Đến vịnh Lan Hạ chèo thuyền kayak và đắm mình trong làn nước xanh như ngọc

Là người yêu du lịch và luôn có cảm hứng với những chuyến đi nên cô bạn Lê Hải Yến (hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội) đã lựa chọn kỷ niệm tuổi mới bằng một chuyến đi đáng nhớ đến vịnh Lan Hạ.

1201

Đi Hạ Long bạn có thể đến với vịnh Lan Hạ trong cùng một chuyến hành trình để khám phá vịnh biển hoang sơ xinh đẹp ở đảo Cát Bà này.

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Đông đảo Cát Bà, trông ra cửa Vạn, liền kề vịnh Hạ Long. Đây là một vùng vịnh có hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh đẹp như tiên cảnh.

Khác với Hạ Long là toàn bộ những hòn đảo lớn nhỏ ở Vịnh Lan Hạ đều được phủ đầy cây xanh hay thảm thực vật, cho dù chỉ là hòn đảo bé tí như một hòn non bộ.

Khi được hỏi điều gì khiến Hải Yến cảm thấy ấn tượng nhất ở nơi này, cô bạn hào hứng chia sẻ “Không xô bồ, cũng chẳng đông đúc hay quá nhộn nhịp như nhiều điểm du lịch khác, nơi đây chỉ có biển xanh trong vắt, nắng vàng ươm và một nhịp sống rất đỗi yên bình, tất cả những điều này đều khiến mình cảm thấy ấn tượng ở vịnh Lan Hạ”.

Nếu bạn là người yêu thích những vẻ đẹp hoang sơ, ngại bon chen và sợ những chốn đông người, muốn tận hưởng một kỳ nghỉ hè trọn vẹn bên bạn bè, gia đình thì vịnh Lan Hạ là điểm đến hợp lý.

Đến đây ngoài việc dạo bước trên biển thì những trải nghiệm như lặn ngắm san hô, tự tay chèo thuyền Kayak, thăm thú các đảo hoang lân cận và lênh đênh sông nước cũng thú vị không kém.

Vịnh Lan Hạ không sầm uất như Cát Bà, muốn ra vịnh đến đảo thì bạn phải thuê tàu. Từ trung tâm đảo Cát Bà bạn di chuyển tới Bến Bèo, mua vé tham quan vịnh rồi thuê tàu đi tới nơi mình muốn. Nếu chỉ muốn đi quanh vịnh (gần bờ và không đi xa) thì bạn có thể thuê xuồng máy của người dân cho tiện. Giá vé đi tàu ra vịnh Lan Hạ khoảng 100.000 đồng/ người.

Nằm liền kề với Vịnh Hạ Long nhưng Lan Hạ vẫn mang trong mình những nét đẹp riêng khác biệt hoàn toàn so với Hạ Long, nếu muốn bạn cũng có thể kết hợp đi xuyên từ Vịnh Lan Hạ sang thăm quan các điểm du lịch bên Vịnh Hạ Long như: Hang Luồn, đảo Nam Cát, đảo Khỉ, bãi tắm Vạn Bội…

Ngoài phương án tự đi bạn có thể lựa chọn đi theo tour, ưu điểm là bạn không phải lo về những vấn đề như phương tiện, ăn uống, điểm tham quan. Giá tour tham quan 1 ngày khoảng 360.000 đồng.

Lịch trình tham khảo Hà Nội – vịnh Lan Hạ (2 ngày 1 đêm)

Ngày 1 : Hà Nội – Cát Bà – vịnh Lan Hạ

Khởi hành từ Hà Nội đi Cát Bà (Thời gian di chuyển tầm 2 tiếng)

Ăn trưa tại Thị trấn Cát Bà – Từ bến Bèo thuê tàu đi tham quan Vịnh Lan Hạ, có thể nhận thuyền Kayak ở khu Vạn Bội và chèo xung quanh vịnh.

Điểm dừng ở đảo Nam Cát – Ăn tối trên đảo – Tối nghỉ ở bungalow trên đảo Nam Cát.

Ngày 2: Vịnh Lan Hạ – Cát Bà – Hà Nội

Buổi sáng dậy đón bình minh trên biển – Trải nghiệm chèo Kayak tới một số đảo nhỏ gần Nam Cát, xung quanh vịnh Lan Hạ – Trưa về lại Cát Bà ăn, nghỉ ngơi và có thể tranh thủ tắm biển.

Chiều khởi hành từ Cát Bà về lại Hà Nội.