Du lịch Quy Nhơn nhất định phải thử sushi phiên bản Việt

Bạn có biết Việt Nam cũng có sushi? Hãy du lịch Quy Nhơn để khám phá xem liệu sushi đậm nét dân dã này có làm bạn "rung rinh" không nhé!

313

Du lịch Quy Nhơn, bạn không thể bỏ qua những món ăn được làm từ hải sản tươi sống. Từ những sản vật phong phú được biển cả ban tặng, người dân nơi đây đã khéo léo sáng tạo nên món ăn đậm đà vị biển, khiến bao người đi Quy Nhơn ăn một lần mà nhớ mãi không quên.

du lịch quy nhơn
a.i.l.i.e.n

Gỏi cá mai là một trong những món ăn hấp dẫn nhất Quy Nhơn, được ví như đặc sản “sushi” phiên bản Việt. Thịt cá mai sau khi được rút xương trong suốt, tươi rói, giòn tan, nồng nàn hương vị biển. Khi ăn vắt xíu chanh, rồi bỏ vào miếng bánh tráng đã được nhúng, gắp thêm rau sống bao gồm các loại rau như: chuối chát, thì là, rau thơm, xà lách, và mấy sợi xoài chua chua ngọt ngọt… Nước chấm không chê vào đâu nhé, xì dầu pha sả ớt tỏi cay cay và tương đậu xay nhuyễn thơm phức.

Cá mai là một loài cá nhỏ, khoảng chừng ngón tay trỏ, giống như cá cơm nhưng ít có mùi tanh hơn, cá có thân hình dài trắng sọc giống như cá cơm nhưng thịt trong, săn chắc. Về bề ngoài cá mai có hình dạng tương tự cá cơm, nhưng có vảy và mỏng hơn. Thịt cá mai có vị ngọt, giòn, không tanh. Điểm khác của cá mai với đa phần những loại cá khác là thịt ngọt và dai, không bị nhờn nhớt và bở.

ntvvirus
bluewebkq
Sưu tầm

Gỏi cá mai thường được ăn kèm với rau, cà chua xanh, khế hoặc xoài. Cho một ít rau lên bánh tráng đã nhúng mềm, bỏ cá mai lên và cuốn thành từng cuốn vừa ăn chấm với nước tương thì ngon hết xẩy. Có thể cho thêm mù tạt vào nước tương để kích thích vị giác đồng thời loại bỏ vị tanh của cá. Vị cá mai ngọt, kết hợp với vị béo của đậu phộng giã nhuyễn, cùng mùi thơm lừng của sả ớt và rau, tất cả tạo cho người ăn một cảm giác lạ miệng mà ngon cực kì. Cắn thêm củ tỏi hoặc trái ớt cay, ăn no mà không biết ngán.

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán đặc sản biển 69 Xuân Thủy. Một địa điểm bán gỏi cá mai lâu đời, ngoài ra quán còn có các món đặc sản khác như chình um, cá lị um, cá đuối um… Quán mở cửa từ 3h chiều đến tối.
  • Quán gỏi cá khu một, cuối đường Trần Hưng Đạo, Xuân Diệu. Phục vụ các món hải sản biển.