Chi phí có hạn vẫn vô tư du lịch hè tại 9 điểm miễn phí “đẹp xuất thần” ở Đà Nẵng

Chọn du lịch Đà Nẵng để khởi động mùa hè năm nay bạn hoàn toàn có thể vui chơi thả ga tại những địa điểm này mà không lo mất phí.

450

Du lịch hè nếu lựa chọn đi Đà Nẵng sẽ là một quyết định cực kỳ đúng đắn vì bạn vừa có thể ngắm phố – dạo biển – đi núi. Một địa điểm có thể hội tụ cả 3 xu hướng du lịch. Thế nhưng, nếu chi phí có hạn thì sao? Cứ yên tâm vì du lịch Đà Nẵng không phải nơi nào cũng cần vé mới tham quan được. Ngoài chi phí ăn ở và đi lại bạn có thể đến 9 địa điểm sau đây “hoàn toàn miễn phí” để vui chơi và sống ảo thả ga những ngày hè ở Đà Nẵng.

1. Cầu Rồng

Ảnh: Báo Đà Nẵng

Nói đến Cầu Rồng ở Đà Nẵng người ta sẽ nghĩ ngay đến việc xem Cầu Rồng phun nước, phun lửa vào các đêm thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Như thế lại thành một thói quen, đôi khi người ta không cảm thấy bất ngờ nữa nhưng cứ mỗi cuối tuần lại có rất nhiều người tụ tập trên cầu và khu vực xung quanh cầu kể cả khách du lịch và người địa phương để có thể thưởng thức 10 phút trình diễn phun nước và lửa của “con rồng” này. Thế nên xem Cầu Rồng phun nước, phun lửa nghiễm nhiên trở thành một thứ “đặc sản” của Đà Thành. Chắc chắn nếu có dịp ra Đà Nẵng bạn nhất định phải đi vào cuối tuần để được chiêm ngưỡng miễn phí màn trình diễn ấn tượng vào đúng 21h00 đêm.

@giabao.pham
@ruka_h0310
@boorin.ngoan

2. Cầu xoay Sông Hàn

Ảnh: expedia.com

Cũng giống như Cầu Rồng, Cầu xoay Sông Hàn cũng khiến bao người háo hức, tò mò chờ đến 23h00 khuya để được tận mắt xem cầu xoay thế nào. Trước kia, cầu chỉ xoay vào 1h đêm chủ nhật để mở đường cho các con tàu đi qua. Ngày nay, cầu xoay chủ yếu để phục vụ khách du lịch nên được điều chỉnh giờ xoay từ 23h00 – 00h00 mỗi thứ 7, chủ nhật. Khi cầu chuyển động, phần giữa của cầu sẽ được tách đôi ra, quay 1 góc 90 độ và sẽ gác lên 2 bệ đỡ ở 2 đầu, nhường chỗ cho tàu lớn đi qua. Khoảng 30 phút sau, cầu sẽ quay về vị trí cũ để phục vụ giao thông. Đây là một trong những trải nghiệm miễn phí đáng thưởng thức khi đến Đà Nẵng.

Ảnh: TripNow

3. Đỉnh Bàn Cờ

@Pupisces

Đỉnh Bàn Cờ thường rất được các phượt thủ tìm đến bởi muốn chinh phục cái đẹp và thỏa đam mê phiêu lưu, khám phá. Đỉnh Bàn Cờ là đỉnh cao nhất của núi Sơn Trà, nơi đem đến cho bạn một cái nhìn toàn cảnh từ trên cao, thậm chí là một góc nhìn mới, rất lạ về thành phố Đà Nẵng. Leo lên đỉnh Bàn Cờ đẹp nhất có lẽ là buổi sáng tinh mơ, khi thành phố vẫn còn chưa thức giấc, ánh mặt trời le lói phía bên kia ngọn núi. Hoặc một buổi chiều tà, nắng đã tắt, vòng quanh bán đảo gió mát rười rượi để lên đỉnh Bàn Cờ lúc hoàng hôn, ráng hồng của mặt trời lan tỏa một vùng nước, cảnh sắc huyền ảo.

@Honganhice
@cusuhaoo
@Chungocbaotran

Để lên được tới đỉnh núi bạn sẽ phải trải qua một quãng đường quanh co, hơi dốc nhưng rất đẹp với con đường thơ mộng của bán đảo Sơn Trà. Đỉnh bàn Cờ gắn với truyền thuyết Tiên ông đánh cờ nên lên đến đây bạn sẽ được nhìn thấy bức tượng đá và Tiên ông được dựng ở trên đỉnh.

