Đưa nhau đi du lịch Đài Loan siêu chi tiết cho hội cuồng chân

Hè về rồi, nắm tay nhau thực hiện một chuyến xuất ngoại du lịch Đài Loan cùng người thương qua những review siêu chi tiết sau đây nhé. Đừng chần chừ nữa, đặt phòng khách sạn và đến với nơi đây ngay thôi.

317

Du lịch Đài Loan hay còn gọi là du lịch Quốc đảo Taiwan đối đãi với những người du lịch tốt lắm, kể cả với người Việt Nam chúng mình. Tuổi đời còn trẻ, giá vé máy bay còn rẻ, đặt phòng khách sạn thì lại quá dễ dàng thế nên nếu có được thời gian thì chúng ta có thể làm một chuyến xuất ngoại đến với Taiwan, biết đâu được trong chuyến đi ấy lại là những trải nghiệm thú vị thì sao.

Du lịch Đài Loan

1. Xin visa

Visa trong con mắt của một người mới đi du lịch nước ngoài là một cái gì đó kinh khủng mà mình phải run sợ trước nó, đối với mình cũng thế. Nhưng sau khi hoàn thành xong thủ tục và cầm trên tay tấm hộ chiếu thông hành, thì mình nghĩ nó cũng đơn giản thôi.

Xin visa đi du lịch Đài Loan cũng không khó, chỉ cần mình đáp ứng đầy đủ tất cả các loại giấy tờ chứng minh thân thế, chứng minh thu nhập, vé máy bay khứ hồi, thông tin book khách sạn và thêm một phần nữa là plan lịch trình du lịch của bạn tại Taiwan thì mọi chuyện sẽ được giải quyết bằng thời gian mà thôi.

Với những bạn không đủ điều kiện xin E-visa thì có thể xin visa theo kiểu truyền thống tại văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc. Và khi đã đến nơi, thì hãy giữ tấm visa như một báu vật, vì có thể bạn sẽ phải sử dụng chúng để lưu thông qua các chốt, trạm kiểm tra. Theo kinh nghiệm của các bậc trưởng bối thì nên xin visa trước nửa tháng để khỏi nhốn nhào lên khi chuyến đi gần sát mép.

2. Đổi tiền

Trong thời gian đợi lấy tấm hộ chiếu thông hành thì bạn có thể tranh thủ tiền hiểu về cách sử dụng tiền ở du lịch Đài Loan, và trong bài này mình sẽ cập nhật siêu chi tiết phần đến tiền tệ, thế nên các bạn không thể bỏ qua. Đơn vị tiền của Đài Loan là Đô la Đài Loan viết tắt là NT, tỉ giá của 1NT ~ 738 vnđ, nhưng thực ra khi bạn đến du lịch tại Taiwan bạn cũng có thể chi trả bằng thẻ hoặc bằng tiền đô.

Ngoài ra bạn có thể mang USD từ Việt Nam qua du lịch Đài Loan, khi đến sân bay tìm ngay mấy cái ngân hàng có tên Chinatrust, Bank of Taiwan, Mege Bank rồi vào đó đổi sang tiền đô la Đài Loan. Nếu bạn đã có thẻ Visa thì nên đổi ít tiền lại, vì ở du lịch Đài Loan hầu như các hàng quán hay địa điểm du lịch đều có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế. Việc đổi tiền chủ yếu để chi trả cho việc đi lại bằng tàu địa ngầm, xe bus hay một số quán ăn vỉa hè mà thôi.

3. Những hành trang cần chuẩn bị khi du lịch Đài Loan

Ở du lịch Đài Loan có nhiều địa điểm bắn hình đến cháy thẻ nhớ, vì thế các bạn nên chuẩn bị cho mình những bộ cánh thật lung linh từ style bánh bèo đến style cực cool ngầu để tạo ra những pose dáng check-in triệu like, đều được. Một chiếc kính râm và một cái mũ sẽ là thứ không thể thiếu để bạn thoải mái sãi bước tung tăng tại phố xá ở Taiwan và lên hình cho đúng chuẩn sang mịn khi đi du lịch.

Một option thú vị không thể bỏ qua là bạn có thể mang theo một cái Tripod để mọi người có thể cùng nhau buông những con dáng lả lơi trong một khung ảnh.

4. Phương tiện di chuyển

Những tuyến đường hàng không của các nước Châu Á hầu như đã có mặt tại Hong Kong, sân bay quốc tế Taoyuan (Đài Bắc) cách trung tâm thành phố 40 km, và giá vé khứ hồi từ Việt Nam sang du lịch Đài Loan thường rơi vào khoảng 7tr – 9tr.

Phương tiện di chuyển chủ yếu ở Tdu lịch Đài Loan là xe bus, taxi, tàu điện ngầm. Các bạn nên đến quầy vé tàu điện ngầm để hỏi mua thẻ EasyCard, đây được xem “bảo bối” để chi trả phí di chuyển, có nó bạn có thể dễ dàng lưu thông đến các địa điểm check-in nức tiếng tại Taiwan.

