[Du lịch Hạ Long] Vịnh Hạ Long vào top 12 đường bờ biển ấn tượng nhất thế giới

Du lịch Hạ Long - một nét đẹp tự hào của dân tộc, một nét văn hóa du lịch như thói quen mỗi độ hè về luôn xinh đẹp, đằm thắm và chứa đựng nhiều điều bí ẩn như vậy đấy.

293

Bên cạnh những bãi biển đẹp như Lofoten, Cape Town hay Big Sur, vịnh Hạ Long – du lịch Hạ Long cũng được trang whenonearth bình chọn là một trong 12 địa danh có đường bờ biển ấn tượng nhất thế giới. Còn chờ gì nữa mà không thực hiện ngay một chuyến đi Hạ Long ngay dịp hè này đúng không nào.

Top 12 địa danh có đường bờ biển ấn tượng nhất thế giới do trang whenonearth bình chọn gồm: Quần đảo Lofoten Na Uy, Dubrovnik Croatia, Bãi biển Na Pali Hawaii, Cape Town Nam Phi, Cinque Terre Italy, Bờ biển Big Sur California Mỹ, Algarve Bồ Đào Nha, Con đường Great Ocean Úc, Vách đá Moher Ireland, Vịnh hẹp Patagonia Chile, Rio de Janeiro Brazil, Vịnh Hạ Long Việt Nam.

Vịnh Hạ Long – du lịch Hạ Long, di sản thế giới UNESCO cũng lọt vào danh sách những đường bờ biển ấn tượng nhất thế giới. Ngoài biển xanh và bãi cát, vịnh còn sở hữu nhiều đảo nhỏ, hang hốc với đời sống sinh thái đa dạng, hấp dẫn.

Ngày nắng chói chang là khi vịnh ở vào thời điểm đẹp nhất, từ lúc 10 giờ sáng đến tận 5 giờ chiều. Lúc ấy bầu trời xanh ngắt như ngọc, một viên ngọc được bao phủ bởi lớp mây trắng như bông khi dày khi mỏng cứ bay tụ rồi lại tan ra. Trông thật quyến rũ, du khách du lịch Hạ Long sẽ gắm mãi không biết chán. Du khách du lịch Hạ Long sẽ nằm yên lặng mà nghe tiếng sóng vỗ trên mặt biển xào xạc, ngẩng lên trời mà thấy như có 1 viên ngọc khổng lồ ôm trọn biển xanh. Chốc chốc, dưới mặt nước có những đàn cá bé xíu trắng tinh vẫn nhìn rõ vẻ đẹp óng của lớp vảy nhỏ xíu được các tia nắng rọi vào, nhảy cả đàn lên khỏi mặt nước để đón ánh mặt trời, vẫy vùng trong thiên nhiên, trong làn nước xanh trong. Đàn cá ấy cứ nhảy lên vút cái, chỉ kịp đón ánh nắng hoặc hít 1 hơi mát lành, rồi lại lặn mất tăm.

du lịch Hạ Long

Trên biển, duy chỉ có những hòn đảo lớn, đảo nhỏ lô nhô trên mặt biển là cứ đứng im lìm mãi thế, để mặc cho những đứa con của mình là những chú chim biển bay đi rồi lại bay về sinh sống, làm tổ. Chúng bay vút lên trời cao từ chóp các đảo nhỏ và kêu gọi hay đùa rỡn với thiên nhiên, mà đến cả con người khi ở trên mặt biển cũng có thể nghe thấy rõ. Dưới chân mỗi hòn đảo là hàng vạn những con hà, con ốc bám lấy, tạo nên sự thô ráp nhưng hết sức ấn tượng. Hơn 1000 hòn đảo trên vịnh như những viên ngọc quý tô điểm cho vẻ đẹp của vịnh thêm muôn phần đẹp hơn.

Đến chiều tối, khi mặt trời chỉ còn đủ sức chiếu sáng le lói sau những áng mây đen, mây trắng, và những hòn đảo chỉ hiện lên một màu đen đúa thì tất cả trông thật huyền bí và ma mị. Mây ngày càng lan rộng và choán lấy bầu trời, ôm lấy mặt biển không để tia sáng nào lọt xuống nữa, dần dần là buổi đêm trên vịnh tràn ra. Du lịch Hạ Long giờ đây sẽ không còn là những màu sắc lung linh những xanh lá cây, xanh ngọc lam, trắng xóa của mây hay trắng màu đá vôi của đảo nhỏ trên biển, lúc này chỉ còn là những màu đen. Đen đảo, đen nước, đen không gian xung quanh, nhưng trên trời cao vẫn lung linh những đốm sáng nho nhỏ của những ngôi sao đêm.

Tất cả dần dần chìm vào im lìm để nhường chỗ cho sự tái sinh khác, một sự tái sinh để tỏa sáng cho ngày hôm sau của muôn loài.