Đi Hội An – biển Tam Thanh không chỉ có làng bích họa

Nhiều người khi đi Hội An nghe nói đến Tam Thanh sẽ nghĩ ngay đến làng bích họa "làm mưa làm gió" thời gian qua. Tuy nhiên, biển Tam Thanh còn nhiều điều thú vị lắm đó, bạn đã biết chưa?

1321

Đi Hội An, vi vu thêm vài chục cây số nữa là tới ngay vùng biển Tam Thanh xinh đẹp động lòng người. Không chỉ thu hút khách du lịch Hội An bởi làng bích họa cực “hot”, nơi đây còn khiến bạn mê mẩn bởi những điều giản đơn mà không kém phần thi vị.

đi hội an
Sưu tầm

Biển Tam Thanh cách thành phố Tam Kỳ khoảng 10 km, là một phần trên cung đường biển dài hơn 50 km từ Cửa Đại đến Tam Hải thuộc tỉnh Quảng Nam. Bãi biển này chưa bị tác động nhiều nên bờ cát vẫn trắng mịn, rộng, biển thoai thoải, không hề bị sụt lún. Người dân ở đây có ý thức giữ gìn bãi biển sạch, không có hiện tượng bán hàng rong, chèo kéo khách. Sáng sớm và chiều muộn mỗi ngày, rất đông người dân thành phố Tam Kỳ và các khu vực xung quanh ra đây tắm biển.

Đi Hội An, ghé Tam Thanh du khách không thể bỏ qua chuyến thăm làng bích họa thôn Trung Thanh, ngôi làng bích họa đầu tiên ở Việt Nam, được bàn tay nghệ thuật của các nghệ sĩ Hàn Quốc vẽ nên.
Những bức họa màu sau hai năm cũng phôi pha theo mưa nắng và sắp được vẽ lại cũng dưới sự tài trợ từ phía Hàn Quốc. Ngôi làng chài nhỏ nhưng rất đỗi thanh bình được thiên nhiên ưu đãi với một mặt giáp sông Trường Giang, một mặt giáp biển.
Sưu tầm
Cũng nơi đây, ngoài nghề chài lưới, người dân còn làm nước mắm truyền thống. Trong làng có khoảng 20 cơ sở sản xuất nước mắm nhỏ lẻ, theo quy mô hộ gia đình, sản xuất theo phương pháp truyền thống, không sử dụng hương liệu hay chất phụ gia bảo quản. Nước mắm ở đây được du khách đi Hội An đánh giá là thơm, ngon và trong màu hổ phách.
Sưu tầm
Đến với làng bích họa, bạn có thể lưu trú ở các homestay do người dân mở ra, sống trong khung cảnh bình yên của ngôi làng, tận mắt trải nghiệm nghề làm nước mắm thủ công, thưởng thức những món hải sản tươi rói. Nếu thích bạn cũng có thể xin cắm trại, đốt lửa ngay trên bãi biển của làng, hoặc xin đi theo những chuyến đánh bắt gần bờ của các ngư dân. Đây sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ cho chuyến đi Hội An của bạn.
Cách biển Tam Thanh khoảng 6 km là bãi biển Tam Tiến, Núi Thành nổi tiếng với chợ cá Tam Tiến, là đầu mối cung cấp hải sản cho thành phố Tam Kỳ và vùng nam Quảng Nam. Chợ họp vào buổi sáng ngay trên bãi biển. Để ngắm khung cảnh chợ cá nhộn nhịp buổi sáng và ghi lại những bức ảnh đẹp, bạn nên đến đây từ lúc bình minh, để có thể trải nghiệm không khí phiên chợ cá mua bán tấp nập của bà con miền biển.
Sưu tầm
Sưu tầm
Ở Tam Thanh đừng quên dành thời gian đi xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành, điểm du lịch mới và có nhiều nét thú vị. Có hai cách để đến xã đảo Tam Hải, nếu bạn đi xe máy thì đến bến phà Tam Tiến, cách Tam Thanh 15 km, còn ôtô bạn đi quốc lộ 1 qua bến phà Tam Quang sang đảo Tam Hải tại cảng Kỳ Hà.
Cách biển Tam Thanh 5 km về phía thành phố Tam Kỳ, bạn có thể đến viếng thăm tượng đài lấy nguyên mẫu từ mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ, huyện Điện Bàn, Quảng Nam có 9 con trai, một con rể, hai cháu ngoại hy sinh trong kháng chiến chống Pháp và Mỹ.
Sưu tầm
Sưu tầm
Sau những giờ di chuyển, tham quan hay quay về Tam Thanh tắm biển, bạn có thể thưởng thức hải sản tươi ngon, đừng bỏ qua món cá chuồn, món ăn dân dã quen thuộc của người xứ Quảng. Mùa hè cũng là mùa của cá chuồn. Cá mới được đánh bắt, ướp nhẹ rồi nướng muối ớt sả trên than hoa, quấn cùng rau cải xanh chấm muối ớt xanh, thêm một vài lon bia lạnh, trên bờ biển lộng gió, thật sảng khoái biết bao.