Khám phá 3 con suối nổi tiếng ở Hàn Quốc

Suối nổi tiếng ở Hàn Quốc là những địa điểm thu hút khách du lịch đến rất nhiều, cùng xem bài viết dưới đây để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới.

947

Du lịch Hàn Quốc bạn tha hồ đắm mình trong những danh lam thắng cảnh đẹp. Một gợi ý nhỉ cho bạn đó là nơi này có những con suối nổi tiếng ở Hàn Quốc khiến bạn quên đường về. Hãy cùng điểm qua nhé.

Suối Cheonggyecheon

Là một trong những con suối nổi tiếng ở Hàn Quốc, nơi đây được mệnh danh là huyết mạch của thủ đô Seoul. Tên Hán Việt của Cheonggyecheon là Thanh Khê. Dòng suối đẹp mê mẩn này chảy qua trung tâm Seoul và đổ vào sông jungnangcheon. Từ thời cổ đại, dưới triều đại Joseon, con suối độc đáo ở Hàn Quốc này đã có vai trò quan trọng với người dân Seoul đó là ngăn lũ. Thời đó, xung quanh suối rất phát triển sầm uất.

du lịch hàn quốc
@ica14

Đến thời đế quốc Nhật chiếm đóng, nơi đây trở thành chỗ ở của dân tị nạn. Từ đó, dịch bệnh hoành hành. Nó nghiêm trọng tới mức năm 1950,chính phủ Hàn Quốc buộc phải lấp suối bằng xi măng. Đến năm 2003, thị trưởng Seoul lúc bây giờ là ông Lee Myung Bak đưa ra ý tưởng khôi phục suối. Consuối đẹp mê li ở Hàn Quốc này cuối cùng cũng được hoàn thành vào năm 2005 bất chấp sự phẩn đối từ nhiều phía. Suối được ca ngợi, được coi là một phần không thể thiếu của người dân Seoul.

@insta.charline.galls
@lio_1991

Khách du lịch tới nơi này, ai cũng đều ghé thăm con suối nổi tiếng ở Hàn Quốc say đắm này. Nó trở lại huy hoàng với dòng nước mát lạnh mang theo sức sống mới. Vì sao du khách thích tới nơi đây? Vì con suối này đẹp mê mẩn. Dọc hai bên bờ suối, cỏ cây hoa lá rực rỡ muôn màu. Dưới lòng suối, bạn có thể nhìn thấy các loài cá, tôm thậm chí những là lươn, trạch. Thật thú vị phải không? Bầu không khí nơi đây rất thoải mái.

@hasyim_abu_firdausi

Về đêm, suối Cheonggyecheon càng trở nên lung linh hơn. Dọc con suối nổi tiếng ở Hàn Quốc này, hai hàng đèn lồng sáng mờ ảo huyễn hoặc như lễ hội khiến bất kì ai đi ngang qua đều phải dừng chân lại ngắm nhìn. Vì suối chảy qua trung tâm Seoul nên chỉ cần dọc theo hai bên bờ, bạn có thể thưởng ngoạn Seoul và câc trung tâm thương mại lớn ở khu Dongdaemun. Nhiều du khách nói rằng nơi đây như máy lọc đem đến sự bình yên trong tâm hồn họ. Quả là thú vị phải không nào?

@ken_cascade

Suối Namdae

Tọa lạc ở vùng Gangneung, con suối nổi tiếng ở Hàn Quốc này thu hút lượng khách khổng lồ một năm. Người dân ở xứ sở kim chi ghé thăm suối Namdae thường xuyên và không ngớt khen ngợi nơi đây. Quanh năm, dòng suối luôn đầy nước. Nước ở đây trong veo, soi bóng người xem được. Thật là tinh khiết phải không nào? Hai bên bờ dòng suối đẹp nên thơ là những dãy núi trùng trùng điệp điệp, cây xanh phủ kín, các cây cổ thụ che bóng mát, hoa trôi lạc dòng …

Khung cảnh tưởng chừng như chỉ có ở trong thơ này lại thực sự hiện hữu ngay trước mắt du khách. Làm ai cũng đắm mình trong không gian thơ mộng không muốn về. Miền đất này còn là nơi sinh sống của rất nhiều loài động vật. Đặc biệt là các loài chim, rất đa dạng và phong phú. Suối, rừng, chim,…. tạo nên cảnh đẹp hữu tình hơn bao giờ hết.

Tham quan suối độc đáo ở Hàn Quốc này, bạn còn được thưởng thức nét văn hóa của miền đất Gangneum-một trong những cái nôi của văn hóa Hàn Quốc. Từ ngày 8 – 16/6,  du khác đến đây sẽ được thưởng thức lễ hội đom đóm Muju được tổ chức ngay bên bờ suối. Trong lễ hội, người ta sẽ bắc một cây cầu nối từ bờ bên này sang bờ bên kia để đám rước đi qua. Đây là một nét đẹp văn hóa đạm đà bản sắc dân tộc của nhân dân Hàn Quốc. Họ rất tự hào về lễ hội này. Đây xứng đáng là một trong những con suối nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc.

Suối Yeojwa

Trải dài tới 1.5 km, đây là con suối nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc. Ghé thăm nơi này, du khách sẽ được đắm chìm vào không gian thơ mộng của dòng suối. Điều du khách thích thú là vừa tản bộ, vừa có thể ngắm những cánh hoa anh đào lững lờ trôi dười lòng suối. Rất mộng mơ phải không nào? Vào mùa xuân, hoa anh đào nở kín rụng khắp lối đi tạo cảm giác thơ mộng hơn bao giờ hết. Với một mảng sáng chói của hoa anh đào màu hồng và màu trắng của bầu trời tạo ra sự kinh ngạc cho du khách như đang ở trong một câu chuyện cổ tích lãng mạn.

@zeze_fam4
@hanonhui

Vào ban đêm, cây cầu sáng rực bởi hàng trăm ánh đèn thắp sáng lại càng làm tôn lên nổi bật thêm sức quyến rũ và lãng mạn của con suối đẹp mê mẩn này. Tại đây du khách còn có thể nắm tay nhau đi bộ dọc theo bờ suối để thưởng trọn sự đáng yêu, nét quyến rũ của hoa cải dầu vàng.

Tại đây, hằng năm mỗi khi hoa đào nở, nơi đây trở thành lễ hội được săn đón nhiều nhất, du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về chỉ để được chiêm ngưỡng tận mắt khoảnh khắc hoa đào nở rộ, chính vì thế mà nơi đây trở thành địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu Hàn Quốc và cũng là một trong những con suối nổi tiếng ở Hàn Quốc mà mọi du khách đều biết đến, ngoài ra sắc anh đào nơi đây cũng được xếp vào loại đẹp nổi tiếng nhất nhì thế giới.