6 món đặc sản rất đáng mua về làm quà khi du lịch Quy Nhơn

377

Vài năm trở lại đây, Quy Nhơn là điểm du lịch trong nước vô cùng được ưa thích khi hè, nhưng nếu du lịch Quy Nhơn thì mua gì làm quà nhỉ? Cùng khám phá nhé!

1. Bánh hồng Tam Quan

Bánh hồng Tam Quan là món bánh trứ danh của vùng đất Bình Định, rất phổ biến trong các dịp lễ tiệc, đặc biệt là lễ cưới. Bánh được làm từ nếp thơm loại ngon, đường và dừa, khi ăn có cảm giác mềm dẻo, hương vị thơm bởi nếp mới và ngọt ngào bởi nước dừa.

_nhy_nhy_

Bánh hồng nhiều nơi bán nhưng ngon nhất phải là ở Tam Quan. Bánh hồng dung dị nhưng ngon khó cưỡng. Món bánh này theo đúng truyền thống sẽ có màu trắng trong, nhưng ngoài ra người ta còn có thêm cho thêm một số nguyên liệu phụ gia để tạo cho bánh cho màu xanh, hồng đẹp mắt. Đi du lịch Quy Nhơn, về xứ Nẫu, đây thực sự là món quà đáng mua cho người không biết mua gì.

nghandao
nmi.lee_
t.r.a.c.y_do

2. Nem chợ Huyện

Việt Nam có nhiều địa phương làm nem chua, mà một trong số đó là nem chợ Huyện của Bình Định. Nem chợ Huyện làm bằng thịt heo nạc loại ngon và tươi nhất. Thịt đã giã nhuyễn rồi trộn với da heo, quết với tỏi muối, ít đường. Cuối cùng, nem được gói cùng một miếng lá ổi rồi để vài ngày cho lên men chua là ăn được.

lemonanh

Nem chợ Huyện không quá dày mình nhưng vuông vức, bóc nem thấy ngay màu hồng và mùi thơm của nem. Nem chợ huyện ăn giòn, ít ngọt hơn nem Lai Vung. Hiện nay, nem chợ Huyện được đóng thành từng túi 10 cái, hút chân không rất tiện để mua về làm quà.

ut.tuyen160198
ut.tuyen160198

3. Tré Bình Định

Tré là món ăn quen thuộc của miền Trung Bộ nhưng nổi tiếng và phổ biến nhất là ở đất võ – Quy Nhơn (Bình Định). Món đặc sản Quy Nhơn Bình Định này không thể thiếu trong những ngày quan trọng như lễ Tết, giỗ chạp của người dân nơi đây.

bao.ngoc.77.01
nguyenthulam2804
nguyenthulam2804

Tré được làm từ thịt lỗ tai, lỗ mũi, bì heo, có cả thịt ba chỉ nữa, được trộn cùng thính. Cũng để lên men cho có vị chua nhẹ, khi ăn có vị sần sật, dai, giòn. Tré ăn chơi hoặc nhâm nhi nhậu đều ngon cả. Đi Quy Nhơn, Bình Định, đây là món rất đáng mua mang về.

4. Bánh tráng nước dừa Tam Quan

Một đặc sản khác được khá nhiều người lựa chọn mua làm quà khi đến Bình Định chính là bánh tráng nước dừa. Bởi món này rất nhẹ lại đặc sắc của vùng miền. Bánh tráng nước dừa được pha từ bột gạo trộn với bột mì hòa hợp với nước cốt dừa và cơm dừa xay nhỏ. Tất nhiên trong thành phần của bánh cũng không thể thiếu được hành tím và hạt tiêu.

Bánh tráng nước dừa Tam Quan tráng dày, khi nướng chỉ cần lật bánh đều trên than hồng là bánh sẽ phồng lên, dậy mùi béo ngậy của nước dừa. Ăn miếng bánh tráng như thế thấy rõ cái giòn, cái béo, thơm của bánh tráng và các gia vị gia giảm. Bánh sau khi tráng có thể dùng không, kèm với nước mắm hoặc mắm nêm hay đem nhúng nước cuốn với rau và thịt.

5. Chả cá

Việt Nam nhiều biển nên chả cá là món phổ biến, có ở nhiều vùng. Tuy vậy, một trong những nơi có chả cá ngon nổi bật phải kể đến khi du lịch Quy Nhơn. Miếng chả cá Quy Nhơn thơm, chắc, ăn thật giòn dai của loại chả làm bằng cá tươi không pha bột. Đi kèm đó là vị cay của tiêu, thoảng chút ngọt của đường, khá bắt miệng.

Để mua làm quà, khách thường lựa chọn chả cá chiên hoặc chả cá hấp. Hiện nay nhiều tiệm đã đóng bao hút chân không nên rất tiện để mua mang về làm quà. Đi Quy Nhơn về, tặng nhau miếng chả cá tưởng dung dị, nhưng chỉ cần chiên lên, thêm chén nước mắm ngon là đã có món đặc sản ngon nhớ đời.

6. Chả ram tôm đất

Chả ram tôm đất là một đặc sản lâu đời của vùng đất Bình Định. Ram tôm Quy Nhơn có chiều dài chỉ bằng ngón tay út bên trong là tôm đất, thịt heo được xay nhuyễn tẩm ướp với các loại gia vị vừa vặn. Chả nhỏ nên chiên nhanh giòn, khi ăn, lớp vỏ ram giòn tan, bên trong là cái mềm ngọt của tôm thịt khiến người ăn thực sự khó quên.

haiminhfoods

Chả ram tôm đất thường được đóng thành hộp nhỏ để tiện cho khách mua mang đi. Cũng giống như nem, món này chỉ cần chuẩn bị thêm chút rau sống, nước chấm là đã ngon khó chối từ, một món đặc sản khi du lịch Quy Nhơn mang về làm quà là ‘số zdách’.

ramtomdat_matongrung
thanhbui1986