Ông chủ khách sạn 5 sao người Nhật tiết lộ về sushi đúng chuẩn

164

Du lịch Nhật Bản thưởng thức những món sushi gồm phần cơm và hải sản sốnga là khá bình thường, nhưng ở Việt Nam với đầu bếp người Nhật chuyên nghiệp, họ chỉ cần nhìn qua là biết món ăn có đạt chuẩn hay không.

Ông Masahiro Taguchi, Tổng giám đốc Sheraton Hà Nội, là một người con Nhật Bản. Với đam mê ẩm thực và tình yêu quê hương, ông thường xuyên nghiên cứu các món ăn Nhật Bản để chia sẻ và đặt hàng đầu bếp tại nơi mình đến công tác, nhằm phục vụ du khách.
Theo ông Masahiro, sushi ngon phụ thuộc chủ yếu vào nguyên liệu. Tuy nhiên nhiều người thường chú ý đến phần hải sản phía trên mà bỏ qua phần cơm phía dưới. “Sushi chuẩn là có phần cơm dẻo vừa phải, từng hạt dính vào nhau nhưng không nát như cơm nắm của Việt Nam. Khi chấm mù tạt, phần cơm cho vào miệng phải tơi ra”, ông Masahiro chia sẻ.
Với mù tạt, bếp trưởng của khách sạn nơi ông Masahiro quản lý, anh Nguyễn Công Chung, cho biết loại chuẩn Nhật sẽ có vị cay nồng thay vì vị hăng xộc thẳng lên mũi. “Để phù hợp với khẩu vị người Việt, chúng tôi trộn 50% wasabi nghiền tươi cùng 50% bột wasabi”, anh Chung nói. Khi dùng sushi với nước tương hòa mù tạt, thực khách nên chấm phần hải sản xuống trước để tránh cơm bị bở và tơi ra.
Ngoài sushi, bánh xèo là một món ăn rất phổ biến ở Nhật và được nhiều người Việt yêu thích. Tại Hà Nội, ông Masahiro đã cùng các đầu bếp sáng tạo ra món bánh xèo với phần nhân là bò gân hầm, tạo cảm giác dai giòn lạ miệng.
Anh Chung cho biết bánh xèo Nhật ngon phần bột không được cứng. Tùy từng vùng nguyên liệu cho món này có sự thay đổi.
Tại Tuần lễ ẩm thực Nhật Bản tại Hà Nội từ ngày 14 đến 24/6, ông Masahiro và các đầu bếp Việt còn giới thiệu hàng chục món ngon khác của xứ anh đào như sashimi, hải sản nướng Teppanyaki, các món chiên Tempura, lẩu Shabu Shabu, mì Ramen và Soba.