Du lịch Hàn Quốc tham quan những cung điện ở Seoul có kiến trúc đẹp mê mẩn

Hàn Quốc là một quốc gia châu Á có nên phong kiến cũng khá lâu đời. Trải qua các thời kì phát triển khác nhau, lúc hưng thịnh, khi suy yếu nhưng các vị vua thời đại trước đã để lại rất nhiều cung điện ở Seoul nguy nga tráng lệ với lối kiến trúc cầu kì, tinh tế và sang trọng cho con cháu xứ Hàn tự hào với các nước bạn bè khi du lịch đến Hàn Quốc.

572

Cung điện ở Seoul là những địa điểm du lịch Hàn Quốc hấp dẫn du khách, hãy cùng xem ngay đó là những cung điện nào để trong chuyến du lịch tới chúng ta cùng đến nhé.

Gyeongbokgung

Là một trong những cung điện ở Seoul nguy nga tráng lệ nhất của thành phố nói riêng và Hàn Quốc nói chung, Gyeongbokgung thu hút hàng triệu lượt tham quan mỗi ngày. Cung điện ở Seoul này được xây dựng vào năm 1395 và là nơi vương triều Jeseon hoạt động chính thức trong nhiều năm liền. Tải qua bao thăng trầm của lịch sử, cung điện nguy nga này niều lần bị phá hủy do chiến tranh và cho tận mãi năm 1990, cung điện bắt đầu được tôn tạo và khôi phục lại. Cung Gyengbokgung gồm các khu vực chính: khu hoạt động triều chính, khu sinh hoạt và khu nghỉ ngơi. Quần thể kiến trúc rộng lớn này được chia ra làm các khu sau:

Quảng Hòa Môn là cổng chính tọa lạc ở phía nam của cung điện nguy nga này. Khi xưa, chỉ có vua quan và hoàng tộc mới được đi lại ở cổng nhưng bây giờ, bạn hoàn toàn có thể đi lại như vua bằng việc mua vé. Quảng Hòa Môn được thiết kế theo lối rất đặc biệt nên tạo cho cung điện độc đáo ở Seoul này thêm phần quý tộc và độc đáo. Mía hai tầng và 3 cửa tò vò, cổng giữa cao nhất cho vua đi và hai bên cho quan lại và hoàng tộc. Phía trên cổng có treo chuông để báo hiệu thời gian trong ngày.

du lịch hàn quốc

Cần Chính Điện là nơi vua thường dung tiếp sứ thần ngoại bang. Đây cũng là nơi tổ chức các hoạt động như thiết triều. Điện Cần Chính là nơi cao nhất trong cung điện hoàng gia ở Seoul này.  Nhắc đến cung điện Gyeongbokgung thì không thể không nhắc đến Khánh Hội Lâu. Nó nằm trên hồ sen nhân tạo rộng lớn cạnh hòn sơn giả có tên là Mansesan. Lầu Khánh Hội được xem như là biểu tượng của cung điện ở Seoul nổi tiếng này.

Còn vô số các địa điểm khác như Khang Ninh Điện, Giao Thái Điện, Bảo tàng dân gian quốc gia,… thuộc quần thể kiến trúc đồ sộ này mà bạn nên ghé thăm.

Changdeokgung

Đây là cung điện ở Seoul có lối kiến trúc đẹp và lớn thứ hai tại Seoul Hàn Quốc. Trong suốt khoảng thời gian Gyeongbokgung bị phá bỏ thì Changdeokgung giữ vai trò quan trọng về vương triều Joseon. Được xây dựng từ năm 1405-1412, cung điện trải qua lịch sử chiến tranh nhiều biến động và bị phá hủy nhiều lần. Ngày nay, nó được trùng tu và còn tới 30% nét kiến trúc cổ vốn có của mình.

Changdeokgung bao gồm cửa Donhwamun, cầu bằng đá granite Geumchongyo, khu Seonjeongjeon để tổ chức các sự kiện quốc gia,… Bên trong cung điện nổi tiếng Seoul này, bao gồm các khu chính điện, nơi ở của hoàng gia, các khu vườn đằng sau được gọi là Bí Uyển. Khu Bí Uyển là nơi thu hút lượng khách tham quan lớn nhất của cung điện tráng lệ này. Vườn có một cây đại thụ lên tới 300 tuổi, một cái ao nhỏ xinh, một gian hàng. Vua hay lấy nơi đây làm chỗ nghỉ ngơi.

Đời vua thứ 9 vương triều Joseon, các cung điện trở thành nơi ở của vua. Khi Nhật Bản chuẩn bị xâm lược, hoàng tộc đã di dời khỏi cung điện, và nó bị đốt cháy bởi người dân. Mãi cho tới năm 1611, Changdeokgung được tôn tạo và trùng tu lại bởi vua Gwanghaegun. Tới thành phố Seoul hoa lệ, bạn đừng quên ghé thăm cung điện đẹp nhất nhì xứ Hàn này nhé.

Changgyeong

Là cung điện ở Seoul lớn thứ 3 vô cùng hào hoa, Changgyeong là nơi dành cho các phi tần thời phong kiến tại quốc gia này. Ban đầu, cung điện là nơi dành cho vua Sẹjong xây dựng làm nơi ngày nghỉ ngơi cho cha của người. Sau nhiều biến động, Changgyeong trở thành cung điện dành cho các phi tần.

Tòa nhà lớn nhất trong cung có tên là Tongmyeongjeon là nơi ở của hoàng hậu. Cung điện ở Seoul này có lối kiến trúc vô cùng độc đáo, cầu kì và tinh tế. Du khách đến Tongmyeongjeon đều hết lời khen ngợi tòa nhà này. Băng qua những tảng đá mòn, bên phía đông nam của Tongmyeonjeon là Puggidae. Nó có tác dụng đo vận tốc của gió. Người cổ xưa có cách đo khá chính xác nhờ Puggidae đấy, Thật thú vị phải không nào?

Chưa hết, bạn có thể tới thăm hồ Chundangji. Trước khi bị thực dân Pháp xâm lược, hồ là ruộng do vua chính tay cấy. Nhưng sau đó, nó trở thành nơi trồng các loài thủy sinh làm đẹp cho cung điện.  Nếu bạn để ý kĩ chiếc cầu Okcheon, bạn sẽ thấy nó vô cùng đặc biệt. Cầu hơi cong cong, mềm mại vắt qua cái ao nhỏ xinh xinh tạo khung cảnh hài hòa như tranh vẽ. Đến với quần thể kiến trúc cung điện ở Seoul Changgyeong độc đáo, bạn hãy chuẩn bị một chiếc máy ảnh thật tốt để ghi lại những khung cảnh đẹp, những khoảnh khắc khó quên trong đời nhé.