Kinh nghiệm đi tàu điện ngầm MRT khi du lịch Singapore cho người mới

Có một ‘luật bất thành văn’ dành cho du khách khi tới Singapore là luôn luôn phải có bản đồ trong người, có như thế thì bạn mới biết chính xác mình đang ở đâu và cần đến trạm ga nào.

373

Du lịch Singapore, tàu điện ngầm MRT là hệ thống giao thông công cộng được sử dụng nhiều nhất, vô cùng thuận tiện và tiết kiệm chi phí. Để thuận lợi hơn cho chuyến tham quan, khám phá đảo quốc xinh đẹp này, dưới đây sẽ là một số kinh nghiệm đi tàu điện ngầm MRT mà bạn không thể bỏ qua.

du lịch singapore

Mua vé MRT ở Singapore ở đâu?

Để lên được tàu điện ngầm MRT ở Singapore thì trước tiên bạn cần phải mua vé. Theo kinh nghiệm đi tàu điện ngầm MRT của nhiều người thì bạn nên sử dụng thẻ EZ-link, vé này có thể mua tại sân bay ngay khi bạn đặt chân đến đảo quốc. Khi ở sân bay, bạn hãy tìm quầy dịch vụ khách hàng (Passenger Service) rồi mua thẻ EZ-link với giá 12 SGD, hạn sử dụng là 5 năm trong đó tài khoản để thanh toán là 7 SGD. Khi đến ga tàu điện ngầm MRT, bạn chỉ việc quẹt thẻ khi ra và vào, số tiền sẽ được trừ tương ứng quãng đường bạn đi. Nếu trong thẻ hết tiền bạn có thể nạp tại các quầy đặt ở sân ga, số tiền nạp tối thiểu là 10 SGD.

Các tuyến tàu điện ở Singapore

Có một ‘luật bất thành văn’ dành cho du khách khi tới Singapore là luôn luôn phải có bản đồ trong người, có như thế thì bạn mới biết chính xác mình đang ở đâu và cần đến trạm ga nào. Ở Singapore có một số trạm sau, nếu bạn ở gần trạm nào thì đến luôn trạm đó cho tiện nhé:

  • Tuyến Đông – Tây (màu xanh lá cây) tên là East West viết tắt là EW có 31 trạm. Trạm đầu tiên bắt đầu từ Pasir Ris EW1 và kết thúc ở Joo Koon EW29. Thêm 2 trạm đi từ Tanah Merah đến sân bay mang tên Expo CG1 và Changi Airport CG2.
  • Tuyến Bắc – Nam (màu đỏ) tên North South viết tắt là NS có 28 trạm. Xuất phát từ Jurong East NS1 kết thúc ở Marina South Pier NS 28.
Bản đồ MRT
  • Tuyến Đông Bắc (màu tím) mang tên North East viết tắt là NE và có 17 trạm. Xuất phát từ Harbour Front NE21 kết thúc ở Punggol NE17.
  • Tuyến vòng (màu cam) mang tên Circle viết tắt là CC và có 30 trạm. Xuất phát từ Dhoby Ghaut CC1 và kết thúc ở Harbour Front CC29. Đồng thời thêm 1 trạm BayFront CC29 và BayFront CE1.
  • Tuyến DownTown (màu xanh dương) viết tắt là DT. Tuyến này đang trong giai đoạn xây dựng thêm. Tuyến DownTown đã hoàn hành được 6 trạm là Bugis DT14, Promenade DT15, BayFront DT16, DownTown DT17, Telok Ayer DT18 và ChinaTown DT19.

Cách di chuyển từ sân bay Changi vào trung tâm thành phố

  • Để di chuyển từ sân bay Changi đến trạm MRT, bạn lần theo mũi tên có ký hiệu chỉ dẫn là SkyTrain to T2 để đi từ Ga 1 sang Ga 2 bằng tàu điện miễn phí. Từ Ga 2, bạn tiếp tục đi theo biển chỉ dẫn tới Train To City, sau đó men theo đường hầm để vào thành phố.
  • Nếu bạn đi từ sân bay vào thành phố, hãy tới EW4 xuất phát từ MRT Changi Airport CG2 đến MRT Tarah Menah. Ở đây, bạn di chuyển đến cổng B để đến EW21 theo hướng Joo Koon vào trung tâm thành phố. Đến nơi rồi thì mặc sức vui chơi thôi.
  • Còn nếu bạn dừng chân ở cảng Clarke Quay hoặc China Town thì từ MRT Tanah Merah đi EW6 để tới MRT Kallang, sau đó đi 8 chặng để tới MRT Bugis. Ở Clarke Quay hoặc China Town thì bạn chỉ đi tuyển EW và chú ý nghe thông báo điểm xuống kẻo bị lỡ bến.

Một số chú ý khi đi MRT ở Singapore

  • Nên chuẩn bị sẵn bản đồ thành phố có chỉ dẫn đầy đủ các trạm MRT. Bản đồ này bạn có thể mua tại sân bay hoặc bất cứ quầy dịch vụ nào ở trạm MRT.
  • Nên sắp xếp các điểm du lịch trên cùng một tuyến để thuận lợi cho chuyến tham quan. Như vậy thì cũng đỡ mất công đi lại.
  • Không được ăn uống trên tàu.
  • Không được bấm chuông nếu không có sự cố.
  • Chờ mọi người trên tàu xuống hết rồi mới lên tàu.
  • Để tránh nhầm lẫn các bạn phải chú ý chỉ dẫn các tuyến MRT trên bảng điện tử. Nghe thông báo trên loa hoặc hỏi người trên tàu.
  • Cuối cùng để giữ khoảng cách an toàn khi chờ tàu MRT các bạn nên đứng sau vạch vàng.

Hy vọng với kinh nghiệm di chuyển bằng MRT ở Singapore trên đây có thể giúp thuận lợi hơn khi tham quan đảo quốc Sư tử. Chúc các bạn có hành trình thật ý nghĩa, thú vị!