@xchrissah
@locxuanong2412

Hướng dẫn đường đi: Để đi lên Đỉnh Bàn Cờ thì có 2 con đường để đi, mà phố biến nhất là lên Chùa Bãi Bụt Linh Ứng Đà Nẵng rồi đi tiếp lên Đỉnh Bàn Cờ (hơi xa nhưng được tham quan chùa Bãi Bụt). Còn tiện nhất là từ đoạn đường Yết Kiêu có đường rẽ lên bên hông Doanh trại Quân đội nhân dân Vùng 3 Hải Quân.

4. Hồ Hòa Trung

@levinh

Hồ Hòa Trung thuộc địa phận xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, cách trung tâm thành phố chừng 20 km, được ví như một thảo nguyên xanh mát giữa lòng Đà Nẵng. Tháng 10 – mùa nước cạn là thời điểm thích hợp để bạn thực hiện một chuyến du lịch tại đây.

@synzl
@imalicelove

Điểm thu hút đặc biệt là hồ được bao quanh bởi những đảo nổi nhân tạo, với đồng cỏ xanh mướt, bằng phẳng, xếp thành những triền dốc nhấp nhô, rất phù hợp với các hoạt động dã ngoại, hoặc nghỉ đêm cắm trại bên hồ. Vào những ngày nước cạn, khu vực ven hồ trở nên rộng lớn, như một thảo nguyên bao la, êm ả. Đây là địa điểm khá lý tưởng để bạn tham gia những hoạt động thú vị như: chèo thuyền độc mộc trên dòng sông xanh ngắt, đạp xe quanh hồ thưởng ngoạn cảnh đẹp.

@Tram.0209

Hướng dẫn đường đi: Để đến được Hồ Hòa Trung bạn có thể đi bằng ô tô hoặc xe máy. Có 3 đường đi Hồ Hòa Trung: Dọc theo tuyến đường lên núi Bà Nà Suối Mơ hoặc qua QL 14B hay đường biển Nguyễn Tất Thành. Tuyến đường quốc lộ 14B khá đông xe tải và bụi, bạn nên chọn đi đường qua Bà Nà Suối Mơ hoặc đi Nguyễn Tất Thành nếu muốn chạy xe máy. Từ trung tâm Đà Nẵng, chỉ mất từ 45 đến 60 phút là bạn đã có thể đến với những cánh đồng cỏ tuyệt đẹp. Đường đến Hồ Hòa Trung khá dễ đi, tuy nhiên bạn nên chủ động hỏi người dân địa phương vì ở đây không có biển chỉ dẫn cụ thể. Bạn nên chuẩn bị thức ăn, nước uống và những vật dụng nếu dự định cắm trại qua đêm.

5. Rạn Nam Ô

Ảnh: Internet

Nằm cách trung tâm TP Đà Nẵng khoảng 17 km về phía Tây Bắc, Rạn Nam Ô được cho là địa điểm vui chơi lý tưởng mới cho những du khách yêu thích vẻ đẹp hoang sơ. Đến với Rạn Nam Ô, bạn không khỏi choáng ngợp trước một không gian rộng lớn, dày đặc những bãi đá ngầm và nhiều ngọn đá nhấp nhô cao hơn mặt nước cả sải tay. Những dải đá muôn hình vạn trạng, đủ mọi hình thù, kích thước được phủ một lớp rêu xanh, nằm tĩnh lặng hiền hòa cùng bờ cát vàng mịn khiến cảnh quan càng thêm thi vị.

@sumiwillow

Không chỉ sở hữu phong cảnh hữu tình, Rạn Nam Ô còn thu hút bởi rất nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn như tắm biển, câu cá và đặc biệt là lặn biển chiêm ngưỡng san hô cùng muôn loài cá màu sắc dưới lòng đại dương. Hơn nữa, bạn còn có thể ghé thăm làng nước mắm Nam Ô truyền thống, được chế biến từ cá cơm – loại cá rất giàu có ở vùng biển Đà Nẵng và thưởng thức gỏi Nam Ô trứ danh được kết hợp từ nhiều loại cá khác nhau tạo nên hương vị độc đáo riêng của miền đất này.

@meo_sociu_311

Hướng dẫn đường đi: Xuất phát từ bến xe trung tâm Đà Nẵng, hướng theo đường Tôn Đức Thắng, chạy dọc đường Nguyễn Lương Bằng, qua khỏi bãi tắm Xuân Thiều theo lối vào làng chài quanh co, thanh bình sẽ thấy bãi cát trải dài ven biển hiện ra trước mắt.

6. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Ảnh: TripNow

Chùa Linh Ứng Sơn Trà được xem là cõi Phật giữa chốn trần gian. Chùa nằm trên đỉnh núi thuộc Bãi Bụt, bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng hướng nhìn ra biển Đông, một bên là đảo Cù lao Chàm, phía bên kia là ngọn Hải Vân phía còn lại là dòng sông Hàn yên ả đang đổ về cửa biển. Với lối kiến trúc độc đáo, phong cảnh núi non, sơn thủy hữu tình, ngôi chùa đã trở thành nơi chiêm bái, sinh hoạt, tu học của tăng ni, phật tử, đồng thời cũng là nơi tham quan của du khách bốn phương.

@ngoctamle_
Ảnh: TripNow

Đến với chùa Linh Ứng, du khách không chỉ tịnh tâm cầu nguyện mà còn được ngắm nhìn khung cảnh thanh bình nơi đây cùng nhiều bức tượng đẹp, đặc biệt chùa Linh Ứng Tự Bãi Bụt có tượng Quan Thế Âm lớn nhất Đông Nam Á.

Ảnh: TripNow

Hướng dẫn đường đi: Nếu ở phía hướng cầu trung tâm thành phố, bạn có thể đi qua cầu Thuận Phước, đi thẳng ra đường biển rồi rẽ trái lên núi Sơn Trà. Còn nếu ở phía biển, bạn chỉ cần men theo con đường biển Võ Nguyên Giáp, đi theo hướng có tượng Phật Bà Quan Âm lên chùa Linh Ứng.

7. Bãi Biển Mỹ Khê

@som_12.21

Đã đến Đà Nẵng rồi mà không ra biển Mỹ Khê một lần sẽ là một “tổn thất” vô cùng to lớn. Mỹ Khê từng được Tạp chí kinh tế Mỹ Forbes bình chọn là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh vào năm 2005. Cho đến nay bãi biển này thu hút rất đông du khách cả trong và ngoài nước bởi vẫn giữ nguyên vẹn làn nước xanh trong veo bên bờ cát trắng mịn màng, cùng với hướng núi ẩn hiện phía xa tạo nên khung cảnh hết sức nên thơ mà bạn sẽ khó lòng cưỡng lại.

@sun_zzing
@queenietxx

Ngắm bình minh trên bãi biển Mỹ Khê là một hoạt động đáng phải trải nghiệm, vẻ đẹp khi mặt trời ló dạng cực kỳ thu hút và lãng mạn. Ngoài tắm biển, còn có một số hoạt động trên biển hấp dẫn khác như dù lượn, mô tô nước, lướt sóng,… mà bạn có thể liên hệ với chủ thuê ngay tại bãi biển để trải nghiệm.

@yooongtae
@sontungst

8. Công viên Biển Đông

@umiumi1122

Công viên có vị trí địa lý hướng thẳng tầm nhìn ra biển Đông và quần đảo Hoàng Sa nên người dân thành phố đặt tên công viên là Biển Đông như một cách để thể hiện niềm tự hào, lòng yêu nước và khẳng định chủ quyền dân tộc. Ngoài ra, công viên còn được mệnh danh với nhiều tên gọi khác nhau như “Công viên hoà bình”, “Công viên tình yêu” hay “Công viên của lễ hội”. Mỗi một cái tên lại phần nào thể hiện một đặc điểm độc đáo của địa điểm tham quan này.

@sumber8

Điểm đặc biệt của công viên mà bạn dễ dàng nhận ra nhất khi đến đây chính là đàn bồ câu thường xuất hiện vào buổi sáng tầm 7 – 8h và buổi chiều 16 – 17h. Rất nhiều cặp đôi đã lựa chọn những chú chim bồ câu tại công viên này để làm background cho hình cưới của mình.

@honhquynh

9. Cung văn hóa Thiếu nhi Đà Nẵng

@hoangkiiim

Tọa lạc tại phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu), phía Nam Đài Tưởng niệm, mặt tiền hướng ra đường 2/9, có quy mô 03 tầng, công trình độc đáo này do một công ty của Hàn Quốc thiết kế theo ý tưởng trò chơi gấp giấy Tangram nổi tiếng của Nhật Bản. Các mặt đứng xung quanh khu nhà được trang trí bằng hình các con thú nhìn khá bắt mắt và ấn tượng. Tất cả các chi tiết dù là nhỏ nhất trong khu nhà thiếu nhi này đều được thiết kế và trang trí hết sức công phu, tinh xảo và đầy màu sắc.

@maimai173
@myhihi_
@choconcute

Công trình ý nghĩa này cũng góp phần hình thành một điểm nhấn kiến trúc mới lạ và vô cùng độc đáo cho “thành phố đáng sống”, hứa hẹn sẽ không chỉ là nơi học tập, vui chơi của trẻ em thành phố mà còn là một điểm đến cực chất thu hút nhiều bạn trẻ.

@sinhtobien
@thanhtungg