Những đặc sản đắt “xắt ra miếng” đảo du lịch Phú Quốc

Phú Quốc chắc chắn là vùng được thiên nhiên ưu đãi khi hầu hết Bát Trân (yến sào, gân nai, vi cá mập, bào ngư, hải sâm, bong bóng cá, sò điệp, gan ngỗng) đều có thể tìm thấy ở đây.

307

Du lịch Phú Quốc không chỉ đầy những cảnh vật xinh đẹp tự nhiên ban tặng mà còn rất nhiều món ăn ngon, bổ và “sang chảnh”. Note lại để dành cho chuyến đi Phú Quốc nhé.

1.Cá ngựa khô

Đây là món đặc sản Phú Quốc được rất nhiều người tìm mua. Đối với các quý ông đây là thần dược cho sinh lý, còn với các bà mẹ là món hoàn hảo cho con khi chúng ốm. Mỗi con cá ngựa khô chỉ nhỏ gọn trong lòng bàn tay nhưng có giá khoảng 100.000 đồng. Cá ngựa khô đóng gói 500gr hoặc 1kg giá khoảng 9 triệu đồng/kg.

du lịch phú quốc

Món này không chỉ mắc vì tác dụng của nó mà còn vì độ quý hiếm. Ngư dân chỉ có thể đánh bắt vào mùa khoảng từ tháng 1 đến tháng 4 hằng năm, khi chúng bơi vào các rạn san hô ven bờ để giao phối.

2.Vi cá mập

Đây cũng là một loại đặc sản “sang chảnh” khác tại Phú Quốc. Vi cá mập có giá từ 9 đến 12 triệu đồng đối với loại thường, còn loại hảo hạng có thể lên tới 15 triệu đồng/kg. Vi cá mập có tác dụng bồi bổ cơ thể, là vị thuốc quý hiếm chỉ dành cho những người giàu có nhất.

Đây cũng là một loại đặc sản “sang chảnh” khác tại Phú Quốc. Vi cá mập có giá từ 9 đến 12 triệu đồng đối với loại thường, còn loại hảo hạng có thể lên tới 15 triệu đồng/kg. Vi cá mập có tác dụng bồi bổ cơ thể, là vị thuốc quý hiếm chỉ dành cho những người giàu có nhất.

3.Hải Sâm

Ở Phú Quốc người ta còn gọi hải sâm là “đồn đột” hoặc “đột ngậu”. Loài này được xếp vào “tứ đại danh giá” cùng óc khỉ, tay gấu, yến sào. Mặc dù loài này rất hiếm thấy ở Phú Quốc nhưng ở đây chúng lại ngon và to hơn cả. Giá của 1kg hải sâm Phú Quốc rất “mềm” so với những loài khác trong danh sách này, khoảng 1.500.000 đến 4.000.000 đồng/kg.

Hải sâm xuất hiện nhiều ở các bãi đá ngầm sâu dưới biển và vì thế để bắt được nó không phải là điều đơn giản. Hải sâm được xem là liều thuốc trị bách bệnh từ tăng khả năng miễn dịch, giảm lão hóa, nâng cao trí nhớ, chống lại mệt mỏi, đến chữa lành vết thương, bồi bổ khí huyết v.v… Điều này đã làm cho hải sâm dù giá không hề rẻ luôn đắt hàng.

4.Bào ngư

Nổi tiếng từ xưa đến nay là món chỉ dùng cho vua chúa và những đại gia, bào ngư không chỉ có nhiều tác dụng bồi bổ cơ thể mà còn rất khó để đánh bắt. Để bắt được bào ngư đúng cách người ta phải “bỏ vốn” sắm sửa một bộ đồ thợ lặn chuyên nghiệp, học cách lặn như dân nhà nghề và tìm về đáy biển vào lúc… 2 giờ đêm. Để tránh nguy hiểm người ta còn phải huy động ít nhất 2 người vào việc đánh bắt này.

Bấy nhiêu chưa phải là hết, khi xuống đáy biển đầy áp lực nước, người ta còn phải sử dụng những dụng cụ đặc biệt cũng như cách thức nhà nghề để có thể lấy bào ngư ra khỏi đá. Tiếp theo sau đó còn là công đoạn phơi khô cũng không kém phần phức tạp. Chính vì vậy giá của 1kg bào ngư có thể lên đến 11 đến 15 triệu đồng tùy loại.

Ảnh: Internet