Lẩu thả Phan Thiết: đến Yan Can Cook cũng phải trầm trồ

Muốn có lẩu thả ngon, mặc dù các nguyên liệu đều rất gần gũi và dễ dàng tìm thấy ở Phan Thiết như cá tươi (thường là cá đục, cá suốt hoặc cá mai vốn có rất nhiều ở vùng này), thịt heo ba chỉ, trứng chiên, xoài, khế và các loại rau khác... nhưng điều đặc biệt không chỉ nằm ở cách chế biến kỹ lưỡng mà bí quyết còn nằm ở nước chấm.

625

Với nhiều người đã từng du lịch Phan Thiết, lẩu thả là một món khoái khẩu đặc trưng. Món ăn này là sự hòa quyện hoàn hảo của các thành phần mà theo các đầu bếp đã được “sinh ra” bởi 5 yếu tố: kim, mộc, thủy, hỏa, thô có thể mang lại sức khỏe và năng lượng cho người ăn. Nếu có dịp đi Phan Thiết nhớ đừng bỏ qua món này nhé.

Chính vì được hình thành từ ý tưởng về 5 yếu tố đó mà món ăn này bao gồm cả 5 vị: cay, chua, đắng, mặn, ngọt. Một bữa ăn cũng vừa phải kích thích được cả 5 giác quan và món ăn cũng bao gồm 5 màu sắc (trắng, xanh lá, vàng, đỏ và đen).

du lịch phan thiết

Muốn có lẩu thả ngon, mặc dù các nguyên liệu đều rất gần gũi và dễ dàng tìm thấy ở Phan Thiết như cá tươi (thường là cá đục, cá suốt hoặc cá mai vốn có rất nhiều ở vùng này), thịt heo ba chỉ, trứng chiên, xoài, khế và các loại rau khác… nhưng điều đặc biệt không chỉ nằm ở cách chế biến kỹ lưỡng mà bí quyết còn nằm ở nước chấm.

Đầu bếp thường chế biến nước chấm bằng chuối sứ, tỏi, me khô, ớt và đậu phộng rang cùng trộn và xay nhuyễn. Tỷ lệ chuối sứ chín, me, ớt và tỏi chính là bí quyết của loại nước chấm cho lẩu Thả. Lẩu Thả được trang trí bằng những vỏ bắp chuối đỏ và phải ăn với bún chính hiệu ở Phan Thiết. Màu xanh của rau, màu vàng của trứng và đỏ hồng của thịt trong một cái nia sẽ khiến thật khiến người ta xuýt xoa nhớ mãi.

Chiếc nia được lót bằng lá chuối và các nguyên liệu được đặt lên những cánh hoa chuối làm món ăn trở nên hoàn hảo và đẹp tuyệt vời. Chiếc nhụy hoa còn được làm từ đĩa cá ướp đầy hợp dẫn. Nước lẩu được đựng trong thố đất nung không chỉ đem lại màu sắc bắt mắt, cảm giác dân dã mà còn tăng thêm hương vị cho món ăn.

Có lẽ nói đến món ngon Phan Thiết thì đây là một trong những món đặc sắc nhất. Cũng không phải ngạc nhiên khi chính đầu bếp nổi tiếng Yan Can Cook sau khi ăn xong cũng muốn được thử chế biến món này một lần, nhỉ?