Du lịch Phú Quốc mùa biển gọi, ngồi cáp treo vượt biển dài nhất thế giới

Du lịch Phú Quốc mùa biển gọi. Cảnh đẹp quên lối về. Người vui quên ngày tháng. Miền đất ngọc đang thay đổi từng ngày

1154

Du lịch Phú Quốc mùa biển gọi. Cảnh đẹp quên lối về. Người vui quên ngày tháng. Miền đất ngọc đang thay đổi từng ngày.

Nhiều người nói du lịch Phú Quốc chẳng có gì hấp dẫn để quay lại. Tôi không nghĩ vậy. Với lần thứ ba trở lại “đảo ngọc”; tôi thấy nơi này còn quá nhiều điều tuyệt vời để tiếp tục khám phá.

Đã một lần đến Phú Quốc vào đúng tâm điểm mùa mưa bão; tức khoảng tháng 8 âm lịch, tôi chứng kiến cảnh mưa to, gió giật đến hoảng hồn. Không một ai dám tắm, các dịch vụ du lịch trên biển đều tạm ngưng; phố sá trung tâm thị trấn Dương Đông buồn đến nao lòng. Chuyến đi đó nói vui là tắm mưa nhiều hơn tắm biển.

Rút kinh nghiệm, tôi trở lại du lịch Phú Quốc vào cao điểm mùa khô. Mùa khô ở đây kéo dài từ tháng 10 âm lịch đến khoảng đầu tháng 4 âm lịch. Tuy nhiên, với 4 mặt là biển cả, bạn sẽ không bao giờ thấy nóng, dù trời rất nắng. Tin tôi đi, trời càng nắng, bạn chơi càng hăng. Nhớ chuẩn bị thật nhiều kem chống nắng nhé!

Ngồi cáp treo vượt biển dài nhất thế giới

Lý do thôi thúc tôi trở lại du lịch Phú Quốc chính là công trình này. Nếu du lịch đến “đảo ngọc” mà không đi ra tận những hòn lân cận là một thiếu sót đáng tiếc. Trước đây, nếu muốn ra hòn Thơm; bạn sẽ mất ít nhất 30 phút đi cano siêu tốc. Giờ đây, mọi thứ dễ dàng hơn với hệ thống cáp treo vừa chính thức đi vào hoạt động hồi tháng 2 vừa qua. Đây là hạng mục đầu tiên và quan trọng nhấ; trong quần thể vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park, mà Tập đoàn Sun Group đang xây dựng tại phía Nam của đảo.

Du lịch Phú Quốc

Nhiều người than phiền rằng du lịch Phú Quốc đang bị bê tông hóa; vỡ quy hoạch với hàng loạt siêu dự án resort nghỉ dưỡng. Họ cảm thấy tiếc nuối vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết của hòn đảo. Sự thật là thế, nhưng không đến mức bi quan như vậy. Đến hòn Thơm, bạn rồi sẽ ồ lên trong phấn khích vì vẻ hoang sơ đến kinh ngạc. Không chỉ vậy, những hòn vệ tinh lân cận như hòn Rơi, hòn Dừa, hòn Mây Rút;… vẫn còn ở trạng thái thuần khiết, tự nhiên để bạn tự do tận hưởng.

Chưa cần vội đi đâu xa, bước xuống ga cáp treo ở trung tâm hòn Thơm; xe điện của chủ đầu tư sẽ đưa bạn xuyên qua khu rừng già, để đến bãi Chướng hoặc bãi Nam. Bãi tắm cát trắng mịn, dưới cái nắng mùa hè; nước càng trong và ánh màu ngọc bích. Mặc dù quần thể vui chơi giải trí biển đang trong giai đoạn sơ khai; nhưng nhiều dịch vụ và trò chơi đã được đưa vào khai thác như phao liên hoàn, cano kéo dù, phao chuối, chèo kayak… Bấy nhiêu thôi đã đủ để bạn vận động nhiều rồi đấy!

