Du lịch Hạ Long trải nghiệm một ngày làm chúa đảo

Du lịch Hạ Long với cái thú một ngày trên đảo hoang chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị dành cho bạn đấy. Cùng xách vali lên và tự mình khám phá thôi.

314

Hè về, chọn ngay một hòn đảo hoang vắng tại du lịch Hạ Long trốn khỏi những bận bịu đời thường để thỏa sức vui chơi mà không lo làm phiền tới ai du khách nhé. Đi Hạ Long lần tới nhất định phải trải nghiệm ngay cái thú đặc biệt này bạn nha.

Từ bến cảng gần chợ Hạ Long 1, chúng tôi thỏa thuận thuê được một chiếc tàu gỗ với giá 1 triệu và nhờ luôn bác lái tàu vốn thông thuộc địa hình đưa ra đảo. Chỉ trong chốc lát, trước mặt chúng tôi hiện lên màu xanh ngọc bích của nước và những dãy núi đá nhấp nhô nhiều hình thù trên mặt biển đẹp ngất trời của du lịch Hạ Long.

du lịch Hạ Long

Mất chừng một tiếng đồng hồ con tàu lượn theo mép núi đưa chúng tôi vào một hòn đảo tuyệt đẹp nhưng vắng vẻ của du lịch Hạ Long. Đảo được bao quanh bởi hai dãy núi lượn cong như mép cánh cung, chừa ra một khoảng trống ở giữa. Những tiếng hú hét bắt đầu lớn dần khi cả nhóm nhìn thấy bãi cát trắng trải dài hiện ra ngay trước mặt.

Chuyển hết đồ xuống đảo không tên, chúng tôi thấy mình thực sự là những người “sở hữu” hòn đảo này, chẳng khác Robinson là mấy. Cái cảm giác được tự do tự tại làm bất cứ điều mình muốn mà không sợ ai quấy rầy thật sung sướng và dễ chịu. Cả hoang đảo chỉ vọng tiếng cười nói của mấy đứa. Trước khi ngả đồ để ăn uống, chúng tôi dắt díu nhau đi khám phá hòn đảo xanh mướt, um tùm này. Men qua một vách đá lởm chởm cũng là con đường độc đạo dẫn vào trong, một hồ nước với màu xanh ngắt hiện ra. Gọi là hồ nhưng nước ở đây cũng là nước mặn, có lẽ chảy ngầm từ biển vào, được vách đá bao bọc bốn bề tạo thành một vũng tròn đẹp mắt. Những cây cổ thụ mọc lòa xòa, tỏa bóng xuống hồ. Ven hồ rong rêu mọc xanh tốt với những phiến đá xám tạo thành không gian “sống ảo” tuyệt đẹp.

Khám phá chán chê, chúng tôi quay trở ra chọn một chỗ cát khô và không bị lún, sắp đồ để tổ chức một bữa tiệc nướng cạnh bãi biển. Chẳng cần cầu kỳ, chỉ cần chuẩn bị một ít thịt ướp sẵn, mua chút đồ hải sản khô, hoa quả và nước uống là mọi người đã có một bữa ăn tươm tất, ngon lành ở nơi đảo vắng.

Nước biển ở đây trong vắt nhìn thấy cả những đàn cá nhỏ bơi lội tung tăng. Ăn xong bạn có thể trải nghiệm cảm giác trầm mình dưới làn nước biển mát lành, thỏa thuê bơi lội mà không phải chen chúc nhau như những bãi biển khác.