Du lịch Hội An, Quy Nhơn khám phá những hòn đảo đẹp nhất miền Trung

Miền Trung có nhiều đảo lớn nhỏ với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Du lịch Hội An thăm Cù Lao Chàm hay đi Quy Nhơn ghé Cù Lao Xanh, dù bất cứ đâu cũng đều ẩn chứa những điều hấp dẫn.

236

Nhắc đến miền Trung, có lẽ mọi người sẽ nghĩ ngay đến du lịch Hội An với phố cổ hay đi Huế ngắm sông Hương, núi Ngự. Hãy thử trải nghiệm một chút mới lạ, biển đảo miền Trung cũng xinh đẹp lắm đấy.

Cù Lao Chàm

du lịch hội an
iamv.ig

Cù Lao Chàm cách cảng Cửa Đại khoảng 20 phút đi cano. Đây chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Hội An. Cù lao có diện tích nhỏ, mang vẻ đẹp hoang sơ, thu hút du khách bởi không gian xanh và cuộc sống bình dị của những người dân chài. Điểm dừng chân này còn được lòng nhiều du khách nước ngoài đi Hội An bởi các trải nghiệm gắn với địa phương.

touriststotravellers

Hiện dịch vụ du lịch ở Cù Lao Chàm đã phát triển nhưng đảo vẫn chưa quá đông đúc. Đến đây, bạn có thể phơi mình trên những bãi cát yên tĩnh, lặn biển ngắm san hô, đốt lửa trại, ngủ homestay ở nhà dân và đừng quên thưởng thức hải sản tươi ngon. Đây là một nét thu hút rất riêng của du lịch Hội An mà không phải ai cũng biết.

Lý Sơn

unruhly_

Cách đất liền khoảng một giờ đi tàu, Lý Sơn là địa chỉ du lịch chưa ngừng hot ở Quảng Ngãi. Cũng tương tự như Cù Lao Chàm của du lịch Hội An, ai đến đây cũng đều háo hức trước những bãi biển hoang sơ, màu xanh mướt mát của cánh đồng tỏi hay vẻ đẹp nức lòng của khung cảnh cửa Tò Vò khi hoàng hôn buông xuống.

Tháng 10 năm ngoái, Lý Sơn ban hành bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch. Theo đó, du khách đến đảo phải mặc trang phục phù hợp, không được thể hiện tình cảm quá mức nơi công cộng, tạo dáng phản cảm nơi tôn nghiêm. Điều này hướng đến mục tiêu xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện, hài hòa với môi trường, di tích và văn hóa bản địa

Điệp Sơn

_molica_1108

Cách TP HCM gần 500 km, Điệp Sơn nằm trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Ngoài những bãi tắm vắng người, nước biển xanh ngắt, nơi đây còn cuốn hút du khách thích khám phá bởi cuộc sống của hơn 80 hộ dân trên đảo. Bạn nên chuẩn bị thật kỹ đồ ăn, nước uống trước khi đến đảo.

Phú Quý

buubuu212

Đảo Phú Quý (hay còn gọi Cù Lao Thu, Cù Lao Khoai Xứ) có diện tích khoảng 16 km vuông, thuộc tỉnh Bình Thuận. Từ cảng Phan Thiết, bạn mất khoảng 3,5 – 4 tiếng để đi tàu ra đảo. Các điểm tham quan nổi tiếng trên đảo bạn có thể tham khảo như: bãi tắm Vịnh Triều Dương, Bãi Doi Dừa, Hòn Đen, Hòn Trứng, Núi Cao Cát và rất nhiều đền chùa, miếu mạo có kiến trúc lâu đời.

Đừng quên ghé ngọn Hải đăng Phú Quý nằm trên núi Cấm với độ cao 108 m so với mặt nước biển. Từ đây bạn thoả sức ngắm biển trời mênh mông phía dưới.

Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh cách thành phố Quy Nhơn khoảng 24 km, thuộc xã đảo Nhơn Châu, gần vịnh Xuân Đài. Nơi đây còn được gọi là đảo Vân Phi. Hòn đảo như một viên ngọc xanh nằm giữa biển với cảnh quan đẹp mắt. Tuy các hoạt động trên đảo chưa nhiều, dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi còn tự phát, hòn đảo vẫn thu hút đông du khách đi Quy Nhơn thích khám phá.