Những món ăn ngon không thể phớt lờ ở Singapore

Được coi là thủ đô ẩm thực của châu Á, ẩm thực Singapore vô cùng phong phú với những món ăn đầy màu sắc và đậm đà hương vị đến từ các quốc gia như Malaysia, Ấn Độ và Trung Quốc.

343

Một trong những việc quan trọng cần làm khi đi du lịch Singapore đó là trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực nơi đây. Nhắc đến quốc gia này người ta sẽ nghĩ đến món Cua ớt, cơm gà Hải Nam, satay,.. Đã đến với Singapore mà không thưởng thức những món ăn nơi đây thì quả thật là vô cùng đáng tiếc.

1. Cua sốt cay Chili crab

Đây chính là một trong những món ăn Singapore thực thụ, được một đầu bếp bản xứ phát minh và phổ biến trong những năm 1950. Cua sốt ớt chính là quốc túy của người dân nới đây. Không gì có thể so sánh được cái cảm giác hít hà và tận hưởng vị ngon ngậy của cua biển quyện với nước cà chua sốt trứng nóng hổi, cùng vị cay cay của ớt khi ăn kèm với bánh nướng. Cua sốt cay chính cũng là 1 trong 50 món ăn ngon nhất thế giới. Du lịch Singapore mà không ăn món này thì quả thật là vô cùng đáng tiếc.

du lịch singapore
Sưu tầm

2. Thịt xiên Satay

Thịt xiên Satay là món ăn “ông tổ” đường phố ở đất nước Singapore. Món thịt xiên nướng Satay mà thưởng thức trên các đường phố về đêm thì không còn gì tuyệt vời hơn thế. Món ăn này được làm từ thịt gà, thịt lợn, hay thịt bò,  sau khi ướp gia vị đặc trưng, từng xiên thịt đỏ tươi sẽ được nướng trên than hồng. Thực khách sẽ không thể quên món ăn tuyệt hảo này khi  ăn kèm với nước sốt đậu phộng và tương ớt cay cay, vài lát bánh mì hay dưa chuột thái miếng.

Sưu tầm

3. Bánh Kaya nướng

Nếu bạn du lịch Singapore hãy đến ngay đại lộ Maxwell để được “thẩm thấu” vị ngon ngọt nhẹ của món bánh mệnh danh là “Món sáng quốc gia” nơi đây. Nếu đã từng nếm qua Kaya, bạn sẽ không thể quên hương vị độc đáo của những lát bánh mì thơm phứt, dậy mùi trứng, kẹp ở  giữa là dòng nhân sóng sánh có mùi lá dứa thơm thơm. Sẽ hoàn hảo nếu bạn thưởng thức Kaya với một tách cà phê hay tách trà nóng.

Sưu tầm

4. Cơm gà Hải Nam

Cơm gà Hải Nam là ứng cử viên sáng giá làm nên nét văn hóa ẩm thực độc đáo của Singapore với nguồn gốc từ Trung Quốc. Đĩa cơm thơm dẻo vô cùng được nấu bằng nước gà béo ngậy, có thêm chút cay cay của những thớ thịt gà chấm tương ớt, vị thanh mát của dưa chuột khiến du khách không thể cưỡng lại.

Sưu tầm

5. Cà ri Laksa

Cà ri Laksa là sự kết hợp hoàn hảo đậm chất “biển” . Những sợi mì dẻo thơm hòa quyện với chả cá, tôm, sò huyết và giá đỗ, được tưới lên bằng nước cà ri sốt ngậy cốt dừa cay cay.

Sưu tầm

6. Cá đuối nướng sambal

Đầu bếp của đất nước Singapore rất giỏi trong việc biến hóa các món ngon thành những món đậm chất Sing rất riêng. Món cá đuối nướng có nguồn gốc từ Malaysia này đã được “phù phép” bằng những lát cá đuối tươi ướp nước sốt sambal. Loại nước sốt này làm từ hỗn hợp ớt tươi, tỏi, me, hẹ và belacan cho ngấm, sau đó cuộn vào lá chuối nướng để giữ nguyên vị thơm ngon.

Sưu tầm

7. Mì xào Hokkien Mee

Mì xào Hokkien Mee là món ăn độc đáo có nguồn gốc từ Malaysia, tuy nhiên “phiên bản” Hokkien Mee ở Singapore vẫn có vị rất khác qua cách chế biến tài nghệ của các vị đầu bếp. Khác với các món ăn trộn cùng nước sốt sambal, Hokkien lại là món mì xào khô và có điểm thêm vài con tôm vô cùng thơm ngon, bên cạnh đĩa mì là bát sốt sambal cho thực khách thưởng thức. Mặc dù món ăn này khá nhiều mỡ lợn nhưng đây mới chính là đặc điểm tạo nên sự khác biệt và không thể lẫn vào đâu được của Singapore.

Sưu tầm

8. Bánh mì Roti Prata

Chắc hẳn thực khách sẽ không còn xa lạ gì với món bánh crepe có mặt trên  khắp các cửa hàng toàn thế giới, thế nhưng món bánh có nguồn gốc từ miền Nam Ấn Độ này vẫn rất Singapore qua bàn tay biến hóa của đầu bếp nơi xứ đảo quốc sư tử này. Roti Prata là 1 món bánh ăn nhẹ làm từ bột mì nướng, bánh  có vị thơm và ngọt nhẹ, rất thích hợp để sử dụng cho các bữa điểm tâm hàng ngay.

Sưu tầm

9. Otah-Otah

Món này được gọi là Otak – Otak trong tiếng Malaysia nó có nghĩa là “trí não”, nhưng Otah được làm từ bột cá thu trộn với các loại gia vị như ớt, gừng, hẹ tây, nghệ, chanh và nước cốt dừa cho thật  ngấm, sau đó mới bọc vào lá dừa hoặc lá chuối rồi nướng lên trên than hồng tới khi chín.

Sưu tầm

10.Chai Tao Kway

Chai Tao Kway hay còn được gọi là bánh cà rốt chiên, nhưng bên trong lại không hề có chút cà rốt nào. Món ăn này chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa bột gạo và củ cải trắng xắt nhỏ, tất cả đem hấp lên rồi chiên trên chảo nóng với hành tây, trứng ốp la, tỏi. Sau cùng tô điểm vài nhánh hành lá hoặc rau mùi. Chai Tao Kway chế biến cực kỳ công phu và phải cực kỳ tinh tế mới cảm nhận hết vị ngon món ăn của đảo quốc này.

Sưu tầm