5 địa điểm ‘mát xanh’ quanh Hà Nội với chi phí 500.000 đồng dành cho nhóm bạn

Dành những ngày nghỉ cuối tuần đến những địa điểm xanh mát, thoáng đãng cùng hội bạn thân là một gợi ý tuyệt vời trong những ngày hè oi ả. Dưới đây là 5 điểm đến ngay gần Hà Nội với chi phí chỉ 500.000 đồng.

296

Mùa du lịch hè đã đến, đi Hà Nội nên đến địa điểm nào để tránh cái nắng nóng oi bức mà có thể tiết kiệm chi phí. 5 địa chỉ sau đây sẽ là gợi ý cho những ai du lịch Hà Nội cần không gian “xanh mát” thời điểm này.

Hồ Quan Sơn

Vị trí: Cách Hà Nội 50 km, thuộc địa phận huyện Mỹ Đức

Hồ Quan Sơn rộng khoảng gần 850 ha, sở hữu hơn 20 ngọn núi có kích thước khác nhau, cùng những vách đá dựng đứng giữa lòng hồ tạo thành những bán đảo nhỏ.

Đến Hồ Quan Sơn, bạn có thể tổ chức cắm trại trên mặt đất cạnh hồ, chèo thuyền khám phá hồ, câu cá hay leo núi. Đến đây, dường như những mệt mỏi, căng thẳng chốn thành thị bị quên lãng hết, chỉ còn lại những cảm giác vui vẻ, thích thú bên bạn bè.

Giá tham khảo: Mức giá dao động trong khoảng 200.000 đồng/ người (Bao gồm phí di chuyển, phí ăn uống và vui chơi trong 1 ngày).

Chốn tiên cảnh gần sát thủ đô Hà Nội. (Ảnh: Vietnamnet)
Ngồi thuyền khám phá lòng hồ là trải nghiệm đặc biệt tại đây. (Ảnh: Kim Liên)

Khu danh thắng Tây Thiên

Vị trí: Cách thủ đô 65 km, gần 1 tiếng chạy xe máy, khu danh thắng Tây Thiên thuộc xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tây Thiên là một quần thể văn hóa du lịch tổng hợp, với phong cảnh thiên nhiên thoáng mát, xanh tươi gồm nhiều núi đồi và thảm thực vật phong phú. Đến khu danh thắng Tây Thiên, bạn có thể tham quan đền Quốc Mẫu, đền Thông, Cây Đa Chín Cuội, Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên.

Khu danh thắng Tây Thiên không chỉ là địa điểm nghỉ ngơi, vãn cảnh thú vị, đây còn là địa điểm tâm linh rất thiêng liêng. Du khách ghé thăm đền và thiền viện tại Tây Thiên, để tìm cho mình những giây phút lắng lại, lòng an nhiên.

Giá tham khảo: 350.000 đồng/ người. (Bao gồm phí di chuyển, ăn uống, nghỉ ngơi, vé vào cửa trong ngày.)

Phong cảnh thơ mộng, sự kết hợp hoàn hảo bởi núi non hùng vĩ nơi Tây Thiên.
Địa điểm thích hợp dành cho nhóm bạn khám phá dịp cuối tuần. (Ảnh: Mai Lan)

Rừng tự nhiên Bằng Tạ

Vị trí: Cách thủ đô Hà Nội 65 km về phía Tây, tỉnh Ba Vì

Toàn bộ khu du lịch Bằng Tạ có điện tích 65 ha, gồm thảm thực vật phong phú, đa số là rừng nguyên sinh. Không chỉ thế, rừng còn có những loài động vật như chim lặn, hạc, gõ kiến, các loài bướm, hơn 200 con khỉ sống theo bầy đàn, hươu sao…

Đến rừng tự nhiên Bằng Tạ, bạn cùng bạn bè có thể trải nghiệm dịch vụ cưỡi ngựa tham thú khu rừng. Đây là điều đặc biệt chỉ ở Bằng Tạ mới có. Ngoài ra, bạn còn có thể hòa nhập, tìm hiểu cuộc sống của các loài động vật sống trong khu rừng.

Giá tham khảo: Dao động trong khoảng 450.000 đồng. (Bao gồm ăn uống, phí di chuyển, vé vào cửa và các dịch vụ khác).

Khu rừng nguyên sinh rất đáng để khám phá. (Ảnh: Ba Vì)
Những chú hươu sao sống trong khu rừng. (Ảnh: My tour)

Hồ Đại Lải

Vị trí: Cách Hà Nội 50 km, Hồ Đại Lải thuộc địa phận xã Cao Minh, thị trấn Vĩnh yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Nổi tiếng với thắng cảnh thơ mộng, êm đềm, Hồ Đại Lải thu hút nhiều lượt khách từ Hà Nội về tránh khí bụi mỗi tuần. Đến Hồ Đại Lải, du khách có thể dạo chơi, ngắm cảnh, ngồi thuyền, câu cá… Nhất định cũng không nên bỏ qua hoạt động khám phá làng bản người Sán Dìu, dạo mát dưới cánh rừng thông cao vút, bạt ngàn.

Bạn nên ngụ tại đây hai ngày một đêm, để trải nghiệm hết vẻ đẹp thiên nhiên, thưởng thức hết những món đặc sản nơi này. Cũng như ghi dấu lại những kỉ niệm đẹp đối với những người bạn thân yêu của mình.

Giá tham khảo: 500.000 đồng. (Bao gồm dịch vụ lưu trú, ăn uống, thăm thú trong 2 ngày 1 đêm).

Cảnh sắc thiên nhiên khiến ai cũng muốn sống tại vùng đất này. (Ảnh: Đại Lải)
Không khó để có những tấm hình check-in xanh mát nơi Hồ Đại Lải. (Ảnh: Thu Cúc)

Núi Hàm Lợn

Vị trí: Cách Hà Nội 40 km theo hướng Bắc Thăng Long – Nội Bài, Núi Hàm Lợn thuộc dãy núi Độc Tôn, Sóc Sơn.

Đến đây, bạn sẽ mất khoảng 3 tiếng để chinh phục núi Hàm Lợn. Cùng bạn bè chinh phục đỉnh núi hoang sơ cao gần 500 m sẽ trở thành những kỉ niệm đáng nhớ. Trên đỉnh núi, có rất nhiều những bãi phẳng, rộng, thích hợp cho việc tổ chức các buổi picnic, cắm trại ngoài trời, ngắm hoàng hôn.

Nếu cắm trại qua đêm, bạn còn có cơ hội đón bình minh, ngắm những màn sương giăng kín lối nơi đây và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Giá tham khảo: Dao động trong khoảng trên dưới 300.000 đồng. (Bao gồm các chi phí di chuyển, thuê lều trại, ăn uống 1 ngày 1 đêm).

Vẻ đẹp thanh mát, thư giãn tại Hàm Lợn. (Ảnh: hoang.photography)
Hàm Lợn – “Nóc nhà của Thủ đô”, địa điểm thích hợp dành cho hội bạn thân. (Ảnh: Phượt)