Những nhà thờ linh thiêng làm nên một chuyến du lịch Sài Gòn thật đặc sắc

Nhà thờ Cha Tam hay còn gọi là nhà thờ Phanxicô Xaviê hoàn thành vào đầu thế kỉ 20 do linh mục Pierre d’ Assou, người đứng ra xây dựng nhà thờ và cũng là vị cha sở đầu tiên, nên dân gian quen gọi là nhà thờ Cha Tam.

2728

Nếu bạn có dịp du lịch Sài Gòn, đừng quên đến thăm những nhà thờ cổ kính tiêu biểu. Những nhà thờ linh thiêng với nhiều lối kiến trúc khác chắc chắn sẽ làm chuyến đi Sài Gòn của bạn thật đặc sắc đấy.

1.Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà là công trình tôn giáo nổi tiếng mỗi khi nhắc tới Sài Gòn, thu hút du khách trong và ngoài nước. Năm 1877, nhà thờ bắt đầu xây dựng, do Giám mục người Pháp Isidore Colombert đề xướng và khánh thành năm 1880.

Đến nay, nhà thờ Đức Bà vẫn giữ được nét cổ kính, là nơi sinh hoạt tâm linh, gắn liền với đời sống của người dân cùng du khách.

du lịch sài gòn
@iamhue_210

Nhà thờ Đức Bà nằm ở số 1, Công xã Paris, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

2.Đại chủng viện Thánh Giuse

Đại chủng viện Thánh Giuse được xây dựng năm 1863, là một trong những nhà thờ đẹp tại TP.HCM. Sau nhiều năm thi công, Đại chủng viện hiện nay gồm khu nhà nguyện kiến trúc Gothic, một nhà đa năng, khuôn viên và một số công trình khác.

Tại đây có nhiều tượng điêu khắc, tranh nghệ thuật tôn giáo và dân gian đặc sắc. Hiện nay, nhà thờ chủ yếu là nơi hành lễ của giáo dân người nước ngoài đang sinh sống tại TP.HCM.

Đại chủng viện Thánh Giuse có địa chỉ tại số 6 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

3.Nhà thờ Thánh Jeanne d’Arc

Nhà thờ Thánh Jeanne d’Arc, thường được gọi là nhà thờ Ngã Sáu, là công trình Công giáo được xây dựng năm 1922. Nhà thờ Ngã Sáu được xây dựng theo kiến trúc Gothic đặc trưng nhưng vẫn phảng phất nét châu Á dễ thấy.

Nhà thờ Ngã Sáu được xây trên khu người Hoa, khuôn viên nhiều cây xanh. Mặt đứng phía trước nổi bật với tháp chuông, mặt sau là dãy nhà làm lễ kéo dài. Giữa con phố rộng ngập nắng, nhà thờ Ngã Sáu hiện diện như một điểm nhấn đẹp.

@lamdatran

Nhà thờ Ngã Sáu nằm tại số 16A Hùng Vương, phường 9, quận 5, TP.HCM.

4.Nhà thờ Cha Tam

Nhà thờ Cha Tam có tên chính thức là Nhà thờ Thánh Francisco Xavier, được khánh thành năm 1902. Không chỉ là nơi sinh hoạt tôn giáo, đây còn là nơi thu hút du khách tới thưởng lãm.

Đây là một trong những nhà thờ cổ mang lối kiến trúc Gothic. Tuy nhiên, yếu tố văn hóa người Hoa vẫn được coi trọng, thể hiện qua những chi tiết như cổng tam quan, tên nhà thờ bằng chữ Hán, mái ngói.

@djsalyu

Nhà thờ Cha Tam nằm ở số 25, đường Học Lạc, phường 14, quận 5, TP.HCM.

5.Nhà thờ Hạnh Thông Tây

Nhà thờ Hạnh Thông Tây được xây dựng từ năm 1921, do một người con trai của nhà đại điền chủ nổi tiếng Nam Bộ thời đó xây dựng. Nhà thờ sở hữu lối kiến trúc Byzantine, mô phỏng theo một thánh đường tại Ravenna, Italy.

Khuôn viên của nhà thờ Hạnh Thông Tây tương đối rộng, làm nổi bật nhà thờ này giữa khoảng không gian của phố xá Sài Gòn.

Nhà thờ Hạnh Thông Tây nằm ở số 53/7, đường Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp, TP.HCM.

6.Nhà thờ Tân Định

Nhà thờ Tân Định cùng với nhà thờ Đức Bà là hai công trình được xây dựng từ rất sớm với quy mô lớn tại Sài Gòn. Nét ấn tượng nhất ở nhà thờ này là màu hồng phủ khắp các bức tưởng, cả bên ngoài lẫn bên trong.

Màu hồng của nhà thờ Tân Định với tên gọi thân thương “nhà thờ màu hồng” gợi cảm giác thú vị, tươi mới, với tuổi đời hai thế kỷ. Nhà thờ phần lớn được xây dựng theo kiến trúc Gothic, nhưng một số chi tiết trang trí được kết hợp kiểu Roman và Baroque.

@soniclives

Nhà thờ Tân Định nằm ở số 289 Hai Bà Trưng, phường 8, quận 3, TP.HCM.