[Du lịch Hà Nội] Những quán cà phê đậm màu “cũ kỹ” hớp hồn giới trẻ

Bật mí cho du khách du lịch Hà Nội những quán cà phê "thời bao cấp" sẽ mang lại cảm giác yên bình, nhẹ nhõm, giúp bạn bỏ lại sau lưng những lo toan của cuộc sống đời thường.

465

Giữa phố phường đông đúc, chật chội ở du lịch Hà Nội, đôi khi người ta thèm không gian yên tĩnh, cổ kính để có thể ngồi thả hồn theo những suy tư, quên đi sự bon chen của cuộc sống thị thành. Và những quán cà phê dưới đây sẽ mang lại cho du khách đi Hà Nội cảm giác bình yên đến lạ thường như vậy.

Mỗi quán cà phê đều có phong cách, cách bày trí cực ấn tượng theo cách rất riêng và độc đáo. Có quán bầy trí theo phong cách hiện đại, trẻ trung; có quán lại đi theo hướng “vintage” cổ xưa, mang lại không giân ấm áp, trang nhã. Tuy nhiên, điểm chung của những quán cà phê này là đều khiến giới trẻ bị “hớp hồn” bởi sự “đẹp – độc – lạ” ngay từ cái tên. Dưới đây là những quán cà phê độc đáo và đẹp mắt giữa lòng du lịch Hà Nội mà nhất định bạn nên ghé qua một lần.

Căng tin 109

Nằm trong một con ngõ nhỏ trên đường Xã Đàn, Căng tin 109 là điểm tụ tập rất “hot” và “chất” thời gian gần đây với các bạn trẻ. Quán đúng như tên gọi, giống hệt như một căng tin thời xưa với căn nhà nhỏ, mái bằng lợp tôn. Bên trong quán có diện tích nhỏ nhưng ấm cúng, thường xuyên là nơi lui tới của những du khách du lịch Hà Nội thích ngồi cà phê một mình, chụp ảnh, chơi đàn…

du lịch Hà Nội

Ngay tại cửa ra vào là bảng gỗ, viết to và rõ ràng tên Căng tin một – linh – chín. Nền tường vàng đặc trưng của những khu tập thể cũ, không ít chỗ rêu xanh đã thi nhau mọc lên tạo cảm giác vô cùng xưa cũ. Bên trong quán có khoảng chục bàn. Điểm nhấn tại quán chính là 2 chiếc cửa sổ, đủ thoáng và chuyên là chụp những bức ảnh thật “deep” của các bạn trẻ du lịch Hà Nội.

Và điều quan trọng nhất khi nhắc tới Căng tin 109 là bạn sẽ được thưởng thức lại các món ăn vặt như mì tôm, ô mai hoa đào, cầm trên tay những cuốn truyện tranh đã nhàu nhĩ nhưng gợi nhớ một trời kỷ niệm. Ký ức lại càng ùa về khi bạn được nghe những ca khúc đình đám một thời của các ban nhạc nổi tiếng ở Việt Nam và Thế giới.

Cà phê Xoan

Du khách du lịch Hà Nội đến Xoan vào một ngày mưa tầm tã để nghe mùi rêu phong, ẩm mốc của căn nhà không rõ đã bao nhiêu năm tuổi, chợt thấy thật lạ lẫm nhưng cũng thật thân quen. Cà phê Xoan nằm trong một con ngõ nhỏ giữa trung tâm thành phố, nơi mà mọi người đi lại thường xuyên nhưng không phải ai cũng biết có một quán cà phê nhỏ xinh ẩn mình trong đó.

Những ngày du lịch Hà Nội mưa dầm, nếu bạn đến Xoan sẽ thấy sực lên một mùi hương ngai ngái, mới đầu ngửi sẽ thấy hơi khó chịu, nhưng khi quen rồi thì lại dễ chịu như vô cùng thân thuộc. Đó là mùi của căn nhà mái ngói đã phai màu, các thanh xà gỗ trải bụi nhưng vẫn kiên cường – mùi của quê nhà nhưng ở lòng thành phố.

Nhà Kho 247

Nằm trong một khu đô thị ở Hà Đông, Nhà Kho 247 sẽ hơi khó tìm với những bạn lần đầu đến đây. Nhưng một khi đã bước vào sau cánh cửa gỗ màu nâu đơn giản ấy, bạn sẽ chẳng còn muốn rời đi nữa. Chính vì vậy mà giới trẻ Hà Thành đã “đổ” rầm rầm bởi view vừa lạ mắt vừa nhiều góc “sống ảo” ở Nhà kho 247.

Quán rất rộng rãi và thoáng đãng nên các bạn tha hồ chụp lại những góc đẹp nhất mà không sợ ai đó sẽ “vô tình” lọt vào trong tấm hình. Quán cũng mở cửa từ khá sớm so với những quán cà phê khác, vậy nên nếu du khách du lịch Hà Nội muốn có một sáng cuối tuần thảnh thơi bên ly cà phê thơm ngon thì Nhà Kho 247 là một lựa chọn không tồi chút nào.

Nhà Sàn

Tách biệt với phố phường ồn ào ở du lịch Hà Nội, cà phê Nhà Sàn nằm khuất trong con ngõ nhỏ trên đường Bưởi. Quán có tấm bảng hiệu làm bằng gỗ, cách viết và trang trí phần nào gợi cảm giác xưa cũ. Không gian Nhà Sàn trông giống nơi ở của một người dân tộc bản cao. Bước qua cánh cổng gỗ, quán cà phê hiện ra với hai tầng, mộc mạc và trầm mặc.

Nhà Sàn có diện tích khá rộng rãi với nhiều không gian mang các phong cách khác nhau từ mái cổng ngói đỏ như ở các làng quê, bên trong lại là căn nhà láng xi măng, cột kèo gỗ. Toàn bộ được thiết kế mộc dưới con mắt và sự sáng tạo của những người nghệ sĩ tài hoa. Từng đồ vật, cảnh sắc cho đến cách bài trí tại nơi đây đều in dấu ấn của một con người, một thế hệ, hay một giai thoại lịch sử của Việt Nam.

Ngoài cách bài trí độc đáo, Nhà Sàn còn tổ chức nhiều buổi trò chuyện nghệ thuật, giới thiệu sách… thu hút những người yêu nghệ thuật. Đặc biệt, bạn còn được lắng nghe những tiếng guitar mơ màng của Nhạc xưa và Nhạc Trịnh khi đến đây vào những buổi tối.

Với không gian mộc mạc cùng kiến trúc xưa cũ, những quán cà phê “thời bao cấp” trên chắc chắn sẽ mang lại cảm giác yên bình, nhẹ nhõm, giúp bạn bỏ lại sau lưng những lo toan của cuộc sống đời thường.