Giới trẻ đổ xô đi Côn Đảo 3N2Đ “siêu tiết kiệm” bằng tàu cao tốc ‘siêu sang’

916

 Thông tin mở tuyến tàu Superdong tuyến Sóc Trăng – Côn Đảo đang được giới trẻ lùng sục tìm kiếm những chuyến đi Côn Đảo ngay trong dịp hè sắp tới.

Ảnh:b.t.t

Ảnh:hn.nhatha
Ảnh:hn.nhatha

Và nếu đã có những dự định thì các bạn có thể tham khảo lịch trình 3 ngày 2 đêm đi Côn Đảo với tàu cao tốc để tiết kiệm chi phí cũng  như thời gian.

Ảnh:trinhvtt
Ảnh:thaiquochung999
Ảnh:kamyle2001
Ảnh:trinhtrinh23
Ảnh:trinhtrinh23

Cách đi: Từ TpHCM bạn sẽ đi quãng đường 200 km để tới Sóc Trăng, tiếp đó bạn sẽ check-in cầu cảng của Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng (tại cảng Trần Đề), và điểm đến là cảng Bến Đầm của huyện Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Ngày 1:

Ảnh:duyeennn

Tàu Superdong, mỗi ngày sẽ chỉ có duy nhất một chuyến đi Côn Đảo. Thời gian tàu khởi hành từ bến tàu Trần Đề là 8h sáng. Thời gian di chuyển ra Côn Đảo là 2 tiếng rưỡi, nên tầm khoảng 11h là bạn đã đến nơi.

Ảnh:_nh bobae_moon
Ảnh:b.t.t
Ảnh:maitruc.2310
Ảnh:mayandtravel
Ảnh:bae.dtt
Ảnh:ryan_duong_arch
Ảnh:trinhvtt
Ảnh:lenlichdichoi
Ảnh:thanhrubii

Buổi chiều khi đi Côn Đảo, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp vòng quanh thị trấn Côn Sơn. Hoặc tham quan bảo tàng Côn Đảo, dinh Chúa Đảo, nhà tù Côn Đảo, công viên Tôn Đức Thắng, Các cụm nhà tù nổi tiếng gồm có Chuồng Cọp, Chuồng Bò, trại Phú Hải, sở Lò Vôi, sở Muối…

Ảnh:dieu_nhiii
Ảnh:jinnyn2h
Ảnh:lemmylame

Đặc biệt, đi Côn Đảo bạn có thể lựa chọn 2 bãi tắm là bãi Lò Vôi và bãi An Hải. Đây là 2 bãi tắm sạch đẹp, thoáng mát phù hợp dạo biển, tắm nghỉ ngơi thư giản.

Ảnh:_nh chucbui

Xế chiều ở Côn Đảo, bạn tranh thủ ra chợ Côn Đảo mua hải sản và nhờ khách sạn chế biến cho buổi BBQ hải sản và điều bạn nhất định bạn phải trải nghiệm đó là ghé nghĩa trang Hàng Dương. Nghĩa trang Hàng Dương là nghĩa trang liệt sĩ thiêng liêng – nơi chôn cất phần mộ chị Võ Thị Sáu…

Ngày 2:

Ngày thứ 2, bạn có thể khám phá vườn quốc gia Côn Đảo còn nhiều thời gian thì nên ghé vịnh Đầm Tre.

Ảnh: bbbimbim
Ảnh:binttt1911
Ảnh:H_i B_ng
Ảnh:H_i B_ng

Ở Vịnh Đầm Tre, nơi được ví như thiên đường giữa biển và được bao bọc bởi núi, mang đến nhiều cảnh quan thơ mộng, mê hoặc. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan Hòn Bảy Cạnh là 1 trong 14 bãi đẻ trứng của rùa biển Côn Đảo và là bãi biển có số lượng rùa lên đẻ trứng nhiều nhất ở Côn Đảo.

Ảnh:poohdep

Buổi chiều bạn có thể book thuyền dạo biển, trải nghiệm bơi lặn ngắm san hô.

Ngày 3:

Ảnh:tuilachangne
Ảnh:tuilachangne

Với ngày thứ 3, bạn thoải mái khám phá những góc biển xinh đẹp, những con đường nối dài ra biển khởi và đừng quên chụp ảnh tuyệt đẹp tại bãi Đầm Trầu, bãi Ông Đụng, bãi Nhát, bãi Cỏ Ống…

Ảnh:milanpham
Ảnh:sunnymay22

Về ăn uống, các bạn có thể thưởng thức những món ngon vùng biển tại 2 địa chỉ nổi tiếng trên đảo Côn Sơn đó là Tri Kỷ Quán hoặc Thu Ba. Một số món mà bạn nên thưởng thức như: cua mặt trăng, tôm hùm, tôm mũ ni, gỏi cá mập, mắm hun, mắm hàu…

Buổi trưa, bạn về khách sạn nghỉ ngơi một xíu và check-out, ra bến tàu và trở về đất liền. Thời gian tàu khởi hành là 13 giờ và công thêm thời gian đi xe khách về đến Sài Gòn sẽ tầm 9h, 10h tối.