7 điều cấm kỵ tuyệt đối không được thực hiện khi đi du lịch Đài Loan

Để chuyến du lịch Đài Loan của bạn trọn vẹn hơn bao giờ hết nhất định phải bỏ túi 7 điều này nhé. Bởi lẽ phải nhập gia tùy tục dù là du lịch ở bất cứ nơi đâu bạn nha.

694

Bạn đang có kế hoạch đi du lịch Đài Loan? Trong khi đặt phòng khách sạn, háo hức chuẩn bị cho những ngày ăn chơi xa nhà, du khách cũng đừng quên bớt thời gian tìm hiểu về những điều cấm kỵ ở “xứ sở trà sữa” này nhé.

Sự phong phú, đa dạng trong phong tục tập quán, thói quen giao tiếp của mỗi quốc gia khiến việc “sốc văn hóa” của khách du lịch là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu một chút về văn hóa ở nơi bạn muốn đến, chúng ta có thể dễ dàng gây được thiện cảm của người bản địa. Chuyến du lịch Đài Loan cũng sẽ vui vẻ trọn vẹn nếu như bạn nhớ tránh phạm phải 7 điều cấm kỵ dưới đây.

Tặng đồng hồ

du lịch Đài Loan

Đồng hồ đối với mỗi người quan trọng là thế nhưng ở du lịch Đài Loan, món quà này lại là biểu tượng của sự chết chóc. Từ “tặng đồng hồ” trong tiếng Trung có phát âm tương tự như “đưa tiễn ai đó lần cuối” nên người dân ở đây rất kiêng tặng cũng như không bao giờ chịu nhận “món quà” này từ bất cứ ai cho dù đắt giá đến mấy đi chăng nữa. Nếu có người thân ở Đài Loan và chuyến đi này bạn đang suy nghĩ không biết nên tặng gì cho họ thì nhớ rằng đồng hồ đối với họ không phải là một món quà đâu nhé!

Dùng số 4

Không chỉ riêng Đài Loan mà rất nhiều nơi trên thế giới đều kiêng sử dụng con số này. Số 4 trong tiếng Đài được phát âm giống chữ “tử” (chết), vì thế họ tuyệt đối không sử dụng nó trong bất kỳ trường hợp nào. Thậm chí, bệnh viện ở Đài Loan còn không có tầng 4, đồ đạc hay dụng cụ cá nhân cũng tránh sử dụng với số lượng 4,… Thế là đủ hiểu người Đài Loan “dị ứng” với số 4 như thế nào rồi phải không?

Chỉ tay vào mặt trăng

Một quan niệm nghe có vẻ kì quặc nhưng người Đài Loan không bao giờ chỉ tay vào mặt trăng. Họ cho rằng, nếu chỉ tay vào mặt trăng thì tai sẽ bị cắt bỏ và khuôn mặt của họ sau này sẽ giống như hình ảnh trăng khuyết vậy.

Cắm đũa vào bát cơm

Giống như hầu hết các quốc gia trong khu vực, người dân ở du lịch Đài Loan không bao giờ cắm đũa vào bát cơm. Vì sao ư? Tưởng tượng xem, hình ảnh đũa cắm vào bát cơm khiến bạn hình dung ra cái gì? Nếu bạn đang nghĩ đến bát hương trên bàn thờ thì suy nghĩ của bạn trúng phóc với quan niệm của người Đài Loan rồi đấy! Họ cho rằng việc cắm đũa vào bát cơm hệt như bạn đang cắm nhang vào bát hương cho người chết. Đây là một trong những điều cấm kỵ hàng đầu của người Đài. Vì vậy thay vào đó bạn nên đặt đũa cạnh bát cơm để tránh phạm phải quy tắc này nhé!

Che ô trong nhà

Theo quan niệm của người dân ở đây, che ô trong nhà khiến bạn có thể gặp ma. Điều này có thể thấy được ngay ở trên những bộ phim ma Đài Loan, khi mở ô sẽ có một con ma ở ngay bên cạnh bạn. Nghe có vẻ lạ lùng nhưng suy nghĩ này đã có từ lâu nên họ đặc biệt tin và kiêng làm điều này, đặc biệt là vào ban đêm.

Viết tên bằng màu mực đỏ

Nếu các nước phương Tây coi màu đen là màu của tang tóc, chết chóc thì theo quan niệm của những nước châu Á, đỏ mới chính là màu sắc đại diện cho điều này. Màu mực đỏ như là lời nhắc nhở đến ai đó rằng họ đã sắp hết thời gian để sống. Trong văn hóa sống cũng như du lịch Đài Loan, nếu bạn đang sử dụng mực màu đỏ để viết tên một ai đó đồng nghĩa với việc bạn mong người ấy nhanh chết. Vì vậy, đừng dại gì mà lỡ lầm mắc phải điều kinh khủng này!

Vỗ vai người khác vào ban đêm

Người Đài Loan cho rằng, toàn bộ sức sống và sinh lực của họ sẽ bị mất nếu như bạn làm điều này. Vì thế, khi đêm xuống, tuyệt đối đừng có hứng chí mà vỗ vai bất kì ai ở đây nhé bởi họ không giống mình mà cho rằng đó chỉ là cách chào hỏi thông thường đâu.

Hi vọng 7 điều trên đây đã giúp bạn hiểu và nhớ được những gì người dân Đài Loan tuyệt đối kiêng kị. Tuy phong tục của người Đài Loan không quá khắt khe nhưng nếu phạm phải một trong những điều cấm kỵ của họ trên đây thôi, bạn sẽ có thể bắt gặp ánh mắt không mấy thiện cảm đấy nhé. Muốn du lịch Đài Loan trọn vẹn phải nhập gia tùy tục các bạn nha.