nằm ở vị trí giữa cầu Rồng và cầu Sông Hàn.

Hình ảnh Cá chép hóa rồng được đặt bên bờ sông Hàn không chỉ có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ mà còn trở thành biểu tượng mang đậm tính nghệ thuật và tín ngưỡng dân gian với hình ảnh cá chép vượt mọi khó khăn, hóa kiếp thành rồng. Sau khi tượng cá chép hóa rồng được khánh thành, một chiếc “cầu tàu tình yêu” cũng đã được xây dựng tại bờ sông Hàn. Cây cầu trái tim với những ổ khóa dễ thương trên thành cầu là địa điểm tham quan thú vị và lãng mạn cho những đôi uyên ương. Cầu tình yêu không quá xa lạ ở nước ngoài nhưng đây là lần đầu tiên công trình độc đáo này xuất hiện tại Việt Nam.