Lặn ngắm san hô ở An Thới

Trước đây, du khách muốn lặn ngắm san hô thường đi tuyến Bắc đảo; cụ thể là hòn Đồi Mồi và hòn Móng Tay. Tuy nhiên, hệ sinh thái san hô ở đó chưa phải là đẹp nhất. Theo đó, muốn ngắm san hô đẹp, du khách phải đến quần đảo An Thới. Với cụm 18 hòn lớn nhỏ; nơi đây sở hữu những rạn san hô tuyệt mỹ. Sẽ không quá lời khi nói rằng, nếu không đi lặn biển ngắm san hô; đi khám phá khu quần đảo An Thới coi như bạn chưa đến du lịch Phú Quốc!

Bạn đừng quá áp lực với việc lặn ngắm san hô; khi không biết bơi hoặc không biết dùng thiết bị lặn. Bạn có thể tùy chọn lặn bằng mặt nạ (snorkeling); hoặc bình dưỡng khí (scuba diving). Cá nhân tôi chỉ cần mang mặt nạ và bơi trên mặt nước là đã đủ mãn nhãn rồi. Mực nước sâu khoảng 2 mét; và san hô nằm trong tầm với của bạn. Dù có thể chạm vào chúng nhưng lời khuyên là bạn chỉ nên ngắm và chụp ảnh. Chúng ta cần ý thức hơn trong việc bảo vệ hệ sinh thái biển; bắt đầu bằng hành động nhỏ như thế.

Nếu bạn có bằng lặn chuyên nghiệp và thuần thục thao tác thiết bị chuyên dụng; bạn sẽ lặn được ở những khu vực có mực nước sâu hơn ở hòn Dăm Ngang hay hòn Gầm Ghì. Tôi tin chắc thế giới đại dương còn huyền diệu hơn rất nhiều. Nếu đã chán hụp lặn; bạn có thể chuyển qua câu cá, câu mực.

Tận hưởng hoàng hôn say đắm

Gần đây, trên mạng xã hội chia sẻ nhiều về một hòn đảo nhỏ; được mệnh danh là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam. Tôi cũng háo hức muốn tự mình trải nghiệm và cảm nhận. Nơi “thần thánh” ấy chính là Rock Island Club; nằm trên một đảo nhỏ riêng biệt, cách mũi Móng Tay chỉ 5 phút đi thuyền.

Trên đảo đá nhỏ ấy là một quầy bar sang trọng có tầm nhìn 360 độ ra đại dương. Lịch hoạt động của club là từ 14h đến 21h các ngày trong tuần; trừ thứ Hai và tùy vào tình hình thời tiết. Trong trường hợp thời tiết xấu, biển động; nhân viên sẽ từ chối phục vụ. Để đến đây, bạn cần liên hệ qua điện thoại và đặt chỗ trước khoảng 2 tiếng.

Lúc tôi đến là một chiều Chủ nhật đẹp trời. Tôi gọi một ly cocktail và đắm mình trong ánh nắng tà dương. Hoàng hôn trên biển tại đây; mặt nước phẳng lỳ, loang loáng sắc vàng. Tiếng sóng vỗ nhẹ vào đá. Gió hây hây vờn tóc mây bay. Mặt trời dần chìm khuất vào đại dương mênh mông. Trước đây tôi nghĩ hoàng hôn ở Dinh Cậu là đẹp nhất du lịch Phú Quốc. Nhưng giờ đã khác, khung cảnh say đắm này đã soán ngôi; trở thành điểm nhấn khó quên cho chuyến tái ngộ đảo ngọc.

