Đi Hội An, ghé Madam Kiều ăn thỏa thích các món đặc sản

Nếu chuyến đi Hội An của bạn chỉ gói gọn trong 1-2 ngày thì khó lòng khám phá đủ tất cả món ăn tại đây. Đừng lo, hãy tìm đến Madam Kiều, bạn sẽ tha hồ thưởng thức hàng trăm món ngon dân dã, đậm đà hương vị Việt.

760

Với không gian hoài cổ sang trọng, Madam Kiều là một nơi lý tưởng để dừng chân nếu bạn có dịp đi Hội An. Bạn có thể an yên lắng nghe nhịp thở phố Hội, ngắm dòng Hoài thơ mộng với những góc nhìn đẹp nhất. Nơi đây sẽ giúp cho chuyến du lịch Hội An của bạn có thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

đi hội an
gyy91738

Tọa lạc vị trí đắc địa số 43 Nguyễn Phúc Chu, ngay ngã ba phố cổ và chợ đêm sầm uất, view sông Hoài thơ mộng, Madam Kiều chính là địa điểm lí tưởng mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực thú vị khi dừng chân phố Hội. Đến đây bạn sẽ được đắm chìm trong “thiên đường” hàng trăm món ngon đặc sắc vừa được “ru lòng” với những cảm xúc nhẹ nhàng, trầm lắng, ngắm nhìn Hội An nên thơ, lãng mạn.

Nhà hàng ấn tượng với gam màu vàng đặc trưng phố Hội, hòa quyện tinh tế với đường nét cổ kính, những bộ bàn ghế gỗ “thời ông bà anh” nâu trầm ấm cúng, nhấn nhá những chiếc lồng đèn rực rỡ sắc màu, đèn nan tre dân dã, mộc mạc… mang đến không gian ẩm thực tinh tế, sang trọng những cũng đầy gần gũi, thân quen cho du khách mỗi khi ghé đến.

Thiết kế 2 tầng rộng rãi, thoáng mát dù ngồi nơi nào ở Madam Kiều bạn đều có thể phóng tầm mắt ngắm khung cảnh bên ngoài với những góc nhìn tuyệt vời nhất.

thefabtrotter
jdk_m

Bên cạnh không gian, Madam Kiều còn là một trong những địa điểm thưởng thức ẩm thực đậm đà hương vị truyền thống có 1 – 0 – 2 khi đến Hội An. Menu hội tụ hàng trăm món ăn tinh túy 3 miền Bắc – Trung – Nam: bánh bèo, mì Quảng, bún thịt nướng, gỏi hoa chuối tôm, bún bò Huế, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh xèo, thịt kho tộ… đến những món đặc sản “danh bất hư truyền” phố Hội: Cao lầu, thịt nướng, cơm gà… cho thực khách thỏa thích chọn lựa. Món nào món nấy không những thỏa mãn vị giác mà còn bày trí vô cùng ngon mắt sẵn sàng “đốn gục” ngay cả những khẩu vị khó tính nhất.

Với nguồn nguyên liệu tươi ngon, chọn lọc kỹ lưỡng từ các nhà vườn có tiếng ở Hội An, dưới bàn tay tài hoa của đội ngũ đầu bếp giàu kinh nghiệm, những món ăn nơi đây luôn mang phong vị đặc trưng rất riêng. Món ăn càng trở nên trọn vị, hơn khi được bày trí trên những bộ chén, đĩa hoa văn đậm chất “một nghìn chín trăm hồi đó”.

Đã ghé Madam Kiều mà bỏ qua món Cao lầu – linh hồn ẩm thực Hội An thì thật thiếu sót. Tô Cao lầu hấp dẫn với sự hòa quyện những sợ mì vàng ươm mềm dai, sựt sựt, rau xà lách, diếp cá xanh mướt, ăn kèm những miếng thịt xá xíu vuông vứt, thơm ngát ngũ vị hương cùng bánh tráng chiên giòn vàng rụm… Khi ăn rưới thêm lớp nước sốt béo ngậy, đậm đà, thêm nước tương cay cay… tạo nên bản hòa tấu hương vị đặc trưng, khiến bao thực khách không khỏi xuýt xoa ngay từ lần đầu tiên thưởng thức.

janesis_ch1

Cơm gà Hội An “vạn người mê” với đĩa cơm nhuộm màu vàng nghệ, hạt cơm tơi mềm, xung quanh là gỏi gà trộn rau răm, hành tây, hoa chuối bắt mắt. Cơm được ăn kèm với nước tương đậu nành, tương ớt Hội An, vắt thêm chút chanh mới đúng điệu. Vị cơm dẻo bùi, thịt gà thơm ngọt, rau răm đăng đắng, hoa chuối giòn sật, cùng chút mằn mặn của nước tương, cay cay của ớt, chua khẽ của chanh… thật đúng là sự hòa quyện vị giác tuyệt vời đúng không?

Những que thịt nướng vàng ươm, nóng hổi thơm ngát gia vị nào: sả, gừng, tiêu, hành, tỏi, mè rang… kích thích vô cùng. Đặt miếng bánh ướt lên trên bánh tráng lề, không quên kèm theo chút dưa leo, rau sống cuối cùng không thể thiếu miếng thịt nướng “thần thánh”. Tất cả cuộn tròn lại rồi chấm ngập trong chén nước chấm sền sệt, chậm rãi cảm nhận vị thịt ngọt thanh, chát khẽ của rau, béo ngậy, cay cay của nước chấm, mè rang béo bùi… Ăn một miếng lại thèm một miếng nữa, chẳng muốn dừng.

Những món cơm dung dị ở Madam Kiều cũng làm mê mẩn không ít thực khách. Cơm trắng ngần, thơm phức không quá khô hoặc ướt thưởng thức cùng thịt kho tộ, sườn xào chua ngọt, mực xào, thịt heo xào… đậm đà hương vị “cơm nhà” chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm vị giác lưu luyến mãi không quên.

janesis_ch1
dustineats
cheninyoo
gastro_pics

Mì xào hải sản, mì xào bò với những sợi mì vàng óng mềm dai, hải sản nào mực, tôm hay thịt bò ngọt thơm, thêm chút rau súp lơ, cải thảo giòn sật… từ màu sắc cho đến hương vị đều khó lòng chối từ. Hay món lẩu hải sản tươi ngon, nước lẩu Tomyum chua cay “thần sầu” sẽ là sự lựa chọn “chuẩn không cần chỉnh” để cùng quây quần bên bạn bè, người thân vừa ăn vừa tám chuyện, ngắm phố phường khi thành phố lên đèn.

Mì xào hải sản, mì xào bò với những sợi mì vàng óng mềm dai, hải sản nào mực, tôm hay thịt bò ngọt thơm, thêm chút rau súp lơ, cải thảo giòn sật… từ màu sắc cho đến hương vị đều khó lòng chối từ. Hay món lẩu hải sản tươi ngon, nước lẩu Tomyum chua cay “thần sầu” sẽ là sự lựa chọn “chuẩn không cần chỉnh” để cùng quây quần bên bạn bè, người thân vừa ăn vừa tám chuyện, ngắm phố phường khi thành phố lên đèn.