Những điểm du lịch đẹp như mơ khiến bạn không thể không đem lòng yêu nước Ý

159

Từ lâu, Ý đã là điểm đến tuyệt vời cho những chuyến du lịch châu Âu. Trên thực tế, đất nước hình chiếc ủng này vừa có những điểm du lịch mang đậm tính lịch sử, vừa có những trung tâm thương mại hào nhoáng, vừa có những danh lam thắng cảnh và cả những bãi biển tuyệt đẹp. Vậy đâu là điểm du lịch được ưa chuộng nhất nước Ý?

Venice là điểm đến nổi tiếng thế giới của Ý. Được xây dựng trên những hòn đảo, thành phố nổi này có kiến trúc cổ điển, với những cây cầu, con kênh đan xen giữa các dãy phố nhỏ tĩnh mịch và lãng mạn..
Đến đây, du khách sẽ có cơ hội ngồi trên những chiếc thuyền gondola đi dọc những con kênh xinh đẹp, dạo chơi trên quảng trưởng, thưởng thức tách cà phê espresso hay những món bánh ngọt ngào.
Rome thu hút du khách nhờ những công trình cổ ngoạn mục có kiến trúc độc đáo, như đấu trường La Mã hay đài phun nước Trevi.
Ngoài ra, thủ đô của Ý còn có bầu không khí đậm chất văn hóa, với nhiều tượng đài, quán cà phê, nhà hàng tuyệt vời cho du khách khám phá.
Milan là thành phố lớn ở vùng Lombardy miền bắc nước Ý, thủ phủ của thời trang và thiết kế. Đây cũng là một trung tâm tài chính, với nhiều nhà hàng và cửa hiệu cao cấp. Đừng bỏ qua thánh đường theo kiến trúc gothic Duomo di Milano và tu viện Santa Maria delle Grazie, nơi có bức họa “Bữa tối cuối cùng” của Leonardo da Vinci.
Ngọn tháp Pisa nổi tiếng ở thành phố Pisa, vùng Tuscany, nổi tiếng nhờ thế đứng nghiêng như thách thức trọng lực. Tòa tháp trắng hình trụ cao 56 m này được hoàn thiện năm 1372 là tháp chuông của Romanesque, thánh đường cạnh đó ở quảng trường Miracoli.
Florence và Venice giống như hai người đẹp có nhan sắc một 9, một 10. Nếu như Venice là điểm đến lãng mạn thì Florence là vùng đất của những kiệt tác nghệ thuật và kiến trúc thời Phục Hưng. – @italy.vacations
Du khách du lịch Châu Âu đến Ý có thể đi thuyền trên sông Arno và ngắm nhìn những cây cầu cổ tuyệt mĩ của thành phố này, đến phòng trưng bày Galleria dell’Accademia ngắm tượng David huyền thoại hay chiêm ngưỡng tác phẩm “Annunciation”của Da Vinci.
Ngoài những thành phố có bề dày lịch sử và văn hóa, thiên nhiên nước Ý cũng vô cùng xinh đẹp, trong đó có dãy Dolomites hùng vĩ. Dãy núi này trải dài từ sông Adige tới thung lũng Piave, tạo ra khung cảnh ngoạn mục và là điểm leo núi nổi tiếng thử thách.
Từ Dolomite, du khách có thể ghé thăm hồ Braies, nơi có làn nước trong xanh phản chiếu rừng thông và núi non khoáng đạt. Đây là điểm đến được các gia đình yêu thích khi du lịch Châu Âu. Bạn có thể chèo thuyền trên hồ để chiêm ngưỡng khung cảnh.