[Du lịch Đà Nẵng] Kinh nghiệm phượt giếng trời 2N1D an toàn

Du lịch Đà Nẵng trekking Giếng Trời sẽ là trải nghiệm đầy mạo hiểm và thú vị dành cho du khách trong dịp hè này đấy. Cùng khám phá nhé.

442

Giếng trời của du lịch Đà Nẵng nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, nằm sâu trong núi điểm đến hấp dẫn những bạn trẻ ưa mạo hiểm. Nếu bạn đang có dự định xách balo lên và đi Đà Nẵng thì không nên bỏ qua những chia sẻ kinh nghiệm phượt Giếng Trời dưới đây nhé.

Thời điểm lí tưởng đi Giếng trời của du lịch Đà Nẵng

du lịch Đà Nẵng

Mùa hè khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9, thời tiết đẹp có nhiều nắng, đường đi sẽ thuận lợi hơn. Nếu bạn du lịch Đà Nẵng vào mùa lễ hội, sẽ có nhiều team đi cùng, cùng hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn. Kinh nghiệm phượt Giếng trời của du lịch Đà Nẵng với những bạn yêu thích không yên tĩnh, nên đi vào dịp sau Tết lúc này khách du lịch đỡ đông hơn, lượng đoàn đi trekking Giếng trời cũng giảm đáng kể.

Hướng dẫn cách di chuyển tới Giếng trời & Phương tiện đi Giếng trời

Du lịch bụi Giếng trời của du lịch Đà Nẵng mình khuyên các bạn nên đi vào sáng sớm, vì đây là thời điểm lí tưởng trời chưa có nắng và bầu không khí rất trong lành, thích hợp với hành trình khám phá của bạn. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy tới Giếng trời, vừa có thể nghỉ giữa đường và thỏa thích ngắm cảnh. Thời gian đi từ Sài Gòn khoảng 4 giờ đồng hồ. Trước hết, các bạn nên tập trung một team ở một địa điểm rồi di chuyển lên Bà Nà. Nếu đi bộ, bạn có thể gửi xe trong nhà xe ở Bà Nà, rồi đi bộ vào. Kinh nghiệm trekking Giếng trời, vì đây là địa điểm chưa có nhiều dịch vụ du lịch, còn khá hoang sơ do đó bạn nên mang theo lều để tối ngủ nhé. Lưu ý bạn không nên mang theo loại lều có kích thước quá to, vì địa hình ở đây không bằng phẳng, bạn sẽ phải dựng lều trên những tảng đá to.

Chuẩn bị những gì phượt Giếng trời/ Vật dụng cần thiết đi Giếng trời

+ Đồ ăn, thức uống: Các bạn có thể mua thức ăn sẵn mang theo hoặc chuẩn bị đồ để tổ chức tiệc nướng, mua thịt đã tẩm gia vị. Về đồ uống, trên Giếng trời có suối, nước trong vắt, nhưng để đảm bảo an toàn, bạn nên mang theo nước để sử dụng đủ cho các thành viên trong đoàn.

+ Lều, thuốc chống côn trùng, giày đi rừng, mũ, gang tay, quần dài, áo phao, áo mưa… Mách nhỏ các bạn nên mang theo những vật dụng cần thiết, vì hành trình đi rất dài và mệt, do đó các bạn nên mang càng gọn nhẹ càng tốt.

Lịch trình du lịch Đà Nẵng trekking Giếng trời 2 ngày 1 đêm

  • Ngày thứ 1: Di chuyển tới Giếng trời – dựng lều trại

+ Nhóm mình bao gồm 7 người. Theo lịch trình cả nhóm tập trung vào 5h sáng, rồi chạy thẳng đi Bà Nà. Nhưng thực tế vì có vài bạn “cao su” thì nên mãi tới 7h hơn cả nhóm mới xuất phát.

+ Đường đi trung tâm lên Bà Nà khá an toàn và dễ dàng đi tới cầu Khe Mọi. Khi đi qua cầu nhìn bên phải sẽ thấy có một con đường đất dốc lên là đường đi tới Giếng trời. Bạn có thể gửi xe ở Bà Nà hoặc đi bộ, đi xe thêm 1 đoạn rồi đi bộ tiếp.

+ Tiếp tục lịch trình phượt Giếng trời 2 ngày 1 đêm, cuối cùng cả đoàn cũng tới được điểm đến lúc 10h trưa. Sau khi lựa chọn được một địa bàn đẹp, chúng tôi chia nhau mỗi người một việc, con gái thì chuẩn bị đồ ăn còn con trai căn lều cũng như đốt lửa trại, nướng thịt.

+ Khi đã hoàn tất xong mọi thứ, chúng tôi ăn uống và nghỉ ngơi. Sở dĩ gọi là Giếng trời, vì có một hồ nước rất sâu, bên trong là ngọn thác lớn, chực đổ xuống ầm ầm quanh năm không ngừng nghỉ.

+ Buổi chiều: Cả nhóm rủ nhau ra giữa hồ, mát lạnh và cảm nhận không khí trong lành, sảng khoái không thể nào tả được. Chúng tôi ngồi chênh vênh trên tảng đá, rồi soi đèn pin bắt ốc, ếch làm bữa tối ngon lành.

+ Tầm 17h chiều cả nhóm nổi lửa và nấu cơm, nướng thịt. Sau đó, quây quần bên nhau trò chuyện và ăn uống.

+ Khoảng 10h tối, dọn dẹp và đi ngủ. Nếu bạn khó ngủ thì có thể ngắm sao tuyệt đẹp luôn.

  • Ngày 2: Check-in Giếng trời du lịch Đà Nẵng, khởi hành về

+ Du lịch Giếng trời trong ngày thứ 2 này vào buổi sáng cả nhóm thức dậy, hít thở không khí trong lành và vệ sinh cá nhân. Trong khi đó các bạn gái đã pha sẵn cafe và nấu mì tôm.

+ Khoảng 8h chúng tôi bắt đầu nhổ lều và dọn dẹp vệ sinh. Khoảng 9h sáng chúng tôi lên đường khởi hành về Sài Gòn.

Sau mỗi chuyến đi chúng tôi cảm thấy thêm trân trọng cuộc sống này hơn. Hy vọng, với những chia sẻ kinh nghiệm phượt Giếng trời du lịch Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm cuối tuần ở trên, có thể cung cấp thông tin hữu ích cho chuyến đi của bạn nhé.