Lập team du lịch Quy Nhơn chinh phục đỉnh Xuân Vân

Du lịch Quy Nhơn và ngắm nhìn khung cảnh từ trên cao, tại sao không? Rủ nhau leo lên đỉnh Xuân Vân để hít thở bầu không khí trong xanh, mát lành và thỏa thích chiêm ngưỡng cảnh vật bên dưới sẽ là trải nghiệm khó quên.

341

Du lịch Quy Nhơn nhận được nhiều sự ưu ái từ thiên nhiên. Sự hài hòa của biển, của trời đất, của núi non trùng điệp nơi đây đã khiến bao trái tim người tứ xứ khi đi Quy Nhơn phải thổn thức không yên.

@jonnyrouse7

Khác với núi Bà Hỏa và Vũng Chua, núi Xuân Vân của du lịch Quy Nhơn vẫn là một cái tên, một địa điểm còn khá lạ đối với du khách, nhưng lại là một địa điểm quen thuộc của những Hội leo núi tại Quy Nhơn.

Ít ai biết rằng cùng với Vũng Chua và Bà Hỏa, núi Xuân Vân cũng nằm trong top những địa điểm cao “hot” nhất tại Quy Nhơn. Nhưng ẩn sâu trong nó lại mang một nét riêng độc đáo: “Địa điểm tâm linh – nơi dừng chân của những người hành hương”.

@halohostelqn

Núi Xuân Vân cao 242m so với mực nước biển. Do Giáo xứ Phanxico Quy Hòa, dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ xây dựng từ những năm 50-60 của thế kỷ trước để tín đồ lên cầu nguyện, cho nên nơi đây mang đậm dấu ấn của Đạo Thiên Chúa. Núi trải dài chạm mé Biển Đông, phân ranh Ghềnh Ráng và Quy Hòa bằng  bãi tắm Hoàng Hậu lừng danh.

Đường đi đến núi Xuân Vân khá đơn giản, xuất phát từ khu du lịch Ghềnh Ráng chạy men theo con đường triền núi hướng sang Quy Hòa, độ 2km nhìn về phía bên phải ta sẽ thấy một con đường nhỏ, trải xi măng, đó chính là chân núi Xuân Vân. Ta cũng có thể đi theo đường hướng xuống trại phong Quy Hòa và rẽ vào cổng phụ là đã đến được con đường lên núi. Với những con người yêu thích sự nhẹ nhàng, khoan thai  thì việc đi bộ để đến chân núi cũng là khá là tuyêt ,vừa đi, vừa ngắm cảnh, vừa được  tận hưởng cái không khí thoáng đãng, trong lành của thiên nhiên,..ôi, còn gì bằng.

Lối đi lên núi Xuân Vân là những bậc thang đá và xi măng, đường núi khá hẹp chỉ tầm khoảng 2 đến 3 người đi. Không như núi Vũng Chua ta chỉ đi và đi mà không biết điểm dừng cố định thì núi Xuân Vân lại chia thành từng chặng rõ ràng với 14 chặng và hơn 2000 bậc thang. Nói 14 chặng vậy thôi chứ thật ra mỗi chặng chỉ là một quãng ngắn nhưng cũng chẳng là điều dễ dàng gì. Đặc điểm bậc thang dốc, ghập ghềnh, khá trơn và nguy hiểm nên khi đi phải hết sức chú ý và cẩn thận. Đối với những người lần đầu trải nghiệm thì việc mệt bở hơi tai ngay ở chặng 3, chặng 4 là điều không thể tránh khỏi. Thế nhưng đừng vội mà nản chí nhé, hãy dừng lại, hít thở đều, tận hưởng không khí  xung quanh rồi bước tiếp cuộc hành trình, bởi những điều tốt đẹp luôn nằm ngay ở phía sau.

@hoaqetmoi
@wh.small
Sưu tầm

Lên tới đỉnh, ta bắt gặp một khoảng không gian khá rộng, đâm nét tôn giáo với tượng chúa Giêsu và Đức mẹ  Maria được che phủ bởi một hàng cây cao, thêm vài chiếc võng được mắc sẵn để ta có thể nghỉ mệt sau một chặng đường dài. Không gian thoáng mát rất thích hợp để tổ chức những buổi dã ngoại, nấu nướng cùng gia đình và bạn bè. Thế nhưng vì là địa điểm tâm linh cuả người giáo xứ cho nên việc tôn trọng mọi thứ xung quanh luôn là điều cần thiết đấy nhé.