[Du lịch Hạ Long] Vịnh Hạ Long: Vẻ đẹp hùng vĩ của di sản thiên nhiên thế giới

Vinh Hạ Long hùng vĩ của du lịch Hạ Long luôn là tâm điểm nóng mỗi độ hè về. Vậy nên, bỏ túi cho mình những điều đặc biệt của Hạ Long trong bài viết sau đây trước khi đi Hạ Long bạn nhé.

5841

Cảnh quan trên vịnh Hạ Long là sự hội tụ của 2.000 đảo đá vôi phủ rừng xanh muôn hình vạn trạng mọc lên giữa biển nước màu xanh lá cây đậm mang vẻ đẹp hùng vĩ và độc đáo của thiên nhiên. Còn nhiều điều mà du khách du lịch Hạ Long chưa biết lắm đấy, cùng khám phá nhé!

Vịnh Hạ Long – Kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ

Vịnh Hạ Long nằm ở tỉnh Quảng Ninh, là một di sản thiên nhiên hùng vĩ được UNESCO công nhận và thu hút nhiều du khách quốc tế tham quan. Đắm mình trong vẻ đẹp hùng vĩ của Vịnh Hạ Long – một kỳ quan thiên nhiên thế giới đã được UNESCO xếp hạng “Di Sản” cùng tour du lịch mạo hiểm chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm lý thú cho bạn.

du lịch Hạ LongĐồng thời, đến đây du khách có thể tìm hiểu về cuộc sống và phong tục của các làng nông thôn mộc mạc miền Bắc, sau đó đi thuyền buồm ngắm cảnh trên vùng biển nước màu xanh lá cây đậm để quan sát cảnh quan vịnh với hơn 2.000 hòn đảo đá vôi phủ rừng xanh bình dị. Càng tuyệt vời hơn nếu bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của Vịnh từ trên một chiếc thuỷ phi cơ.

Cảnh quan du lịch Hạ Long nổi bật với hệ thống đảo đá và hang động tuyệt đẹp. Đảo ở du lịch Hạ Long có hai dạng là đảo đá vôi và đảo phiến thạch, tập trung ở hai vùng chính là vùng phía Đông Nam vịnh Bái Tử Long và vùng phía Tây Nam vịnh Hạ Long. Đây là hình ảnh cổ xưa nhất của địa hình có tuổi kiến tạo địa chất từ 250 – 280 triệu năm, là kết quả của quá trình vận động nâng lên, hạ xuống nhiều lần từ lục địa thành trũng biển. Quá trình Carxto bào mòn, phong hoá gần như hoàn toàn tạo ra một Hạ Long độc nhất vô nhị trên thế giới.

Hàng trăm đảo đá, mỗi đảo mang một hình dáng khác nhau hết sức sinh động: hòn Đầu Người, hòn Rồng, hòn Lã Vọng, hòn Cánh Buồm, hòn Trống Mái, hòn Lư Hương… Tiềm ẩn trong lòng các đảo đá ấy là những hang động tuyệt đẹp gắn với nhiều truyền thuyết thần kỳ như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung… Đó thực sự là những lâu đài của tạo hoá giữa chốn trần gian. Từ xưa, Hạ Long đã được đại thi hào dân tộc Nguyễn Trãi mệnh danh là “kỳ quan đất dựng giữa trời cao”.

Điểm nổi  bật của chuyến tour vịnh Hạ Long

  • Trải nghiệm một chuyến thuyền Junk truyền thống trên vịnh Hạ Long.
  • Ghé thăm làng chài và tìm hiểu về văn hoá và phong tục của người dân địa phương ở vịnh.
  • Thưởng thức những bữa ăn hải sản tươi ngon.

Khám phá Vịnh Hạ Long

Nếu đi bằng máy bay đến du lịch Hạ Long, du khách sẽ có những giờ phút lý thú ngắm cảnh đẹp của vịnh từ máy bay. Xem phong cảnh biến đổi từ đô thị trải dài đến cảnh đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, những hòn đảo giữa vịnh biển mênh mông.