Hoàng hôn vừa tắt là lúc ánh đèn pha bật sáng; âm nhạc sôi động trỗi dậy cùng bầu không khí cuồng nhiệt của các vũ công. Những DJ ngoại quốc sẽ không làm bạn xuống tinh thần một giây phút nào. Những món cocktail pha chế rất ổn; thích hợp dùng kèm với các món Âu. Các bartender cũng liên tục biểu diễn tài nghệ, tung hứng theo tiếng nhạc; giữa những tràng cổ vũ phấn khích của đám đông.

Khám phá vườn thú bán hoang dã

Khai trương từ năm 2015; nhưng có lẽ bây giờ mới là lúc thích hợp để khám phá Công viên Chăm sóc và Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari Phú Quốc. Với tổng diện tích gần 500 héc-ta, vườn thú; được xây dựng theo mô hình bán hoang dã. Điểm thú vị nhất là các động vật quý hiếm; được chăm sóc và bảo tồn trong môi trường rừng nguyên sinh tự nhiên. Bạn sẽ di chuyển bằng xe bus chuyên dụng; và len lỏi theo con đường uốn khúc bên trong khu Safari Park.

Hệ thống hàng rào vây kín cùng nhiều lớp cửa tự động; nhằm đảm bảo tách biệt hoàn toàn với khu vực vườn thú nhỏ bên ngoài. Anh hướng dẫn viên nhiệt tình giới thiệu các loại động vật quý hiếm; đang được bảo tồn tại đây như như hổ Bengal; linh dương A Rập; linh dương sừng xoắn; vượn cáo trắng đen… Có đoạn, anh hào hứng cho biết khá nhiều loài đã sinh sản vài lứa; và trải qua quá trình sinh sản hoàn toàn tự nhiên.

Theo lời chia sẻ của nhân viên, bạn nên đến đây vào buổi sáng sớm hoặc xế chiều; để tăng thêm cảm giác mạnh khi các con thú tiến đến sát xe bus. Thậm chí, đàn tê giác trắng còn chặn đường, vây quanh xe bus. Nếu đi vào tầm giữa trưa nắng gắt, các con thú sẽ ngủ li bì dưới tán cây; khiến cho chuyến khám phá bớt đi phần nào thú vị.

Tại khu vườn thú mở (Open Zoo), các công trình cây xanh được trồng mới giờ; đã bắt đầu sum suê và cho bóng mát. Khá nhiều khu tương tác với thú trực tiếp; để bạn đến gần với chúng, thoải mái cho ăn và chụp hình cùng chúng.

Tips du lịch Phú Quốc cho bạn

– Cáp treo Hòn Thơm đặt tại bãi đất đỏ, thị trấn An Thới, du lịch Phú Quốc. Giá vé khứ hồi là 500.000 đồng/người. Trong giai đoạn 1 của quần thể vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park, cáp treo sẽ hoạt động theo lịch cố định trong ngày. Bạn cần chú ý thời gian hoạt động ở mặt sau vé để đảm bảo quay lại đảo chính.

– Tour lặn ngắm san hô tại các hòn trong quần đảo An Thới được khá nhiều người dân địa phương tổ chức tự phát với chất lượng không đảm bảo. Bạn nên đăng ký tour tại John’s Tours qua website: www.phuquocsky.com hoặc liên hệ các phòng vé tại trung tâm thị trấn Dương Đông.

– Rock Island Club thuộc khu nghỉ dưỡng cao cấp Nam Nghi Resort. Bạn có thể liên hệ lễ tân để đặt chỗ hoặc hỏi thăm về tình hình thời tiết và biển tại mũi Móng Tay. Khung giờ từ 15h đến 17h là Happy Hour, mua 1 tặng 1 tất cả các món thức uống pha chế.

– Vinpearl Safari và Vinpearl Land Phú Quốc rất gần nhau. Nếu bạn muốn vui chơi cả 2 khu, bạn nên mua vé Combo để có mức giá ưu đãi hơn. Từ Dương Đông, bạn có thể đi xe bus miễn phí, đón khách từ 8h đến 14h30 và tiễn khách từ 13h30 đến 21h10.