Du lịch hè tại 6 thành phố đáng đi nhất vào mùa mưa

Có những điểm đến mà mùa mưa cũng có những điểm đặc biệt hấp dẫn của riêng chúng, điều mà bạn không thế thấy được vào các thời tiết khác.

334

Du lịch hè nếu gặp phải những cơn mưa chưa hẳn bạn sẽ cảm thấy chán nản vì không thể đi đâu được, bởi vẫn có rất nhiều địa điểm mà phải vào mùa mưa bạn mới cảm nhận được hết vẻ đẹp đặc biệt của những thành phố này.

1. Hội An

Hội An được mệnh danh là “Venice của Châu Á”. Một ngày mưa ở đây cũng không quá chán ngán đâu, mà chúng thực sự là một thứ đặc sản tuyệt vời đấy.
Ngồi trên một căn gác quán cà phê để ngắm từng mái nhà cổ kính ẩn hiện trong mưa sẽ là một kỷ niệm khó có thể phai nhòa. Ngồi bên bờ sông Hoài, nhâm nhi một tách trà nóng và nhìn ngắm dòng người di chuyển thong thả trong những bộ áo mưa đầy sắc màu cũng là một trải nghiệm đậm chất nghệ thuật khi bạn đến đây vào mùa mưa đấy.

2. Buôn Mê Thuột

Những cơn mưa Tây Nguyên kéo dài thườn thượt cả hàng tháng khiến nhiều người ngán ngẩm. Thế nhưng chính những cơn mưa này lại khiến cho các con thác đặc trưng của xứ sở này trở nên hùng vĩ hơn bao giờ hết.

Bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của các con thác như: Dray Sap, Gia Long hay Dray Nur sau những cơn mưa rào nặng hạt. Hồ Lăk cũng lung linh hơn rất nhiều khi vào mùa mưa nhé!

3. Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt mù sương khoát lên mình một vẻ đẹp mong manh, huyền ảo khi trời đổ mưa. Nhưng con dốc quanh co, rừng thông rợp bóng cây và những quán cà phê tĩnh lặng sẽ cho bạn một trải nghiệm độc đáo với mùa mưa nơi phố núi.

4. Sài Gòn

Các cơn mưa ở Đà Lạt không ồn ã như Sài Gòn, chúng ngắn ngủi, nhẹ nhàng, lất phất bay như vương vấn, níu giữ bước chân người ở lại.

Sài Gòn nổi tiếng với những cơn mưa bất chợt, vội đến rồi vội đi, biến thành một món đặc sản gây ấn tượng mạnh mẽ với mọi người. Bạn có thể trốn mưa nhanh chóng bằng cách tạt vào một quán cà phê và sau đó tiếp tục hành trình của mình với bầu không khí trong lành mới được gột rửa.

5. Cao nguyên Mộc Châu

Nếu cơn mưa ở Huế, Hội An mang đến cảm giác buồn, lắng đọng và mang mỗi người quay về với chính mình thì Mộc Châu lại có những cơn mưa sôi nổi, mạnh mẽ của vùng núi phía Bắc.

6. Huế

Những cơn mưa ở Huế đã đi vào rất nhiều thơ ca nhạc họa. Màn mưa lất phất dưới những mái ngói rêu phong, khiến Huế trở nên trầm mặc, uy nghiêm hơn nhưng cũng trở nên lãng mạn hơn. Trong cơn mưa, thành phố Huế mang nét hoài cổ nhưng quá đổi dịu dàng của mình.

Đến đây bạn có thể gọi một ấm trà trong một quán gần bờ sông Hương rồi lắng nghe những giai điệu dìu dặt. Một ngày mưa đã mất đi vẻ ảm đạm, biến thành một ngày ý nghĩa quay về với chính mình và tạo nên một kỷ niệm khó phai.