Du lịch Hội An – hương mùa hè của cánh đồng sen tuyệt đẹp

Du lịch Hội An vào mùa hè oi ả này, tìm về một góc làng quê mát mẻ với cánh đồng sen nở hoa rực rỡ sẽ giúp bạn giải tỏa mọi mệt nhọc của cuộc sống. Còn chần chờ gì mà không ghé thăm Đồng Lớn với những hoa sen đẹp đến nao lòng.

1178

Khi du lịch Hội An, bạn hãy sắp xếp di chuyển đến địa danh Đồng Lớn – Trà Lý thuộc địa phận thôn Chánh Lộc, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Nơi đây là một miền núi hoang sơ, khá ít dân cư sinh sống nhưng chứa đựng nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn còn nguyên vẹn mà nhiều người đi Hội An chưa biết. Bạn có thể chạy xe theo quốc lộ 1A về Nam Phước, tìm đường lên Duy Sơn rồi hỏi người dân địa phương sẽ được chỉ tận tình, nếu không biết có khi được các cô chú nhiệt tình dẫn đến tận nơi.

du lịch hội an
Sưu tầm
@nguyentham108
Sưu tầm

Đồng Lớn cách khu dân cư khoảng 2km, mất 5p chạy xe máy, băng qua 2 con dốc nhỏ, đi dọc theo triền núi là tới. Ấn tượng ban đầu về Đông Lớn là khung cảnh nên thơ, tuyệt đẹp với một bên là cánh đồng lúa ngào ngạt xanh mát, một bên là dãy núi non hùng vĩ đẹp tựa tranh.

Theo người dân địa phương tại đây cho biết, thời điểm ngắm sen đẹp nhất là vào sáng sớm, từ 5-6h sáng, đây được coi như “giờ vàng” cho những thánh yêu sen. khi đó bạn sẽ cảm nhận đươc sự hòa quyện giữa người và cảnh, giữa mây trời sông nước với bầu không khí không gì tuyệt vời hơn: dịu nhẹ, thanh thoát, yên bình.

Sưu tầm
Sưu tầm

Khác với các địa điểm nhờ sen làm dịch vụ, đầm sen ở Đồng Lớn gần như còn hoang sơ, thuần thiên nhiên khi rất ít người biết đến. Vì thế, bạn gần như hưởng trọn tuyệt đối vẻ đẹp tuyệt mĩ của từng cánh sen vươn mình thức giấc.

Lạc trôi giữa rừng sen, không ít khách du lịch Hội An bị “say nắng” bởi vẻ đẹp thuần Việt này, hơn nữa lại nhận được sự thân thiện, mời chào nhiệt tình của người dân địa phương khi họ sẵn sàng tặng bạn nguyên một bó sen thơm hoặc nhắc bạn đừng quên ngắt một bông ăn thử xem nó như thế nào.

Ở cánh đồng sen Đồng Lớn cũng có điều đặc biệt riêng, ngoài chiêm ngưỡng hoa sen, khách cũng có thể vào nghỉ ngơi tắm mát tại hố Đá Chải cách đường chỉ vài trăm mét băng rừng. Nơi đây có những phiến đá phẳng lỳ và hồ nước quanh năm xanh ngát.