Du lịch Hội An – 3 quán cơm gà ngon trứ danh, ăn là ghiền

Nhắc tới ẩm thực của du lịch Hội An, không thể bỏ qua món cơm gà "thần thánh" đâu nhé! Thịt gà béo ngậy được xé thành từng miếng dày, xếp đầy đặn trên đĩa cơm trắng. Bạn đã thấy thèm chưa nào?

415

Du lịch Hội An, bên cạnh thăm thú phố cổ, thưởng thức cảnh đẹp, đừng quên rằng nơi đây có nền ẩm thức vô cùng hấp dẫn. Ngoài những món nổi tiếng từ lâu như cao lầu, mì Quảng, thịt nướng… hãy đi Hội An để được biết thêm món cơm gà trứ danh.

Cơm gà bà Buội:

Đây có lẽ là một trong những quán ăn lâu đời nhất của Hội An. Cơm gà bà Buội đã xuất hiện ở Hội An từ những năm 50 của thế kỷ 20. Cơm gà ở đây cũng gồm gạo tẻ, thịt gà luộc và các loại rau ăn kèm nhưng các nguyên liệu đều được lựa chọn hết sức cẩn thận, cộng thêm cái tinh tế, cầu kỳ của người nấu nên luôn khiến thực khách hài lòng.

Để thịt gà dai vừa phải, vị đậm đà, quán luôn chọn loại gà thả vườn, đẻ một lứa. Gạo nấu cũng là loại gạo cũ, để ít nhất một năm nên rất thơm. Các loại rau được lấy từ rau Trà Quế, luôn đảm bảo sự tươi ngon.

Một suất cơm gà khá đầy đặn, có giá 35.000 – 50.000 VNĐ, nhìn chung không quá đắt so với mặt bằng chung của các quán khác. Thêm nữa chất lượng thì tuyệt hảo, hình thức đẹp mắt. Thịt gà và rau được xếp gọn gàng trên đĩa cơm, rưới chút nước dùng trên cùng trông rất đẹp mắt.

du lịch hội an
@vittorericcardo
@diepthu0608

Cơm gà bà Nga:

Nếu cơm gà bà Buội có hương vị nhẹ nhàng, tinh tế, thì cơm gà của bà Nga cũng rất đặc biệt, phù hợp cho những ai muốn được thưởng thức bữa ăn đậm đà hơn.

Thịt gà béo ngậy, chắc, được xé thành từng miếng dày, xếp đầy đặn trên đĩa cơm trắng. Nước sốt trong đĩa cơm bà Nga có màu nâu, vị ăn vừa miệng, trông rất hấp dẫn. Ngoài phục vụ cơm gà, ở đâ còn có nộm gà xé và rau thơm rất được yêu thích, gọi ăn kèm cơm cho đỡ ngấy quả là một ý tưởng không tồi.

Giá của một đĩa cơm tại đây rơi vào khoảng 45.000 – 50.000 VNĐ, cơm gà đùi sẽ đắt hơn một chút, có giá tầm 70.000 VNĐ.

@anhthu_masterchef
@thaokun2109

Cơm gà Hương (Kiệt Sica)

Cơm ở quán cô Hương được nấu rất cẩn thận, dùng chính nước luộc gà nếu để hạt cơm mềm, thơm. Gà cũng là loại thả vườn, thịt chắc, ngọt mà không quá dai.

Món nộm ăn kèm làm từ đu đủ và cà rốt thì ướp rất ngon, không quá ngọt, quá cay, dìu dịu vừa phải. Thêm nữa, nước chan cơm của cô Hương có dùng thêm nghệ và gấc để tạo màu, khiến đĩa cơm càng thêm hấp dẫn.

@kemly111