Du lịch Châu Âu | Bên trong nhà hàng muốn ăn phải cởi bỏ toàn bộ quần áo ở Paris

335

Du lịch Châu Âu đến ngay Paris và “Hãy treo áo khoác lên mắc, cởi quần áo và để lại mọi ngại ngùng tại cửa”, đó là những gì một vị khách nghe thấy khi bước vào O’Naturel.

Khi du lịch Châu Âu bạn sẽ thấy nơi đây toạ lạc trong một góc phố yên tĩnh phía tây nam Paris, O’Naturel được mệnh danh là nhà hàng khoả thân đầu tiên của kinh đô ánh sáng. Các tấm kính hướng ra phố được che kín bằng những tấm rèm trắng lớn, khách muốn dùng bữa phải đặt bàn trước.
Thực khách cần nắm rõ những quy tắc của nhà hàng trước khi dùng bữa. Mọi hành vi thị dâm hoặc phô bày thân thể gây sốc đều bị cấm. Chỉ trẻ vị thành niên (bắt buộc đi kèm một người lớn) mới được phép mặc quần áo khi vào phòng ăn.
Quần áo, điện thoại, camera, máy ảnh… và mọi đồ dùng cá nhân phải được để trong tủ đồ phía ngoài phòng ăn.
Nhà hàng này là đứa con tinh thần của cặp song sinh 43 tuổi Mike và Stephane Saada. Từng là nhân viên kinh doanh bảo hiểm, anh em nhà Saada không phải những người theo chủ nghĩa khoả thân. “Người ta thường chỉ khoả thân vào mùa hè”, Stephane giải thích. ONatural là nơi thực khách có thể tự do khoả thân quanh năm, bởi hầu hết khu vực cho phép nude như bãi biển, công viên, khu cắm trại… tại Paris chỉ đông khách vào mùa nóng.
Yves Leclerc, chủ tịch của Liên đoàn Người theo chủ nghĩa tự nhiên Pháp, chia sẻ: “Chúng tôi đang ở giữa Paris và thưởng thức bữa tối trong tình trạng không mảnh vải che thân. Cảm giác có chút siêu thực. Như thể giờ chúng tôi có thể đi nghỉ mát lúc nào cũng được, nhưng còn tuyệt hơn thế bởi tôi luôn phải mặc quần áo khi đến nhà hàng”.
O’Naturel trang trí theo phong cách tối giản, thực đơn gồm ẩm thực Pháp cao cấp với những món như tôm hùm, gan ngỗng và ốc với nước sốt kem mùi tây… Thực khách sẽ nhận được một đôi dép đi trong nhà, phụ nữ – chiếm 40% lượng khách đến đây – có thể đi giày cao gót nếu muốn.
Những tấm nệm đen trên ghế luôn được thay sau mỗi lượt khách ngồi. “Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp mọi người thoải mái khi đến nhà hàng. Ngay khi khách vào phòng ăn, chúng tôi sẽ dẫn họ tới bàn và trấn an rằng họ sẽ không phải ám ảnh với ý nghĩ mọi người trong phòng đang dán mắt vào họ”, ông chủ Stephanie bày tỏ.
Những tấm vải xuất hiện là khăn trải bàn, khăn ăn và quần áo – của hai người chủ kiêm nhân viên bồi bàn. Theo luật, anh em nhà Saada khẳng định họ cần mặc đồ – không như những nhà hàng nude khác yêu cầu nhân viên để ngực trần.
Alexandre, thực khách 21 tuổi, cảm thấy nhà hàng là một nơi nghiêm túc và ấm cúng: “Chúng tôi thực sự ủng hộ những con người chân thành ở đây”.
Jimmy Denis, nhân quân 28 tuổi, thừa nhận mình có chút sợ hãi trước khi đến đây, nhưng cũng mừng vì không khí rất ấm áp. “Thật may tôi đã tập gym sáng nay”, Jimmy đùa.
Stephane và anh trai mình, Mike, luôn cố gắng loại bỏ những bất ngờ tiêu cực từ một số thực khách đến nhà hàng với ý định xấu. “Chúng tôi có thể từ chối phục vụ ai đó, hoặc cố gắng giải thích rằng nếu họ muốn tìm kiếm tình một đêm, họ nên đi chỗ khác”, Stephane nói. “Khoả thân không đồng nghĩa với khiêu dâm”, Mike cho biết thêm.
Tuy nhiên, anh em nhà Saada không nhận được sự ủng hộ từ hàng xóm, đặc biệt khi nhà hàng nằm cạnh một trường mầm non. “Tôi không hề phản đối ai đó khoả thân trên bãi biển, nhưng không thể hiểu nổi làm sao người ta có thể trần như nhộng khi ngồi ăn với ai đó”, Donatella Charter, phiên dịch viên 42 tuổi, bày tỏ. Nếu có dịp du lịch Châu Âu đến đây bạn nên đến nhà hàng này thưởng thức sự độc đáo.