Bàu Trắng Phan Thiết – cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam

Cung đường này đa phần thẳng tắp như kéo dài nhưng thi thoảng có nhiều chỗ hơi quanh co và ôm lấy những đồi cát trắng xoá rất đẹp, thậm chí có những đoạn đẹp đến mức người ta ví y như cảnh chỉ có trong phim.

10652

Nếu bạn từng du lịch Phan Thiết và đi qua cũng đường Bàu Trắng thì chắc hẳn bạn đã “ngây ngất” như thế nào khi được chiêm ngưỡng cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam này. Còn nếu chưa thì hè này triển ngay một chuyến đi Phan Thiết để trải nghiệm cung đường đẹp “nhức nhối” này xem nào.

Cung đường Bàu Trắng cách thành phố Phan Thiết khoảng 65 kilomet về hướng Đông Bắc (thuộc xã Hòa Thắng – huyện Bắc Bình). Với đặc trưng có nhiều cung đường ngoằn ngoèo, tuyệt đẹp, Bàu Trắng trở thành địa điểm dân phượt mê mệt.

du lịch phan thiết
@s.a.n.g.s.a.n.g.9x

Nếu bạn là dân yêu thích du lịch, đặc biệt là có tình cảm đặc biệt tại biển, hoang mạc thì cung đường Mũi Né – Bàu Trắng – Phan Rí Cửa chính là một lựa chọn hoàn hảo đấy. Cung đường này được rất nhiều phượt thủ bầu chọn là một trong những cung đường ấn tượng đáng đi nhất Việt Nam. Bạn chỉ cần một ngày là đủ để có một trải nghiệm thú vị và hoàn hảo trên cung đường này.

@wind_mh
@duymcgaret
@mapmapbeobeo

Tuy nhiên để bắt đầu hành trình chạy xe máy thì bạn phải được chuẩn bị trước và cẩn thận, khác với cung đường Phan Rang – Vĩnh Hy – Cam Ranh với bên biển bên núi thì chặng Mũi Né này có biển – hoang mạc hai bên. Những con đường ở hành trình này đa phần là thẳng tắp như kéo dài nhưng thi thoảng có nhiều chỗ hơi quanh co và ôm lấy những đồi cát trắng xoá rất đẹp, thậm chí có những đoạn đẹp đến mức người ta ví y như cảnh chỉ có trong phim.

@hakhanhly.ly
@v.p.q.minh

Bàu Trắng là một hồ nước ngọt nhưng nước xanh biếc như nước biển, “Bàu” có nghĩa là “hồ” và khu Bàu Trắng có hai là Bàu Bà và Bàu Ông. Một bàu có nguyên một đầm sen là địa điểm chụp hình cưới và ảnh cho giới trẻ cực nổi tiếng ở Mũi Né. Du lịch Phan Thiết mà bỏ qua địa điểm này là một thiếu sót lớn.

@rawind249

Do đặc thù địa hình tại cung đường này là hoang mạc – đồi cát – mùa khô sẽ là thời điểm đẹp nhất để đi cung này, tầm tháng 7 – 8 thì thời tiết sẽ dịu nhẹ hơn. Ngược lại, vẫn có khả năng bạn sẽ bị dính mưa vì mùa mưa chưa dứt, còn hoang mạc lấm tấm cỏ xanh. Hai bên đường của hoang mạc là điểm chụp ảnh – tạo dáng rất đẹp. Đặc biệt vào buổi hoàng hôn trên những đồi cát có vẻ quyến rũ rất riêng không lẫn vào đâu được. Bạn có thể thỏa thích vui đùa, chụp ảnh cho một chuyến du lịch Phan Thiết không còn gì tuyệt hơn.