Làm thế nào nếu du khách muốn di chuyển từ Cát Bà sang Hạ Long?

Từ Cát Bà sang Hạ Long nên lựa chọn phương án nào là thuận tiện nhất? Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn.

6967

Tình trạng “ngăn sông cấm chợ” tại du lịch Hạ Long và Cát Bà đang khiến nhiều doanh nghiệp, công ty lữ hành “đau đầu”.

Khoảng mấy năm trở lại đây, mỗi khi tàu du lịch của Hải Phòng muốn đưa khách từ Cát Bà sang tham quan vịnh Hạ Long là bị lực lượng liên ngành của Quảng Ninh đến kiểm tra, thu giữ giấy tờ nên buộc phải bỏ chạy. Hiện du khách muốn đi tham quan hang động, đảo bên vịnh Hạ Long buộc phải sang Quảng Ninh mới đi được” – Bà Vũ Thị Thơm, hội trưởng Hội tàu du lịch Cát Bà (TP Hải Phòng) mới đây đã chia sẻ trên với Tuổi Trẻ.

Theo ông Nguyễn Tiến Tùng – giám đốc Công ty TNHH du lịch khám phá Cát Bà chia sẻ nhiều đoàn khách đi Hạ Long 3 ngày 2 đêm, ngày đầu khách ngủ trên tàu, ngày thứ 2 họ muốn đi tham quan Cát Bà nhưng không được, phải vòng về khiến lịch trình không thông suốt…

Nhiều doanh nghiệp bức xúc vì không thể đưa khách từ vịnh Lan Hạ thuộc Cát Bà sang vịnh Hạ Long – (Ảnh: Tuổi Trẻ)
Phương án thuận tiện và đảm bảo nhất giúp du khách di chuyển một cách dễ dàng từ Cát Bà sang Hạ Long là tự túc, có thể lựa chọn đi phà hoặc xuồng cao tốc. (Ảnh: Travel guide)

Như vậy, một trong những điều bất cập nhất trong thời gian này là nếu du khách đi theo tour từ tàu của Cát Bà sẽ không được sang Hạ Long. Câu hỏi lớn được đặt ra là du khách muốn đi sang Cát Bà từ Hạ Long có thể lựa chọn phương án nào?

Để di chuyển từ Cát Bà sang Hạ Long một cách thuận tiện nhất, du khách có thể đi phà đi từ bến Gia Luận của đảo Cát Bà sang đảo Tuần Châu qua vịnh Hạ Long.

Tuyến phà Cát Bà – Tuần Châu: Đây là một tuyến thủy quan trọng và nhanh nhất. Mỗi ngày phà có từ 5 – 7 chuyến, hoạt động với tốc độ khoảng 45 phút/chuyến. Phà được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cứu sinh, cứu hỏa, y tế và thông tin liên lạc với đất liền theo đúng tiêu chuẩn phà du lịch.

Với trọng tải 120 tấn có sức chứa 200 hành khách, chuyên chở cùng lúc 25 ô tô các loại từ 50 chỗ trở xuống. Điểm khác biệt và thuận lợi nhất khi đi phà là bạn chỉ qua duy nhất một lần phà nên thời gian rút ngắn từ 45 – 60 phút so với các phà khác, chỉ mất đúng 1 tiếng đồng hồ. Yếu tố thời gian này giúp cho du khách đỡ mệt mỏi, từ đó tăng thời gian tham quan Cát Bà từ đường Tuần Châu hoặc ngược lại.

(Ảnh: Tuần Châu)

Ngoài việc tiết kiệm thời gian thì điều khiến du khách cảm thấy thích thú khi lựa chọn phương án này là được ngắm toàn cảnh cầu Bãi Cháy, làng chài Ba Hang, hòn Trống Mái, khu vực bè nuôi thủy hải sản Gia Luận. Cùng với các cảnh quan tuyệt vời, không khí trong lành, dễ chịu trên toàn bộ quãng đường từ bến phà Gia Luận vào trung tâm Cát Bà, du khách sẽ được đi ngang qua động Hoa Cương, rừng quốc gia Cát Bà, hang Quân Y…

Giá vé tuyến phà Tuần Châu – Cát Bà được tính cụ thể như sau:

Thời gian tuyến phà Tuần Châu – Cát Bà được cố định trong khung giờ:

Lịch trình du lịch chia làm 2: Trước ngày 30-4 và sau ngày 30-4:

Từ 30-4 đến hết ngày 30-9:

  • Cát Bà – Tuần Châu: 9h00, 11h30, 13h00, 15h00, 16h00.
  • Tuần Châu – Cát Bà: 7h30, 9h00, 11h30, 13h30, 15h00.

Từ 01-10 đến hết ngày 29-4:

  • Cát Bà – Tuần Châu: 9h00, 13h00, 16h00.
  • Tuần Châu – Cát Bà: 7h30, 11h30, 15h00.

Lưu ý: Nếu đi vào mùa du lịch từ tháng 5 đến tháng 8 phà hay xảy ra tình trạng quá tải phải đợi lâu, nếu đi người không qua phà thì được, nếu có xe ô tô thì du khách phải đi sớm, đến xếp hàng xe. Nếu đến muộn du khách sẽ phải đợi 1 – 2 chuyến phà.

Xuồng cao tốc Good Morning Cat Ba: Xuồng cao tốc chạy tuyến cố định “Bãi Cháy – Tuần Châu – Gia Luận – Thị trấn Cát Bà” là một trong những phương án được nhóm khách đi theo đoàn lựa chọn. Vì đảm bảo được yếu tố là chi phí bình dân từ 180.000 đồng/khách (Giá vé dành cho khách ghép, tối đa 13 khách/chuyến).

Xuồng cao tốc Good Morning Cat Ba chạy tuyến cố định “Bãi Cháy – Tuần Châu – Gia Luận – Thị trấn Cát Bà”. (Ảnh: Good Morning Cat Ba)