Đi Đà Lạt tìm đến 4 địa chỉ background chất lừ “cứ việc đứng vào là có ngay ảnh đẹp”

Đà Lạt đáng yêu bởi biết bao quán xá nhẹ nhàng từ phong cách vintage cho đến hiện đại. Bởi thế cứ mỗi lần quay trở lại bạn đều bắt gặp những điểm check-in mới mà không thể cưỡng lại phải đi ngay cho bằng được.

1455

Du lịch Đà Lạt có sức hút “thần thánh” gì mà có thể níu chân du khách đến vậy? Đi Đà Lạt mới về được ít lâu, bạn lại ngạc nhiên khi vô tình lướt các trang mạng xã hội, các trang web lại thấy Đà Lạt “thông báo” có thêm những điểm check-in mới nữa. Thế này thì “hội cuồng chân”, “cư dân sống ảo” làm sao mà chịu cho nổi nếu không quay trở lại Đà Lạt lần nữa. Thế rồi cứ lẳng lặng lên lịch, rồi lẳng lặng xách ba lô đi, không hề có hẹn Đà Lạt lại tiếp tục đón một lượng khách từ “bốn phương tám hướng” về hội tụ chỉ để chung một đam mê khám phá, trải nghiệm và check-in mang về cập nhật cho gia đình, bạn bè. Nếu xem đến đây mà bạn cũng muốn đi nhưng chưa có dịp thì hãy dạo một vòng các địa chỉ bên dưới để note vào sổ tay cho hành trình kế tiếp của mình nhé!

1. Still Cafe 

Mang phong cách hoài cổ với màu gỗ nâu làm chủ đạo, đến với Still Cafe bạn sẽ như trở về với tuổi thơ, tìm thấy một chốn an yên để dừng chân, sống chậm và tận hưởng trọn vẹn một ngày nhẹ nhàng.

@Still.cafe.dalat
@Still.cafe.dalat

Quán được trang trí với những vật liệu thô sơ như bộ bàn ghế gỗ, hai ba kệ sách mộc mạc, những lọ hoa điểm tô từng góc nhỏ, bao trùm trong ánh đèn vàng dịu nhẹ và giai điệu của những bản tình ca xưa quen thuộc.

@Still.cafe.dalat
FB Still Cafe
@minquan.tr

Không chỉ là chốn bình yên để bạn thưởng thức tách cà phê, nhâm nhi bánh ngọt và đọc sách mà nơi đây còn là một thiên đường “sống ảo” cực chất. Với 3 background dễ thương, đó là quán cơm Chờ Miêu, tạp hóa Lem và tiệm bánh Totto-chan nằm trong khuôn viên của Still cafe đã chiếm được cảm tình của du khách lần đầu tiên ghé quán.

FB Still Cafe
FB Still Cafe
@Sơn Đoàn

Cả ba nơi xinh xắn này đều bắt nguồn từ giấc mơ chơi đồ hàng thuở nhỏ của cô chủ trẻ tuổi. Khi đến đây, bạn sẽ có ngay một ”vé về tuổi thơ” với Totto-chan đầy các loại bánh thơm phức, Chờ Miêu với những món ăn dân dã thuần Việt và cửa hiệu tạp hóa Lem – nơi bạn thỏa sức chơi đồ hàng.

FB Still Cafe
FB Still Cafe
FB Still Cafe
FB Still Cafe
@Still.cafe.dalat

Địa chỉ: 59 Nguyễn Trãi, Đà Lạt, Lâm Đồng

Giờ mở cửa: 7h00 – 22h00

2. Cửa hàng thời trang Soul&Story

Sau bức tường vàng ở Tiệm bánh Cối Xay Gió, gần đây trên Instagram của một số bạn trẻ bất ngờ xuất hiện một bức tường trắng được check-in tại Đà Lạt. Bởi thế nên đi Đà Lạt mãi cũng không chán vì mỗi lần quay lại Đà Lạt lại mang đến những điều mới mẻ. Soul&Story là tên một cửa hiệu thời trang nữ nằm trong một con hẻm nhỏ ở đường Hải Thượng.

@Soul&Story
@Soul&Story

Có thể nói, trong khi những mặt tiền khác chuộng màu sắc rực rỡ, nổi bật, thì sự đơn giản nhưng không hề nhàm chán của bức tường này đã thu hút đông đảo bạn trẻ đến chụp ảnh mỗi ngày. Bức tường tông trắng cùng dòng chữ đen bằng tiếng Hàn để tạo điểm nhấn, chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng tạo nên một phông nền lên hình bắt mắt. Mẹo để ảnh của bạn đẹp hơn tại bức tường trắng: Hãy mặc đồ thật thời trang.

