Đi Quy Nhơn phải thử ngay món bánh tráng chả cá rau răm

Bánh tráng chả cá rau răm thơm lừng, ăn kèm một chén sa tế xứ nẫu nữa là ngon tuyệt hảo luôn. Ai đi Quy Nhơn thử món ngày rồi đều phải tấm tắc khen ngon, nhắc đến là thèm, muốn lên lịch du lịch Quy Nhơn lần nữa.

2610

Đi Quy Nhơn, bạn phải “lùng sục” cho ra món bánh tráng chả cá “ngon thần sầu” nhé! Bảo đảm ăn xong rồi là ghiền, cứ muốn du lịch Quy Nhơn mãi thôi.

đi quy nhơn
@honganh_29.7.90

Bánh tráng chả cá (hay còn gọi là chả cá cuốn) là món ăn đặc trưng của đất Bình Định. Ăn kèm với nước tương đặc trưng không đâu có. Chả cá cuốn được làm từ 100% cá biển tươi nguyên, đặc biệt, nước chấm được pha trộn bởi các nghệ nhân làng nghề truyền thống với công thức pha trộn lâu đời tạo nên một hương vị đặc trưng của chả cá biển Quy Nhơn.

Bánh được làm chủ yếu từ thịt cá, một ít bột năng, bột bắp, gia vị vừa ăn, dát thành miếng mỏng như bánh tráng, đem chiên lên với dầu cho chín. Bánh tráng chả cá chỉ đặc biệt ngon khi cuốn với một nắm rau răm chứ không phải các loại rau sống khác. Mấy cọng rau răm rẻ tiền vậy mà khi cuốn cùng bánh tráng chả cá, chấm tí tương ớt xào miền Trung sẽ ra vị thơm nồng, đậm đà, ngon miệng.

@mom.muoi

Khi mua bánh tráng chả cá về nếu chưa sử dụng ngay bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh, khi nào dùng lấy ra làm nóng nên, có thể để được 7 ngày. Còn nếu muốn để lâu hơn bạn có thể cho vào ngăn đông của tủ lạnh, có thể để được 1 tháng. Sau khi mua về bạn cho vào lò vi sóng hâm nóng lại, hoặc cho vào chảo để chiên cho nóng, rồi lấy ra cuốn ăn.

Vì khá dễ dàng trong việc bảo quản nên đây có lẽ là một món đặc sản thích hợp để mua làm quà khi có chuyến đi Quy Nhơn.

@mom.muoi