10 trải nghiệm du lịch độc đáo nhất hè 2018 bạn nên biết

Du lịch Việt Nam ngày càng phát triển, những chuyến du lịch hiện nay không còn đơn thuần thiên về nghỉ dưỡng nữa.

88

Bằng việc trải nghiệm hàng loạt các hoạt động hấp dẫn, chuyến du lịch hè của bạn sẽ trở nên sôi động và đáng nhớ hơn rất nhiều. Dưới đây là 10 trải nghiệm đang được du khách quan tâm nhất trong mùa du lịch hè 2018.

Trải nghiệm “vua chúa” trên du thuyền đẳng cấp nhất Vịnh Bái Tử Long – Du thuyền Đế Vương

Với tầm nhìn ra một trong những kì quan thiên nhiên trên thế giới cùng với những dịch vụ sang trọng và xa xỉ bậc nhất đối với du khách, du lịch Bái Tử Long trên du thuyền Đế Vương chắc chắn sẽ trở thành một trong những trải nghiệm không thể quên vào mùa hè 2018 năm nay. Không chỉ mang phong cách “vua chúa” sang trọng, du thuyền Đế Vương còn cung cấp các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng xa xỉ như quản gia riêng, đưa đón bằng xe Limousine, buffet rượu và hải sản, massage thư giãn, các khoang riêng biệt với ban công, phòng tắm riêng… cùng với không gian lịch sử, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống như một vị hoàng đế. Dịch vụ đẳng cấp này có giá từ 20 – 30 triệu đồng/ đêm.

du lịch hèTắm bùn khoáng Nha Trang

Thương hiệu bùn khoáng Nha Trang đã vô cùng nổi tiếng, thậm chí được mang ra tới đảo Phú Quốc để phục vụ du khách. Sở dĩ như vậy là do bùn khoáng ở đây chứa nhiều khoáng chất có tác dụng tốt cho da và sức khoẻ. Được đắm mình trong nước khoáng nóng và bùn sau một ngà dài khám phá Nha Trang sẽ giúp xua tan mệt mỏi và thêm phần cải thiện sức khoẻ, tinh thần cho mỗi người.

Du lịch miền Tây mùa nước nổi

Miền Tây có khí hậu nắng ấm quanh năm nên du lịch mùa nào cũng mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời, nhưng đặc biệt nhất là vào mùa nước nổi. Đặt chân đến những khu chợ nổi tiếng như Cái Răng, Cái Bè… du khách có thể hoà mình vào không khí náo nức mua sắm của người dân, thưởng thức đặc sản miệt vườn phong phú.

Vượt sông Lá Ba bằng xuồng

Ở trải nghiệm này, các hướng dẫn viên kiêm huấn luyện viên sẽ hướng dẫn du khách vượt ghềnh ở sông Lá Ba (xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt) bằng xuồng cao su. Sau khi hoàn thành việc hướng dẫn kĩ năng, một thuyền của huấn luyện viên chèo ở phía trước, thuyền của du khách theo sau, có thể nói đây sẽ là một trong những phương thức độc đáo để thưởng thức vẻ đẹp của Đà Lạt, xoá tan ấn tượng về một thành phố buồn của nơi đây.

Ngắm bầu trời đêm rực rỡ trên miệng núi lửa hàng trăm triệu năm ở Lý Sơn.
Ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), thay vì ra chơi đảo bé trong ngày như hầu hết các du khách khác, bạn hãy thử cắm trại và ở lại đêm tại đó. Sau 16h, khi mọi người ra về, cả bãi biển đẹp mê hồn sẽ chỉ còn lại bạn cùng bãi cát trắng mịn, nước biển trong vắt nhìn rõ từng đàn cá bơi lội. Đó thực sự là một trải nghiệm rất ấn tượng và đáng nhớ.

Du hành bằng tàu lửa đến “vùng đồng quê nước Pháp” ở Đà Lạt

Đến Đà Lạt, bạn nên thu xếp lên chuyến tàu này. Chỉ 7km từ nhà ga cổ nhất Đông Dương đến Trại Mát thôi cũng đủ khiến bạn ngẩn ngơ. Dù trời nắng rực rỡ hay thời tiết se lạnh cũng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Hãy đứng gần chỗ nối hai toa tàu, ngắm cảnh vật bình yên lướt qua trước mắt. Hoà mình vào một không gian cổ kính như ở Pháp sẽ là trải nghiệm hiếm có ngay tại Đà Lạt.

Thám hiểm hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình được đánh giá là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang nằm trong quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng. Với chiều cao hơn 200m, rộng 150m, dài ít nhất 6,5km cùng vô vàn những bức tường thạch nhũ đẹp tuyệt vời, hang Sơn Đoòng tạo nên nguồn cảm hứng, thu hút cho nhiều nhà thám hiểm tới và khám phá hang động khổng lồ này.

Đi xe máy qua Vịnh Cam Ranh – một trong những cung đường biển đẹp nhất thế giới.
Các bạn trẻ Việt Nam ngày càng có xu hướng đi “du lịch phượt” trên chiếc xe máy khắp mọi nẻo đường. Làm bạn cùng chiếc xe máy lang thang trên một trong những cung đường ven biển đẹp nhất thế giới ở Vịnh Cam Ranh, có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp như tranh vẽ của một vùng ven biển sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên.

Trong suốt đoạn đường đi của mình, bạn sẽ được thỏa sức ngắm nhìn hình ảnh biển xanh hòa màu vào với bầu trời, bãi cát trắng trải dài cạnh đồng cỏ xanh cùng hoa dại. Nếu may mắn hơn, ở một số đoạn, bạn sẽ bắt gặp cả những đàn cừu, đàn bò được chăn thả trên đó – một hình ảnh tuyệt đẹp mà bạn không thể bỏ qua.

Khám phá đáy biển sâu tại Phú Quốc

Đảo Phú Quốc (hay còn gọi là đảo Ngọc) là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị đón chào du khách. Phú Quốc không chỉ có khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời mà đặc biệt hơn cả là trải nghiệm lặn biển ngắm nhìn rạn san hô sống động nhiều màu sắc, được tận tay chạm vào đàn cá đang bơi lượn xung quanh. Thời điểm đẹp nhất để du khách đi Phú Quốc là khoảng từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau.

Nhâm nhi tách cafe và ngắm bình mình ở thiên đường mây Tà Xùa

Đi Tà Xùa (Sơn La), bạn không cần đến may mắn cũng có thể có thể ngắm được biển mây đẹp mê hồn như lạc vào cõi thần tiên. Vào buổi tối, ngồi trên ban công của homestay, ngắm cả một biển mây trắng cuồn cuộn mờ ảo dưới ánh trăng hay sáng sớm khi trời còn tờ mờ, lên đường đến sống khủng long trong tiết trời se lạnh cùng mây sẽ trở thành những khoảnh khắc đẹp nhất. Nếu đi cùng nhóm bạn, tất cả quây quần đun nước uống cafe và ngắm bình minh từ từ hiện lên trên những biển mây thì thật chẳng còn gì bằng.