Kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Côn Đảo

Du lịch Côn Đảo có thể mua sắm ở đâu? Đây chắc chắn là thắc mắc chung của mọi du khách khi đi Côn Đảo vì nơi này vẫn còn hoang sơ, chưa được đầu tư khai thác nhiều.

2002

Bỏ túi ngay những lưu ý về việc mua sắm khi du lịch Côn Đảo nhé. Nơi đây cách xa đất liền nên các loại hàng hóa phổ thông cũng không quá đa dạng. Bạn nên nhớ rõ điều này để tránh bỡ ngỡ khi đi Côn Đảo.

du lịch côn đảo
supershuu

Hiện tại Côn Đảo chưa có trung tâm siêu thị mua sắm và mọi nhu cầu của người dân địa phương lẫn khách du lịch đều phụ vào một điểm duy nhất đó là chợ Côn Đảo. Ngoài ra, cũng có vài điểm tạp hóa tổng hợp được xem là quy mô nhất Côn Đảo là tạp hóa Thu Tâm và Minh Nguyệt. Đặc biệt vào ngày 14/7/2012, Cửa hàng Bình ổn giá tại Côn Đảo đã chính thức khai trương tại địa điểm kinh doanh mới ở góc ngã tư Trần Phú- Phạm Hùng đã giải được phần nào về vấn đề giá cả tại Côn Đảo.

Trên đảo Côn Sơn, nơi bắt đầu ngày mới sớm nhất có lẽ là khu vực chợ Côn Đảo. Chợ họp mỗi ngày hai phiên, buổi sáng từ khoảng 5 giờ đến 10 giờ và từ 4 giờ chiều đến sập tối. Chợ có hai khu nhà lồng nối tiếp nhau, một bên bán hàng khô, rau quả, một bên bán thịt, cá, trông chợ chẳng khác mấy so với các chợ nông thôn trong đất liền.

Sưu tầm
ivytrangngo
wakawasa1116

Ở chợ Côn Đảo, các gian hàng tạp hóa hầu như bán không thiếu thứ gì, từ cây kim, ống chỉ, lọ dầu gội đầu, cục xà bông, gói bột ngọt, thau chậu, chén bát cho đến vải vóc. Họ không quan tâm đến hình thức trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Hàng hóa cái này chồng lên cái kia, có cái treo lủng lẳng, cái lại nhét sâu vào góc sạp…Nếu ghé vào chợ Côn Đảo, du khách sẽ thấy những thau ốc ngọt bày bán đầy dẫy với giá khá rẻ, khoảng 25.000 đồng/kg. Đặc sản ở chợ Côn Đảo là món hạt bàng sấy khô hoặc ướp đường béo ngậy; du khách thường mua làm quà, một hủ 70.000 đồng hay hải sản, đặc biệt là món mực một nắng được nhiều người ưa thích.

Tạp Hóa Thu Tâm Côn Đảo: tiệm tạp hóa lớn nhất và đây cũng gần giống như một siêu thị mini tại Côn Đảo có lắp đặt camera, thanh toán bằng máy và có xuất phiếu tính tiền cho khách hàng, rất nhanh chóng, tiện lợi và chính xác nên được lòng tin từ khách hàng. Địa chỉ năm ngay trung tâm Côn Đảo, rất dễ tìm: số 6 Trần Phú, Côn Đảo. Người dân địa phương và khách du lịch Côn Đảo có thể tìm mua bất cứ thứ gì nơi đây từ những mặt hàng thiết yếu đến những hàng cao cấp…

Tạp hóa Minh Nguyệt Côn Đảo: tiệm tạp hóa lớn thứ tại Côn Đảo nằm trên đường Phạm Văn Đồng đối diện trực diện với chợ Côn Đảo, các bạn có thể tìm mua bất cứ thứ gì nơi đây từ mì gói, sữa, chocolate cho đến rượu, bia các loại…

Cửa Hàng Bình Ổn Giá Côn Đảo: Phục vụ người tiêu dùng Côn Đảo với tối thiểu 12 mặt hàng chiến lược bình ổn giá tại nơi xa xôi này là gas, gạo, dầu ăn, đường, bột ngọt, trứng gia cầm… Lưu lượng mặt hàng tại cửa hàng đã trưng bày dao động từ 80 – 100 mặt hàng, đa số là hóa mỹ phẩm như dầu ăn, xà bông, mì gói, đồ hộp, các loại sữa. Về hàng tươi sống có thịt heo, thực phẩm đông lạnh từ gia cẩm, các loại chả giò, chả lụa…

Được biết trong những tháng cuối năm , cửa hàng sẽ cân đối giữa chi phí vận chuyển với sức mua, tìm kiếm nhà phân phối để đảm bảo giá các loại hàng hóa tại cửa hàng bằng hoặc sẽ thấp hơn giá thị trường từ 5 đến 10%.