Mỗi thẻ có giá 500 NT (370.000 vnđ) và cộng thêm tiền cọc 100 NT (79.000 vnđ), nếu sử dụng hết tiền trong thẻ các bạn có thể đến các quầy tàu điện ngầm gần nhất để nạp thêm tiền vào tài khoản. Trước khi về nước, bạn hãy mang cái thẻ này đến trả lại và nhận cọc, tiền thừa trong thẻ ngay tại bến tàu địa ngầm gần nhất, cái nào cũng được.

5. Các địa điểm check-in quên lối về

Taipei 101

Tọa lạc tại quận Xinyi, thành phố Đài Bắc và là biểu tượng thượng tầng trứ danh của Taiwan, tòa Taipei 101 trước kia đã từng là tòa nhà cao nhất thế giới với 101 tầng và chưa tính các cột Ăng-ten nằm ngất ngưởng phía trên sân thượng. Đã đến du lịch tại quốc đảo Taiwan thì các bạn không nên bỏ qua địa điểm check-in độc đáo này.

Những cực phẩm khi đưa lên facebook hay instagram sẽ lung linh hơn khi bạn check-in tòa Taipei 101 từ phía xa, càng xa càng tốt vì bạn sẽ bắt chọn nguyên cả tòa nhà luôn ấy chứ. Pose dáng lạnh lùng, cô đơn trong những con phố đều sẽ giúp bức hình của bạn trở nên thần sầu.

Đồi hoa – Zhishan station

Phía xa xa những cột điện cao thế là nguyên cả một cánh đồng hoa sao nhái kép màu vàng đẹp muốn lịm tim. Lợi hại hơn nữa là địa điểm check-in kiểu này lại hiếm người biết, nên không gian cực kỳ yên tĩnh.

Bắn hình thỏa thích ở đồi hoa sao nhái kép rồi thì mình lại ghé qua thêm khu vườn Lavender, lỡ lạc vào đây thì xác định phải há hốc mồm vì sự vi diệu của những khóm hoa tim tím lung linh trong nắng.

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Nằm ở giữa công viên phía đông của quảng trường Memorial Hall Square, đài tưởng niệm lộ diện rõ với những bức tường màu trắng và những nét kiến trúc không thể nhằm lẫn vào đâu được. Vào cổng check-in cực thoả với những công trình nhìn muốn lát mắt, mà lại không tốn một đồng xu nào cả.

Trong khuôn viên của đài tưởng niệm có nhà hát quốc gia National Theater và trung tâm hòa nhạc quốc gia National Concert Hall, bỏ một ít thời gian để tìm hiểu lịch sử và tham gia các buổi hòa nhạc ngay tại đài tưởng niệm để có thêm kiến thức về nước bạn.

Làng cổ cửu phần và Làng cổ thập phần

Ẩn mình trong những công trình hiện đại và đô thị phát triển đến chóng mặt có những ngôi làng cổ trứ danh xuất hiện trong những bộ phim hành động tại du lịch Đài Loan. Những dãy nhà cũ kỹ nhuốm mùa rêu phong và những băng ghế sắt rỉ sét đã tạo nên một phim trường đúng chuẩn Retro, làm cho giới trẻ Taiwan phải điên đảo và đến check-in rần rần.

Làng mèo

Nếu bạn một là một Fancat chính hiệu tôn thời những “bé hoàng thượng siêu quậy” thì chắc rằng ngôi làng này sẽ là một địa điểm check-in không thể bỏ qua. Hình ảnh của những con mèo xuất hiện khắp trong làng, từ những bức tượng xinh xinh đến những bức tranh trên tường, cho nên ngôi làng mới có một cái tên mĩ miều ấy.

6. Đến Taiwan ăn gì thì ngon

Từ những quán ăn vĩa hè với những món ăn đường phố hấp dẫn đến các nhà hàng sang chảnh bày trí thức ăn đẹp đến nao lòng. Ẩm thực của người Taiwan một phần giống với người Việt Nam mình ở cái khẩu vị đậm đà nhưng thanh thanh và hình thức chế biến cầu kì, nên ăn rất hợp khẩu vị.

Các món ăn nức tiếng khắp một vùng phải kể đến như cơm gà Hải Nam với hạt cơm trắng mịn, mì bò, bún vịt với sợi mì dai dòn cùng hương vị nước lèo sóng sánh. Đặc biệt là món bánh bao hấp cách thủy nghi ngút khói lấp đầy cả trực tràn mỗi khi đói. Du lịch Đài Loan đối đãi với những người du lịch tốt lắm, kể cả với người Việt Nam chúng mình. Tuổi đời còn trẻ, giá vé máy bay còn rẻ, thế nên nếu có được thời gian thì chúng ta có thể làm một chuyến xuất ngoại đến với du lịch Đài Loan, biết đâu được trong chuyến đi ấy lại là những trải nghiệm thú vị thì sao.

Nguồn ảnh: sưu tầm