@Nguyen_Vy
@Sa_Sa
@Soul&Story
@Soul&Story
@Soul&Story

Địa chỉ: 7 Hải Thượng, Đà Lạt, Lâm Đồng

Hướng dẫn đường đi: Con đường Hải Thượng khá rộng và số nhà không theo trật tự nhất định, chính vì thế mà để dễ dàng tìm ra địa điểm thần thánh này, bạn hãy hỏi đường đến bệnh viện của tỉnh Lâm Đồng, sau đó vào hẻm đối diện có trường mầm mon, trước hẻm có cây đại thụ lớn, chỉ cần chạy vô một chút là bạn đã có thể thấy ngay bức tường trắng của Soul & Story rồi.

3. Cà phê Cô Bông

Điều đầu tiên bạn cảm nhận được khi bước vào quán cà phê Cô Bông chính là không gian tái hiện lại một thời thơ ấu huy hoàng của thế hệ 8X, 9X. Quán tuy đơn sơ, bình dị nhưng từng chi tiết nhỏ thôi cũng đủ khiến người ta hoài niệm, cả một trời tuổi thơ như ùa về, cho chúng ta gặp lại những điều tưởng chừng đã bị quên lãng từ lâu.

@caphecobong
@caphecobong
@caphecobong

Trái ngược với khoảng không gian ngoài trời thoáng đãng ngập nắng ngập gió, không gian trong nhà của Tiệm cà phê Cô Bông lại tạo cảm giác ấm cúng và giản dị. Từ cái bảng hiệu được vẽ thủ công cho đến bộ bàn ghế, cái tủ gạc-măng-rê hồi xưa, hay những cái lớn hơn như cái bộ chơi điện tử xa xỉ, đến cái bé tí là những túi xí muội, trò thổi bong bóng nước,… Từng góc nhỏ được trau chuốt tỉ mỉ từ cây bút mực tím với lọ mực để sẵn trên bàn, bàn máy may, mấy tấm hình xa lơ lắc, và cả mấy cuốn truyện tranh thời đã qua.

@caphecobong
@caphecobong
@caphecobong
@caphecobong
@caphecobong
@caphecobong

Đến quán Cà phê Cô Bông tất nhiên không hề có wifi, bạn chắc chắn cũng không còn muốn dúi mắt vào màn hình điện thoại bởi vì vô số đồ ăn vặt thuở bé với giá 5.000 đồng, những cuốn truyện tranh thần thánh, trò chơi điện tử với máy bấm cầm tay 4 nút huyền thoại, hay chỉ đơn giản là ngồi bên ly nước kể cho nhau nghe về một thời tuổi thơ dữ dội, chỉ bấy nhiêu thôi đã gói gọn cả một trời ký ức tươi đẹp, không lo toan bộn bề của thế hệ 8X, 9X.

@caphecobong
@caphecobong
@caphecobong
@caphecobong
@caphecobong
@caphecobong

Địa chỉ: 101 Hoàng Diệu, phường 5, Đà Lạt, Lâm Đồng

Giờ mở cửa: 8h00 – 20h00

4. Cacao Ơi

Nếu vô tình đi qua con đường Phan Bội Châu bạn sẽ dễ dàng bị thu hút bởi một cửa hiệu có tông màu nâu cam bắt mắt. Background rực rỡ này thuộc về một quán kem chỉ bán những sản phẩm liên quan tới ca cao. Chính nét đặc biệt và đồng nhất này đã khiến quán thu hút một lượng khách ổn định chỉ sau thời gian ngắn mở bán.

FB Cacao Ơi
FB Cacao Ơi

Mặt tiền của cửa hàng được trang trí một xe kem tuổi thơ dễ thương. Không chỉ được yêu thích bởi phông nền check-in chất lượng mà còn bởi vì sô cô la là hương vị được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Nhâm nhi một cây kem sô cô la trong thời tiết se lạnh của Đà Lạt thực sự là một trải nghiệm khá thú vị. Giá của một cây kem ở đây là 19.000 đồng. Ngoài ra, bạn có thể thử món dâu tươi nhúng sô cô la và hoặc cacao đá với giá khá ổn. Tiệm còn có các loại sô cô la home-made để bạn mua về làm quà nữa đấy!

FB Cacao Ơi
@emcamap
@emcamap
@ri_yandere
FB Cacao Ơi
FB Cacao Ơi
FB Cacao Ơi

Địa chỉ: 04 Phan Bội Châu, Đà Lạt, Lâm Đồng

Giờ mở cửa: 8h00 – 22h00